ไฟช็อต จนท.แขวงการทาง

ระทึก!กลาง ถ.มิตรภาพ จ.ขอนแก่น จนท.แขวงการทางปฏิบัติหน้าที่ใช้รถเครนยกติดตั้งเสาไฟ เกิดพลาดเอนไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูง กระแสไฟไหลเข้าตัวรถเป็นเพลิงลุกไหม้ แถมช็อต จนท.คนขับจนร่างไหม้สาหัส รีบนำส่ง รพ.

อุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตเจ้าหน้าที่แขวงการทาง ของกรมทางหลวงขณะติดตั้งเสาไฟฟ้ากลางถนนปางตายครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 มี.ค.

ร.ต.ท.ภูวมินทร์ อินนอก ร้อยเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่แขวงการทางหลวงน้ำพอง ถูกไฟช็อตด้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ถนนมิตรภาพ ตรงหลักกิโลเมตรที่ 35 หมู่ที่ 5 บ้านหินกองน้อย ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานงานหน่วยกู้ชีพ รพ.น้ำพอง  ไปรับผู้บาดเจ็บด้วย

ที่เกิดเหตุเป็นเกาะกลางถนนมิตรภาพ ช่วงขอนแก่น – อุดรธานี ฝั่งขาขึ้น

พบเพลิงกำลังลุกโหมไหม้รถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งเป็นรถเครนยกของ สีส้มของกรมทางหลวง ทะเบียน 3 บ – 1349 กรุงเทพมหานคร โดยพบมีกลุ่มควันไฟดำโขมงไปทั่วบริเวณ พบมีผู้บาดเจ็บ 1 รายที่ถูกไฟไหม้ร่างกายจนดำเกรียม จึงรีบนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลน้ำพองเป็นการด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิเชียร ศรีตูมแก้ว อายุ 59 ปี เป็นข้าราชการอยู่ที่แขวงการทางอำเภอน้ำพอง ได้รับบาดเจ็บถูกไฟฟ้าช็อตและเกิดรอยแผลไหม้พุพองทั้งร่างกาย อาการสาหัส


จากการสอบสวนทราบว่า

นายวิเชียร คนเจ็บได้รับคำสั่งจากหัวหน้าแขวงการทางอำเภอน้ำพอง พร้อมกับพวก 5 คนไปทำการซ่อมแซมและติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างที่เกาะกลางถนนมิตรภาพตรงที่เกิดเหตุ โดยได้ใช้รถบรรทุกที่มีการติดตั้งเครนยกด้วย ทำการยกเสาไฟฟ้าขึ้นเพื่อทำการติดตั้งแทนเสาเติมที่ถอดออกไป

ขณะที่กำลังดำเนินการติดตั้งเสาไฟอยู่นั้น เสาไฟได้เอนไปใกล้กับสายไฟฟ้าแรงสูที่พาดข้ามถนนมิตรภาพ

จนพลาดไปถูกกับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้กระแสไฟฟ้าวิ่งจากสายไฟแรงสูงไปตามเสาไฟที่กำลังติดตั้งและช็อตนายวิเชียร ซึ่งเป็นคนขับรถและบังคับเครนยกเสาไฟอยู่  ซึ่งนายวิเชียรถูกไฟฟ้าช็อตไหม้ดำทั้งตัวติดอยู่กับตัวรถ  ขณะที่คนอื่นยืนอยู่ห่างจากรถเครนและกระโดดออกไปได้ทัน จึงไม่ถูกไฟฟ้าช็อต หลังจากเพื่อนนายวิเชียรตั้งสติได้ จึงรีบแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอน้ำพอง โรงพยาบาลน้ำพอง และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลน้ำพอง มาช่วยกันนำผู้บาดเจ็บและช่วยกันดับไฟและดับเพลิงดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์