จีจ้าน้อยนักมวยเด็กอนาคตไกล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

มีเด็กหญิงอัจฉริยะที่ได้รับฉายาว่า "จีจ้าน้อย" หรือ ด.ญ.อังคณา สำเภาเงิน หรือน้องหมวย อายุ 6 ขวบ โดยใช้ชื่อชกมวยไทยว่า ฉลามขาวเล็ก เพชรเตาถ่าน ซึ่งน้องหมวยชื่นชอบในศิลปะแม่ไม้มวยไทยเป็นชีวิตจิตใจ โดยจะออกตระเวนสอนศิลปะมวยไทยตามสถานที่ต่างๆ

นายสมชาย สำเภาเงิน บิดาของน้องหมวยและครูสอนมวยไทยค่ายเพชรเตาถ่าน กล่าวว่า

น้องหมวยเกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2545 ซึ่งตรงกับวันขึ้นปีใหม่พอดี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน ส่วนที่ลูกสาวหันมาเรียนมวยไทย เนื่องจากตนเป็นครูและเจ้าของค่ายมวยอยู่ที่บ้านเตาถ่าน ทำให้มีลูกศิษย์มารับการฝึกสอนเป็นประจำทุกวัน ต่อมาน้องหมวยอายุ 4 ขวบ ตนจึงเริ่มสอนมวยไทยให้กับลูกสาวอย่างจริงจัง จนเกิดความชำนาญและสามารถฝึกสอนให้กับนักมวยรุ่นใหม่ได้ โดยในปัจจุบันน้องหมวยได้เป็นครูสอนมวยไทยให้กับเด็กอนุบาล 1 และอนุบาล 2 ของโรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่านด้วย นอกจากนี้ น้องหมวยยังมีความสามารถและเชี่ยวชาญด้านการไหว้ครูและแสดงท่าแม่ไม้มวยไทย อาทิ ท่าอิเหนาแทงกริช ท่ามอญยันหลัก ท่าหิรัญม้วนแผ่นดิน ท่านารายณ์บั่นเศียร และท่าฤๅษีบดยา

ด้านด.ญ.อังคณา กล่าวว่า ตนรักและชอบกีฬามวยไทยมาก

โดยรู้สึกดีใจและภูมิใจกับฉายา "จีจ้าน้อย" เนื่องจากมีความชื่นชอบในบทบาทการแสดงของพี่ "จีจ้า"ญาณิน วิสมิตะนันทน์ ในบทบู๊ของภาพยนตร์เรื่องช็อคโกแลตมาก สำหรับความฝันอันสูงสุดของชีวิตคือ อยากเป็นแชมป์โลกมวยไทยหญิง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์