สลดทิ้งทารกแรกเกิด5วันในปิกอัพ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.ท.พัฒนศักดิ์ ซ่อนนอก ร้อยเวรสภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งว่า

พบเด็กชายแรกเกิดถูกทิ้งอยู่ที่ท้ายกระบะรถปิกอัพ ที่จอดบริเวณสามแยกคุรุสภาเก่า ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ร.พ.ศรีสะเกษ เมื่อไปถึง พบว่ามีรถปิกอัพ มาสด้า สีบรอนซ์ รุ่น BT 50 สภาพใหม่เอี่ยม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ข้างถนน บนกระบะท้ายรถ พบทารกชายแรกเกิด อายุประมาณ 5 วัน มีผ้าอ้อมสีชมพูห่อตัวเด็กอยู่บนผ้าขนหนูสีฟ้า บนศีรษะมีผ้าอ้อมสีฟ้าห่อหุ้มอยู่ มีร่องรอยถูกยุงกัดบริเวณแก้มด้านซ้ายและด้านขวาหลายแห่ง ร.ต.ท.พัฒนศักดิ์จึงมอบเด็กให้เจ้าหน้าที่ร.พ.ศรีสะเกษนำไปปฐมพยาบาล

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

เจ้าของรถคันดังกล่าว คือน.ส.ชลธิดา ทองปัญญา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 7 ต.บัวหุ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ

น.ส.ชลธิดา เล่าว่า

ตนพร้อมด้วยพ่อและแม่มาร่วมงานเลี้ยงพิธีมงคลสมรสของญาติคนหนึ่งตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ หลังจากนั้นประมาณ 3 - 4 ช.ม. ตนพร้อมด้วยพ่อแม่จึงเดินกลับมาที่รถเพื่อจะกลับบ้าน ขณะกำลังจะขึ้นรถ สังเกตเห็นว่าบริเวณท้ายรถมีเสียงเด็กร้องและมีอาการเคลื่อนไหวไปมา จึงบอกพ่อ เมื่อตรวจสอบ พบเด็กชายทารกแรกเกิดวางอยู่บนกระบะท้ายรถ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาร.ต.ท.พัฒนศักดิ์เดินทางไปที่ร.พ.ศรีสะเกษ พบว่าคณะแพทย์พยาบาลกำลังตรวจดูอาการของเด็กชายที่ถูกพ่อแม่นำมาทิ้ง จากการตรวจสอบปรากฏว่าอาการทั่วไปของเด็กอยู่ในสภาพสมบูรณ์ปกติทุกอย่าง แพทย์จึงให้น้ำเกลือเพื่อรักษาอาการอ่อนเพลีย และมีเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.ศรีสะเกษมาติดต่อประสานงานกับทางร.พ.ศรีสะเกษ

ร.ต.ท.พัฒนศักดิ์ กล่าวว่า

เด็กทารกที่ถูกทิ้ง คาดว่าจะเป็นฝีมือของพ่อแม่เด็กที่ยังเป็นวัยรุ่นและยังไม่พร้อมสำหรับการเลี้ยงดูเด็ก ในช่วงแรกนี้ทารกแรกเกิดนี้จะอยู่ในความดูแลของร.พ.ศรีสะเกษเพื่อให้เด็กมีสภาพสมบูรณ์แข็งแรงเต็มที่ หากไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นพ่อแม่ของเด็ก ทางร.พ.ศรีสะเกษจะส่งเด็กไปอยู่ในความดูแลของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.ศรีสะเกษ และขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนทุกแขนงให้ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบด้วย หากผู้ใดสงสัยว่าเป็นลูกหลานของตนเองหรือไม่ ให้ติดต่อขอตรวจสอบได้ที่ร.พ.ศรีสะเกษในวันเวลาราชการ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์