ฮือฮาพระศพไม่เน่า-แข็งคล้ายหิน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า

ที่วัดใหม่บำเพ็ญผล (วัดท่าแห) ม.8 ต.ดงละคร อ.เมืองนครนายก มีอดีตเจ้าอาวาสวัดที่มรณภาพไปนานแล้วกว่า 10 ปี แต่ลูกศิษย์ยังเก็บร่างไว้ในโลงแก้ว พอเปิดออกมาดูอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเปลี่ยนจีวรให้ใหม่ ก็พบว่าร่างของหลวงพ่อกลายเป็นหิน สร้างความแปลกใจให้กับลูกศิษย์ทุกคน จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อไปถึงผู้สื่อข่าวได้พบกับพระสำเนียง สุขธัมโม อายุ 74 ปี
 
พระลูกวัดและเป็นบุตรชายของหลวงพ่อแดง อภิโชโต พระเกจิดังสายเมตตา ที่ได้มรณภาพไปแล้ว แต่มีการเก็บรักษาร่างไว้ จากนั้นพระสำเนียงนำผู้สื่อข่าวไปยังศาลาการเปรียญที่เก็บร่างของหลวงพ่อแดงเอาไว้ในโลงแก้ว ท่ามกลางกลุ่มชาวบ้านที่เดินเข้าออกกราบไหว้ศพเป็นระยะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของหลวงพ่อแดงที่นอนอยู่ในโลงแก้ว มีลักษณะประหลาด ผมงอกออกมาใหม่เหมือนตอนยังมีชีวิตอยู่ ลักษณะของเส้นผมเป็นสีน้ำตาลยาวประมาณ 3 ซ.ม. และมีหนวดงอกออกมาบ้างเล็กน้อย เมื่อชาวบ้านช่วยกันอุ้มร่างของหลวงพ่อแดงออกมา ก็พบว่าเนื้อที่แห้งหุ้มกระดูกนั้น มีลักษณะแข็งเป็นหิน ลองเคาะดูมีเสียงเหมือนเคาะไม้ไผ่ น้ำหนักตัวประมาณ 30 ก.ก. เล็บมือกับเล็บเท้าถอดหมดแล้ว ส่วนอวัยวะอื่นๆ อยู่ครบ และไม่มีกลิ่นของศพแต่อย่างใด

พระสำเนียง เปิดเผยว่า หลวงพ่อแดงบวชเรียนที่วัดใหม่บำเพ็ญผล (วัดท่าแห) เมื่อปี พ.ศ.2501

เมื่อตอนที่ยังมีชีวิตอยู่เป็นพระนักพัฒนา และเป็นพระที่มีเมตตาชอบช่วยเหลือผู้อื่น เวลาต่อมาได้ไปเป็นเจ้าอาวาสวัดดงข่า อ.ปากพลี จ.นครนายก อยู่ประมาณ 10 ปี จากนั้นย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดเกาะกา อ.ปากพลี ระยะหนึ่ง ช่วงบั้นปลายของชีวิตได้ย้ายกลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดใหม่บำเพ็ญผลจนกระทั่งมรณภาพไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2536 ที่ร.พ.นครนายก ด้วยโรคตับทับถุงน้ำดี ท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้องและลูกศิษย์ทุกคน ในขณะที่มีอายุได้ 86 ปี

สำหรับหลวงพ่อแดง อภิโชโต เป็นพระเกจิอีกรูปหนึ่งสายเมตตา เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่มุ้ย เจ้าอาวาสวัดท้าวอู่ทอง ต.โคกไม้ลาย อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังสายเมตตา

ก่อนมรณภาพเคยบอกกับลูกศิษย์ว่าร่างกายของหลวงพ่อจะไม่เน่าเปื่อย และขอให้อย่าได้เอาร่างของท่านไปเผาอย่างเด็ดขาด ขอรอให้ร่างหลวงพ่อมีอายุครบ 108 ปีก่อน แล้วร่างกายของหลวงพ่อก็จะสลายเอง ซึ่งทั้งญาติพี่น้องและลูกศิษย์ต่างก็เฉยๆ คิดว่าท่านพูดเล่นๆ จากนั้นไม่นานหลวงพ่อได้มรณภาพ และก็ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดท่าแหแห่งนี้จนครบ 6 เดือน พอเปิดฝาโลงออกเพื่อจะนำร่างออกมาทำพิธีฌาปนกิจศพ ก็ต้องพบกับความแปลกใจว่าร่างกายของหลวงพ่อแดงไม่เน่าเปื่อยและไม่มีน้ำเหลืองไหลเยิ้มแม้แต่น้อย ญาติพี่น้องและลูกศิษย์จึงนำร่างใส่เอาไว้ในโลงแก้ว จนกระทั่งถึงปัจจุบัน รวมอายุของหลวงพ่อแดงได้ 101 ปี ซึ่งก็จะต้องเก็บร่างเอาไว้ให้ครบ 108 ปี ซึ่งเหลืออีกเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้น บรรดาลูกศิษย์ต่างอยากรู้ว่าร่างของหลวงพ่อแดงจะสลายตัวเอง ตามที่บอกไว้จริงหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์