โพลไล่ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กฉาวคุณตัว

เอพีรายงานว่า เมื่อ 11 มี.ค. นายเอเลียต สปิตเซอร์ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา

สังกัดพรรคเดโมแครต วัย 48 ปี ถูกกดดันให้ลาออกและเป็นที่สงสัยว่าจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ หลังจากเปิดแถลงข่าวและกล่าวขอโทษ กรณีที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาวพัวพันอยู่ในกลุ่มไฮโซเที่ยวโสเภณี หลังถูกจับได้จากการดักฟังโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่สอบสวน

ในการแถลงข่าวขอโทษ นางซิลดา ภรรยาของนายสปิตเซอร์ยืนเคียงข้างอยู่ด้วย

ขณะที่นายสปิตเซอร์ ไม่ได้ยอมรับหรือปฏิเสธเรื่องอื้อฉาวนี้ และไม่ได้เอ่ยถึงการลาออก กล่าวเพียงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ทำผิดต่อครอบครัว ซึ่งจะต้องแก้ไขไถ่โทษให้ได้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ที่เปิดโปงเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว รายงานว่า นายสปิตเซอร์ ซึ่งมีฉายาว่า "ลูกค้าหมายเลข 9" ถูกเจ้าหน้าที่ดักฟังโทรศัพท์อย่างน้อย 6 ครั้งในวันที่ 12-13 ก.พ. ขณะนัดแนะพบกับโสเภณีชื่อ "คริสติน" ซึ่งมีค่าตัว 1,000 ดอลลาร์ หรือราว 32,000 บาทต่อชั่วโมง ในโรงแรมที่กรุงวอชิงตัน

นิวยอร์กไทมส์โจมตีการแถลงข่าวของสปิตเซอร์ที่ใช้คำว่า "เรื่องส่วนตัว" ว่าแสดงถึงความก้าวร้าวอวดดี

เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่แค่การทรยศต่อครอบครัว แต่ยังทรยศต่อประชาชน ซึ่งยังไม่เห็นว่า นายสปิตเซอร์จะทำงานต่อไปได้อย่างไร ขณะที่โพลเดลี่นิวส์ทางเว็บไซต์สำรวจพบว่า ผู้คนร้อยละ 83 ต้องการให้สปิตเซอร์ลาออก ในการสอบสวนระบุว่า กลุ่มค้ากามนี้มีชื่อว่า "เอ็มเพอเรอร์ คลับ วีไอพี" เป็นตัวติดต่อให้หนุ่มฐานะร่ำรวยกับโสเภณีมากกว่า 50 รายในนิวยอร์ก วอชิงตัน ดี.ซี. ลอสแองเจลิส ไมอามี ลอนดอน และปารีส คลับนี้ยังมีเว็บไซต์แสดงภาพโสเภณี แต่ไม่เผยใบหน้า ราคาของโสเภณีคิดตามอัตราต่างกัน ราคาต่ำสุดคือ เพชร 1 เม็ด ส่วนราคาสูงสุดคือ เพชร 7 เม็ด ตกราคา 5,500 ดอลลาร์ หรือราว 176,000 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน ตำรวจจับกุมผู้เกี่ยวข้องในวงจรค้ากามนี้แล้ว 4 ราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์