น้ำท่วมขังทำพิษอภิรักษ์โวยขรก.กทม.

น้ำท่วมขังทำพิษ"อภิรักษ์"โวยขรก.กทม.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2549 17:10 น.

"อภิรักษ์" เรียกประชุมผู้บริหารกทม.ด่วนหลังฝนตกต่อเนื่องเกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของเมืองกรุงจนทำให้จราจรติดขัด พร้อมสั่งผอ.สนน.ประชุมกับผอ.เขตพื้นที่น้ำท่วมเพื่อหาทางแก้ไขและรับมือต่อไป

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. เรียกประชุมด่วนปลัด กทม. รองผู้ว่าฯ ผอ.สำนักระบายน้ำ และ ผอ.เขตที่เกี่ยวข้อง ที่สำนักระบายน้ำ บ่ายวันนี้ (20 พ.ค.) เพื่อหารือถึงสาเหตุของน้ำท่วมขังจากฝนตกต่อเนื่อง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จนทำให้การจราจรติดขัดอย่างมากโดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดเสมียนนารี

โดยนายธีรเดช ตังประพฤทธิ์กุล ผอ.สำนักการระบายน้ำ(สนน.) ชี้แจงสาเหตุว่า ที่ระบายน้ำไม่ได้ เพราะเครื่องสูบน้ำที่สถานีสูบน้ำรัชดา-วิภาวดี กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง ให้เพิ่มกำลังสูบ โดยจะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน แต่เนื่องจากปีนี้ฝนมาเร็วและฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ทำให้การระบายน้ำต้องใชเครื่องสูบน้ำสำรอง หลังจากปรับปรุงเครื่องสูบน้ำให้มีกำลังเต็มที่แล้ว คาดว่าปัญหาน้ำท่วมขังในถนนวิภาวดีรังสิต แจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน และรัชดาภิเษก จะหมดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายอภิรักษ์ยังได้แสดงความไม่พอใจ และสั่งการให้สนน.เร่งประชุมหารือกับ ผอ.เขตที่มีปัญหาน้ำท่วมขังทุกเขตในเช้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้โดยด่วน โดยให้นางบรรณโศภิษฎ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าฯ ด้านโยธา เป็นประธานหารือ

นายอภิรักษ์ กล่าวด้วยว่า ว่า แม้ กทม.ได้พร่องน้ำในคลองต่าง ๆ ไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นได้ จากการมีฝนตกต่อเนื่องหลายชั่วโมง และมีปัญหาไฟฟ้าดับ ทำให้เครื่องสูบน้ำทำงานไม่ได้ ขณะนี้ได้ประสานกับการไฟฟ้านครหลวงให้มีเจ้าหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาตลอด 24 ชม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์