บุกร้านซื้อของเก่า พบป้ายเขตท่อก๊าซ ขโมยนำมาขายถูก

หลังจากคนร้ายขโมยนอตเสาไฟฟ้าแรงสูงในเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ไปขายร้านรับซื้อของเก่าจนทำให้เสาล้มเสียหาย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยต้องซ่อมแซมพร้อมกับหาทางป้องกันไม่ให้โดนถอดไปอีกด้วยการเชื่อมนอตกับทุบเกลียว เพื่อไม่ให้ถอดออกไปได้ก่อนจะจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ใหม่อีกครั้ง ขณะเดียวกันยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหลายจังหวัดที่นอตถูกขโมยไป ล่าสุดกรมศิลปากรเปิดเผยว่าป้ายชื่อโบราณสถานที่ทำจากแผ่นสเตนเลสและอะลูมิเนียมกว่า 100 ป้ายในเขต จ.พระนครศรีอยุธยาถูกขโมยไปตั้งแต่ปี 2543 เรื่อยมา มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท  

ความคืบหน้าเมื่อเช้าวันที่ 14 มี.ค.

พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.พระนครศรีอยุธยาออกตรวจร้านรับซื้อของเก่าโดย ร.ต.ท.วีระพงษ์ อุทยาน รอง สว.กลุ่ม งานสืบสวน ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจในเขต อ.วังน้อยบริเวณริมถนนสายพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 75 พบร้านรับซื้อของเก่าชื่อไอซ์ทวีทรัพย์ เลขที่ 7 หมู่ 7 ต.สนับทึบ มีนายบัวลี ผ่องกลาง อายุ 32 ปี และนายวินัย ใจอุ่น อายุ 29 ปี เป็นคนงานเฝ้าร้าน สอบสวนทราบว่าเจ้าของร้านชื่อนายพงศ์ศิลป์ ใจอุ่น อายุ 50 ปี แต่ไม่อยู่ที่ร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบแผ่นป้ายคำเตือนแสดงอาณาเขตของแนวท่อก๊าซ ปตท. ขนาดกว้าง 40 เซนติเมตร ยาว 50 เซนติเมตร ทำจากอะลูมิเนียมรวม 140 แผ่น สั่งทำราคาแผ่นละ 500 บาท มูลค่า 7 หมื่นบาท  


นายวินัย ใจอุ่น คนงานเฝ้าร้านบอกว่า

รับซื้อมาจากคนเก็บของเก่าเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ราคาแผ่นละ 10 บาทและซุกไว้ในกระบะรถเก่าในร้าน ไม่ทราบว่าผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ยังพบนอตขนาดต่างๆหลายกระสอบ ขาตั้งนั่ง ร้านที่เป็นเกลียวสำหรับปรับระดับจำนวนมาก ไม่สามารถบอกแหล่งที่มาได้ จึงคุมตัวคนงานเฝ้าร้านและของกลางทั้งหมดมาที่ สภ.วังน้อย แจ้งข้อหาร่วมกันรับซื้อของโจร และจะติดตามจับกุมเจ้าของร้านมาดำเนินคดี


ขณะที่ พ.ต.ต.รามณรงค์ บุญเกิด สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ตรวจร้านรับซื้อของเก่าชื่อพรเฮง หมู่ 9 ต.คานหาม อ.อุทัย พบโครงเหล็กและนอตยึดเสา ไฟฟ้าแรงสูงคล้ายกับของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ จึงยึดไปตรวจสอบ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดเข้าตรวจร้านชื่อ 4 น. โชคพัฒนา เลขที่ 5/52 หมู่ 5 ต.คานหาม อ.อุทัย ซึ่ง เป็นร้านรับซื้อของเก่าเช่นเดียวกัน แต่ใบอนุญาตหมดอายุ จึงเปรียบเทียบปรับ 


นายไทย บุญบรรจง หัวหน้าแผนกบำรุงรักษาสายส่ง 1 บางปะอิน 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยกล่าวว่า
 
ที่ จ.ลพบุรี และปราจีนบุรี ก็ถูกขโมยเช่นเดียวกัน ในช่วงเดือนที่ผ่านมาที่ จ.ลพบุรีเกิดบ่อยที่สุดในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคกลาง ส่วนที่ จ.ปราจีนบุรี โดนขโมยโครงเหล็กและนอตยึดเสาไฟฟ้ารวมแล้วหนักถึง 15 ตัน ขณะนี้ ทราบว่าร้านรับซื้อของเก่าหลายแห่งที่รับซื้อโครงเหล็กเสาไฟฟ้าเริ่มไหวตัวย้ายของที่รับซื้อมาไปซ่อนไว้ที่อื่น  


ที่ จ.หนองคาย เช้าวันเดียวกัน พ.ต.ท.ถิร นามวงษ์ รอง ผกก.สส.สภ.สังคม จ.หนองคาย แถลงว่า

ได้จับแก๊งตัดสายเคเบิลโทรศัพท์มีนายธีระยุทธ ถาราดแก้ว อายุ 23 ปี ลูกจ้างเทศบาลตำบลสังคม และนายสายชล อุ่นเทียว อายุ 29 ปี ของกลางเป็นลวดทองแดงที่ได้จากการเผาสายเคเบิล 1 มัด น้ำหนักรวม 51 กิโลกรัม พลาสติกหุ้มสายเคเบิลและสายเคเบิลที่ยังไม่ได้เผาจำนวนมาก โดยขโมยจากริมถนนสายสังคม-ปากชม ระหว่างกิโลเมตรที่ 85-86 ในเขตบ้านเจื้อง ต.แก้งไก่ อ.สังคม ไปขายให้ผู้รับซื้อของเก่าจากจังหวัดอื่นที่จะตระเวนมารับซื้อเป็นประจำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์