แชร์ใหม่ลอตเตอรี่ แจ้งจับ-ตุ๋น40ล้าน

โผล่อีกราย "แชร์ลอตเตอรี่" โดนตุ๋นไปกว่า 40 ล้าน เหยื่อพาพวกเข้าร้องทุกข์ "ดีเอสไอ" ถูกกลุ่มคนที่รู้จักกันอ้างรู้จัก จนท.กองสลาก ชวนให้ร่วมลงทุนซื้อสลากกินแบ่งฯ แล้วจะแบ่งเปอร์เซ็นต์จากการขายให้ ทำมา 3 ปี แถมยังชวนเพื่อน ญาติพี่น้อง ลงทุนไปกว่า 40 ล้าน ได้รับเงินปันผลมาตลอด โดยโอนผ่านธนาคาร แต่ช่วงต้นปีกลับเบี้ยว อ้างเจ้าของโควตาหนีไป เอะใจโดนหลอก โร่แจ้งความเอาผิด สงสัยฝีมือ จนท.กองสลาก ร่วมกับ จนท.แบงก์ ทำเป็นเครือข่ายหลายกลุ่ม

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

กระทรวงยุติธรรม นายไพศาล แก้วนพภา พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายจากการร่วมทำธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าร้องเรียนกับพนักงานสอบสวน สำนักคดีอาญาพิเศษ ว่าถูกนายทินกร งามเมืองปัก อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204/2 หมู่ 6 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ฉ้อโกง ด้วยการให้ร่วมทำธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

นายไพศาล เปิดเผยว่า

รู้จักกับนายทินกรช่วงที่เรียนปริญญาโท ให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจ โดยนายทินกรอ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ในสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้รับโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวนกว่า 20,000 เล่ม จึงชักชวนให้นำเงินไปลงทุนซื้อสลากกินแบ่งฯ ราคาเล่มละ 3,720 บาท โดยได้รับผลตอบแทนจากการจัดจำหน่ายเล่มละ 270 บาทต่อเดือน หรือคิดเป็น ร้อยละ 6-7 ต่อเดือน แต่มีเงื่อนไขว่าต้องลงทุนครั้งแรกไม่ต่ำกว่า 50 เล่ม จึงสนใจนำเงินไปลงทุนและเพิ่มทุนเรื่อยมา จนยอดร่วมเงินลงทุนสูงถึง 7,254,000 บาท เนื่องจากไม่คิดว่ามีความเสียหาย เพราะการจำหน่ายสลาก จะจำหน่ายเป็นประจำ 2 งวดต่อเดือน

นายไพศาล กล่าวว่า

นอกจากจะนำเงินไปลงทุนแล้ว ยังชักชวนญาติพี่น้อง และเพื่อนมาร่วมลงทุนอีกไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน ที่ผ่านมา 3 ปีได้รับเงินปันผลมาตลอด โดยนายทินกรนำเงินโอนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย ให้ทุกวันที่ 5 และ 20 ของเดือน แต่เมื่อต้นปี 2551 นายทินกรผิดนัด ไม่ได้จ่ายเงินปันผล อ้างว่าเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ เจ้าของโควตาหนีไป แต่ไม่เชื่อจึงเดินทางไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปรากฏว่ามีรายชื่อเป็นพนักงานสำนักงานสลากฯ จริง จึงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษนายทินกร ไว้ที่กองบังคับการปราบปรามทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ปศท.)

นายไพศาล กล่าวต่อว่า

แต่คดีมีมูลค่าความเสียหายเกิน 20 ล้านบาท ทางปศท.จึงโอนคดีมาให้ดีเอสไอดำเนินการแทน จึงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามตามความคืบหน้าการสอบสวน และต้องการร้องเรียนถึงพฤติกรรมฉ้อโกง ระดมทุนเงินลงทุน โดยผ่านระบบแชร์ลอตเตอรี่ เพราะไม่ต้องการให้มีการแอบอ้างโควตาสลากกินแบ่งฯ ไปฉ้อโกงประชาชนรายอื่นอีก นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้สำนักงานสลากฯ เร่งตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่นายทินกรแอบอ้าง ว่าเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกง และหลอกลวงประชาชนให้นำเงินมาร่วมลงทุนตามที่ถูกกล่าวอ้างหรือไม่ และในวันที่ 12 มี.ค. จะพยายามรวบรวมผู้เสียหาย เพื่อนำหลักฐานมอบให้สำนักคดีอาญาพิเศษ ดีเอสไอ เร่งสอบสวนติดตามเงินคืนให้แก่ผู้เสียหาย

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า

ผู้ที่มีส่วนร่วมในการระดมทุนแชร์ลอตเตอรี่ เป็นพนักงานของธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ทำให้ผู้เสียหายส่วนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคาร จึงไม่กล้าออกมาร้องทุกข์กล่าวโทษ เนื่องจากธนาคารมีระเบียบห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่เล่นแชร์ อีกทั้งยังพบว่าบุคคลที่มีชื่อเป็นเจ้าของโควตาสลากกินแบ่งฯ หลายหมื่นเล่ม ที่ถูกนำมาแอบอ้างว่าหายตัวไป เป็นพนักงานสำนักงานสลากฯ และมีพฤติกรรมจัดจำหน่ายโควตาสลากกินแบ่งฯ ให้เครือข่ายหลายกลุ่ม เพื่อให้เครือข่ายแยกไปหาเงินระดมทุน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์