ชาวกรุงเก่าตื่นพบพระพุทธรูปฝังดิน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 11 มี.ค.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.บางพระครู อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีคนงานของท่าเรือ บริษัทภัทระนครหลวง

ตั้งอยู่เลขที่ 13 หมู่ 3 ต.บางพระครู อ.นครหลวง ขุดพบพระพุทธรูปโบราณจมอยู่ในดิน จึงรุดไปตรวจสอบพบว่า บริเวณสถานที่ดังกล่าวเป็นท่าเรือสำหรับขนถ่ายแร่ ของบริษัท มีประชาชนและคนงานจำนวนมากกำลังยืนมุงดูชิ้นส่วนของพระพุทธรูปเนื้อปูนปั้น โดยพบว่าส่วนใหญ่แตกเสียหายทั้งองค์ และพระพุทธรูปองค์ใหญ่สุด หน้าตักกว้างประมาณ 1 เมตร สูงประมาณ 1.50 เมตร 2 องค์ เศียรพระพุทธรูปและชิ้นส่วนต่าง ๆ แตกหักทุกองค์ นอกจากนี้ยังพบว่ามีชิ้นส่วนของมนุษย์อีกจำนวนหนึ่งฝังดินอยู่ 
  
จากการสอบถามประชาชนในละแวกใกล้เคียง ทราบว่าบริเวณดังกล่าวเดิมเป็นพื้นที่วัดร้าง ที่มีพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ 

ซึ่งทางท่าเรือภัทระ นครหลวง ได้มาเช่าไว้ เป็นพื้นที่กองแร่ เพื่อนำลงเรืออีกทอดหนึ่ง ต่อมามีการปรับปรุงพื้นที่ให้เรียบร้อย เพื่อขยายนำแร่ไปกอง ด้านนายคนึง คงเอี่ยม อายุ 38 ปี พนักงานขับรถแบ๊กโฮ ของท่าเรือดังกล่าว เปิดเผยว่าก่อนหน้าที่จะขุดพบพระพุทธรูปนี้ ตนได้รับมอบหมายให้มาเกลี่ยพื้นที่ เพื่อที่จะขยายพื้นที่ในการกองแร่ ในคืนที่ผ่านมาก็ฝันเห็นพระพุทธรูป ฝังอยู่ใต้ต้นไม้ 2 ต้น และยังมีคนมาบอกให้ขุดนำพระขึ้นมาก่อนปรับพื้นที่จะมีโชคลาภ จึงลองขุดดู ก็พบพระพุทธรูปและชิ้นส่วนจำนวนมากดังกล่าว ต่อมาชาวบ้านทราบข่าวก็ได้มาช่วยกันขุดเป็นจำนวนมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์