แม้วไหว้พระกรุงเก่า

"ทักษิณ" ควง "เนวิน" เดินสายไหว้พระเมืองกรุงเก่า นมัสการหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง - กราบแม่ชีบุญศรี วัดใหญ่ชัยมงคล อดีตนายกฯหน้าบาน ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ บอกคิดถึง เว้าวอนให้กลับมาเป็นนายกฯ
 

วันนี้ (13 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 มีนาคม  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเนวิน ชิดชอบ เดินทางมากราบไว้พระวัดสำคัญและชื่อเป็นศิริมงคล  จ.พระนครศรีอยุธยา 3 แห่ง โดยมี นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคพลังประชาชน ให้การต้อนรับ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เข้ากราบไหว้พระที่วัดใหญ่ชัยมงคลเป็นแห่งแรก ในพระอุโบสถ จากนั้นเข้ากราบรูปหล่อองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงประทับนั่งหลั่งน้ำพระสิโนทก จากนั้นได้เดินทางไปกราบไหว้หลวงพ่อโตวัดพนัญเชิงวรวิหาร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่สร้างมาก่อนสมัยกรุงศรีอยุธยา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมายังวัดพนัญเชิง มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมารอให้กำลังใจ ทั้งยังตะโกนขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง

โดยระบุว่าถ้าคนกรุงเทพฯ ไม่ชอบ แต่คนอยุธยาชอบ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตอบกลับไปว่า "จะให้กลับมาเป็นหรือ" จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นำคณะเดินทางต่อมายังศูนย์ปฏิบัติธรรม ของสำนักแม่ชีวัดใหญ่ชัยมงคล เพื่อกราบแม่ชีบุญศรี แขวัฒนะ และแม่ชีสมจิตร ควรเลี้ยง  ซึ่งชื่อดังด้านการปฏิบัติธรรมและตรวจดวงชะตา  จากนั้นคณะร่วมกับคณะรับทานอาหารกลางวันที่สำนักแม่ชี  ซึ่ง นายวิทยา จัดอาหารให้การต้อนรับแบบง่าย ๆ  เป็นก๊วยเตี๋ยวตาย้ง ซึ่งเป็นก๊วยเตี๋ยวหมูชื่อดังของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ทั้งนี้ยังมีการจัดขนมโรตีสายไหมเป็นของฝากติดมือกลับบ้านให้ทุกคนในคณะอีกจำนวนมาก


ต่อจากนั้นคณะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปกราบพระพุทธนิมิตรวิชิตมารโมลี ศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ

ซึ่งเป็นพระประธานในพระอุโบสถวัดหน้าพระเมรุชิการาม  ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นมงคลในด้านการพิชิตมารหรือพิชิตศัตรู อย่างไรก็ตามพบว่าประชาชนจำนวนมากต่างห้อมล้อม เพื่อขอถ่ายภาพ พร้อมกับขอจับมือและขอลายเซ็นจาก พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมบอกว่าคิดถึงนายก โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่าตอนอยู่เมืองนอกก็ติดถึงประเทศไทยและคนไทยตลอด  นอกจากนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็นิยมขอถ่ายภาพกับ พ.ต.ท.ทักษิณ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์