ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กฉาวโสเภณี!

เอพีรายงานว่า เมื่อ 11 มี.ค. นายเอเลียต สปิตเซอร์ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก สังกัดพรรคเดโมแครต วัย 48 ปี

เปิดแถลงข่าวและกล่าวขอโทษ หลังจากที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาวพัวพันอยู่ในกลุ่มเที่ยวโสเภณีไฮโซ ในการแถลงข่าวดังกล่าว ภรรยาของนายสปิตเซอร์ยืนเคียงข้างอยู่ด้วย ขณะที่นายสปิตเซอร์ไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องอื้อฉาวที่ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้ลาออก

กล่าวเพียงว่า
"ผมได้ทำเรื่องที่ละเมิดภาระหน้าที่ที่มีต่อครอบครัว ผมผิดหวังและล้มเหลวที่จะยกระดับในสิ่งที่ผมคาดหวังไว้กับตัวเอง ผมต้องอุทิศเวลาเพื่อทำให้ครอบครัวเชื่อมั่นได้ในตัวผมได้อีกครั้ง"

แหล่งข่าวในทีมสอบสวนเปิดเผยว่า นายสปิตเซอร์ถูกจับได้ว่ามีส่วนพัวพันกับกลุ่มเที่ยวโสเภณี จากการดักฟังโทรศัพท์ของทีมสอบสวนที่เริ่มปฏิบัติการมาได้ไม่กี่เดือนมา

หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ เป็นสื่อมวลชนแรกที่เปิดโปงเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว โดยระบุว่า ในรายงานสืบสวนวงจรค้ากาม นายสปิตเซอร์ มีชื่อว่า "ลูกค้าหมายเลข 9"  ลอบพบกับผู้หญิงอย่างน้อย 1 รายในโรงแรมแห่งหนึ่งที่กรุงวอชิงตัน  ขณะที่กลุ่มเที่ยวโสเภณีกลุ่มนี้มีชื่อในการสอบสวนว่า "เอ็มเพอเรอร์ คลับ วีไอพี" คอยเป็นศูนย์ติดต่อระหว่างหนุ่มฐานะร่ำรวยกับโสเภณีมากกว่า 50 รายในนิวยอร์ก วอชิงตัน ดี.ซี. ลอสแองเจลิส ไมอามี ลอนดอน และปารีส คลับนี้ยังมีเว็บไซต์แสดงภาพโสเภณีด้วย แต่ไม่เผยใบหน้า ราคาของโสเภณีคิดตามอัตราต่างกัน ราคาต่ำสุดคือ เพชร 1 เม็ด ส่วนราคาสูงสุดคือ เพชร 7 เม็ด ตกราคา  5,500 ดอลลาร์ หรือราว 17,500 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน ตำรวจจับกุมผู้เกี่ยวข้องในวงจรค้ากามนี้แล้ว 4 ราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์