สายัณห์ ให้พิสูจน์โรคมะเร็ง ยอดรัก

หลังจากที่ “เป้า-สายัณห์ สัญญา” นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังเจ้าของบทเพลง “ไก่จ๋า” อันลือลั่น

ได้ให้ สัมภาษณ์ในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์บันเทิงฉบับหนึ่ง ในทำนองที่ไม่เชื่อว่า “แอ๊ว-ยอดรัก สลักใจ” เพื่อนนักร้อง เพลงลูกทุ่ง ที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งตับอยู่ เป็นโรคมะเร็งจริง พร้อมกับเรียกร้องให้นำหลักฐานมาพิสูจน์ให้สังคมได้รับรู้ จนทำให้สายัณห์ สัญญา ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น
 

ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 13 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของ “ยอดรัก สลักใจ” หรือนายนิพนธ์ ไพรวัลย์ นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง  เลขที่ 69/359 หมู่บ้านกฤษดานคร 17 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. โดยนักร้องชื่อดังได้เก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้าน มีเพียง “เสรี รุ่งสว่าง” นักร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อนสนิท เข้าเยี่ยมอาการและไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ เนื่องจาก “ยอดรัก” ต้องการพักผ่อน

จากนั้น “เสรี รุ่งสว่าง” ได้นำฟิล์มเอกซเรย์ช่องท้อง ที่ยอดรักได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลธนบุรี 2 มาให้ผู้สื่อข่าวดู

และเปิดเผยว่า “ยอดรัก” เป็นมะเร็งจริง ทั้งลูกเมียรู้มาตลอดและเสียใจมากที่หัวหน้าครอบครัวต้องมาเป็นอย่างนี้ ตนรู้ดีทุกเรื่อง อยากจะถามว่าใครจะกล้าไปหลอกประชาชน หากแพทย์ไม่บอกว่าเป็นมะเร็ง แล้วใครจะไปรู้ด้วยตัวเอง อยากถามสายัณห์ว่าเป็นคนจังหวัดอะไร รับรองได้ว่าไม่ใช่คนสุพรรณฯแน่นอน เพราะคนสุพรรณฯเขาเป็นคนมีความคิดทั้งนั้น
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง “สายัณห์” กับ “ยอดรัก” เป็นอย่างไร

“เสรี” ตอบว่า ทั้งคู่สนิทกันมาก  มากกว่าตนอีก ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้ว “ยอดรัก” รู้สึกอย่างไรบ้างที่สายัณห์พูดอย่างนี้ เสรีกล่าวว่า หากเป็นตนจะไม่ถือคนบ้า ไม่ว่าคนเมา แต่เมื่อยอดรักทราบข่าว อาการก็เริ่มทรุด เครียดจนไม่พูดไม่จากับใครทั้งสิ้น ไม่รู้ว่าเขาโกรธหรือไม่ กับการแสดงคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นวันที่ 26 มี.ค.ที่พระประแดงพลาซ่า จังหวัดสมุทรปราการนั้น ตนไม่ได้เชิญสายัณห์ไป เพราะไปแล้วก็ดึงคนดูไม่ได้ ที่สายัณห์บอกว่ากลัวว่าวงการลูกทุ่งจะเสื่อมเสีย หากยอดรักโกหก ตนคิดว่าอย่ามาห่วงเลย เพราะเป็นเรื่องของยอดรัก ไม่เกี่ยวกับสายัณห์ ตนรู้ว่าเขาเป็นคนอิจฉาคน พอรู้ว่ายอดรักเป็นมะเร็งแล้วดัง ก็เลยอิจฉา “แอ๊ด เทวดา” โทร.หาตนบอกว่า สายัณห์ไม่ควรพูดอย่างนี้ ถามว่าหากยอดรักไม่ได้เป็นมะเร็งจริง แล้วสายัณห์มาเดือดร้อนเรื่องอะไร ถ้าไม่ได้เป็นจริงยอดรักก็ต้องรับกรรมไปเอง ลองให้สายัณห์ไปเป็นเอดส์ดูแล้วจะดังกว่ายอดรักอีก
 

ด้านนายเกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ ลูกชายคนเดียวของยอดรัก กล่าวว่า

ตอนนี้ครอบครัวมีปัญหาอยู่แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นทุกคนเสียใจมาก โดยเฉพาะพ่อหลังทราบข่าวมีอาการทรุดลงกินข้าวไม่ได้ ตนอยากจะท้าสายัณห์ หากพ่อไม่เป็นโรคร้ายจริง ยินดีจ่ายทันที 10 ล้านบาท ถ้าหากพ่อตนเป็นโรคร้ายจริง ขอให้สายัณห์ช่วยกรุณา มากราบขอโทษพ่อได้หรือไม่ ตอนนี้พ่อยังอ่อนเพลียกับเรื่องนี้มาก ไม่อยากให้ข่าวกับสื่อทั้งสิ้น ผู้สื่อข่าวถามว่า จะนำหลักฐานทางการแพทย์มายืนยันอีกหรือไม่ ลูกชายนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง กล่าวว่า วันที่ 14 มี.ค.นี้จะทำหนังสือถึงแพทย์โรงพยาบาลศิริราชที่ตรวจ ขอให้ มาชี้แจงเรื่องนี้
 

ขณะเดียวกัน ที่นครหลวงรามา ซอยบุปผาสวรรค์ “สายัณห์ สัญญา” ได้เปิดแถลงข่าวกรณีดังกล่าวว่า

การออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะอิจฉา แต่เพราะห่วงใยชื่อเสียงของเพื่อนร่วมวงการด้วยกัน และอยากให้ออกมายืนยันว่าป่วยจริงหรือไม่ ตนไม่อยากจะเอาชื่อเสียงของตนเข้าไปมีส่วนกับการกระทำเหมือนเล่นละครเช่นนี้ หากยอดรักเป็นมะเร็งจริง ก็สามารถฟ้องสื่อที่ทำให้เสียชื่อเสียงได้ ไม่ควรจะนิ่งเฉย คนจะด่าวงการลูกทุ่งได้ว่า มีแต่คนแหกตา ถ้าหากยังนิ่งเฉยอยู่ คนจะคิดว่าเป็นเรื่องจริงอย่างที่เว็บไซต์ลง เพราะฉะนั้นเรื่องนี้อย่ายุติ ถ้ายอดรักเป็นจริงขอให้ออกมาพิสูจน์ ให้สังคมรับรู้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์