คุมเข้มร้านขายของเก่าหลังยอดโจรกรรมทรัพย์สินราชการพุ่ง

ตำรวจ สภ. เมืองนครราชสีมา คุมเข้มร้านรับซื้อของเก่าหลังยอดโจรกรรมทรัพย์สินราชการพุ่ง

พ.ต.ท.ชลาสินธ์ ชลาลัย รอง ผู้กำกับการฝ่ายปราบปราบ สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ปัจจุบันร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองนครราชสีมา มีทั้งหมดจำนวนกว่า 30 แห่ง แบ่งเป็นร้านรับซื้อขนาดใหญ่ 12 แห่ง ซึ่งข้อมูลของปี 2549 พบว่ามีคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สินทางราชการรวม 11 ราย, ปี 2550 จำนวน 15 ราย และปี 2551 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเกิดขึ้นแล้ว 6 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์และฝาท่อระบายน้ำ ซึ่งในจำนวนนี้ยังไม่ปรากฏว่ามีคนร้ายนำน๊อตเสาไฟฟ้าแรงสูงมาจำหน่ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้แนวโน้มการโจรกรรมทรัพย์สินทางราชการมี จำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี สำหรับการป้องกันอาชญากรรมในเรื่องของการโจรกรรมสิ่งของทางราชการนั้น ทางสภ.เมืองนครราชสีมา

ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสายตรวจและนอกเครื่องแบบออกตรวจตราตามสิ่งของตามสถานที่ราชการต่างๆที่อยู่ในที่เปลี่ยวและล่อแหลมต่อการเกิดอาชญากรรม อาทิ เสาไฟฟ้าแรงสูง แผงกั้นขอบถนน และฝาท่อระบายน้ำเพื่อป้องกันคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สินของทางราชการมาขายให้ร้านรับซื้อของเก่า รวมทั้งได้ขอความร่วมมือกับเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าทุกแห่งต้องตรวจสอบประวัติผู้นำมาขายและที่มาของสิ่งของที่นำมาขาย และช่วยสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตาให้ตำรวจ หากพบเห็นผู้ใดนำทรัพย์สินต้องสงสัยมาขายให้กับทางร้านขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์