สุเทพ อัดรัฐบาลย้ายชัยยะลงใต้เป็นการล้างแค้น

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ชี้ย้ายรองผบช.สันติบาล ผู้ทำคดี'ยงยุทธ ติยะไพรัช' ลงใต้เป็นการล้างแค้นของรัฐบาล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จ.ยะลา อย่างไม่มีกำหนด ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องน่าสะเทือนใจ เพราะรัฐบาลกำลังใช้อำนาจหน้าที่เพื่อแก้แค้น หรือล้างบาง คนที่คิดว่าทำให้รัฐได้รับความกระทบกระเทือน ซึ่งเหตุการณ์โยกย้ายที่เกิดขึ้นไม่ว่ารัฐบาลจะออกมาให้เหตุผลอย่างไรก็มองออกมาได้ว่าเป็นการแก้แค้นทั้งสิ้น เพราะเท่าที่จำได้ นายยงยุทธ เพิ่งให้ทนายไปแจ้งความ พล.ต.ต.ชัยยะไม่นานมานี่เองจากนั้นก็ถูกย้ายในที่สุด

ส่วนเหตุผลที่อ้างว่าสถานการณ์ชายแดนใต้ไม่สงบจึงต้องการให้ พล.ต.ต.ชัยยะไปช่วยนั้น ตนเองคิดว่า ถ้าประชาชนย้ายรัฐมนตรีได้ คงมีคนอยากย้าย คุณสมัคร ลงไปช่วยภาคใต้บ้างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวเป็นกำลังใจ ให้ข้าราชการที่ถูกโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งมีอยู่หลายรายนับแต่มีการตั้งรัฐบาลชุดนี้ขึ้นมา และคงต้องใช้ความอดทนอย่างมากกับพวกที่ใช้อำนาจไม่เป็นธรรม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะเตรียมเดินทางลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ปลายสัปดาห์นี้ หลังนายกฯมอบหมาย โดยจะเดินทางเป็นคณะเล็กๆเพื่อความคล่องตัว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์