ทรงเมตตา ดช.ป่วยมะเร็ง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ห่วงใยราษฎรที่ตกระกำลำบากป่วยหนัก มีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานความช่วยเหลือ โดยเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 มี.ค. นางพูนสุข ณ สงขลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปเยี่ยม ด.ช.ศุภักษร เรืองศรี อายุ 12 ปี หรือน้องโจ้ กับนางปราณี อินทร์ขำ อายุ 31 ปี ผู้เป็นแม่ ที่บ้านเช่าเลขที่ ฎ 3/5 ซอยเจริญสุข หมู่ 5 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา 



ทั้งนี้ เนื่องจากสำนักพระราชวังมีหนังสือถึง ผวจ. พระนครศรีอยุธยา

ด.ช.ศุภักษร นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลลำนารายณ์ จ.ลพบุรี ซึ่งมีที่อยู่ตามทะเบียนบ้านเลขที่ 73 หมู่ 3 ต.เกาะลัง อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี แต่มาอาศัยอยู่ในบ้านเช่ากับมารดาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นางปราณีได้เขียนจดหมายถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพราะ ด.ช.ศุภักษรป่วยเป็นโรคไขกระดูกสันหลังฝ่อ หรือมะเร็งในกระดูกสันหลัง ฐานะของครอบครัวยากจน จึง เขียนจดหมายกราบบังคมทูลขอพระราชทานความช่วยเหลือ
 

นางปราณีเปิดเผยว่า ขายอาหารตามสั่งอยู่ที่ตลาดเจ้าพรหม ใน อ.พระนครศรีอยุธยา

เสียชีวิต ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 3 คน มี ด.ช.ศุภักษร กับ ด.ช.ธนพล เรืองศรี อายุ 10 ขวบ ทั้งสองคนพักอยู่กับย่าที่ จ.ลพบุรี และ ด.ช.อรรคพล เรืองศรี อายุ 8 ขวบ พักอยู่กับตน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2550 ด.ช.ศุภักษรป่วยหนักเป็นรอยช้ำเลือดทั่วตัวและมีไข้สูง นำส่งโรงพยาบาลที่ จ.ลพบุรี แพทย์บอกว่าเป็นโรคไขกระดูกสันหลังฝ่อ ร่างกายไม่สามารถสร้างเม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดงเองได้ จึงย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อสะดวกกับการที่ตนดูแล
 

ต่อมาแพทย์ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่ายาจำนวนมาก แพทย์ระบุว่าต้องผ่าตัดเปลี่ยนและปลูกถ่ายไขกระดูกสันหลัง ต้องใช้เงินถึง 8 แสนบาท แต่ครอบครัวยากจน หลังจากเขียนจดหมายถวายฎีกา กราบบังคมทูลขอพระราชทานความช่วยเหลือ ได้มีหนังสือจากสำนักราชเลขาธิการตอบกลับมา ตนกับลูกกอดกันร่ำไห้ตื้นตันใจ รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ที่ทรงห่วงใยราษฎร ตนจะอบรมลูกให้เป็นคนดีตอบแทนพระคุณแผ่นดินตลอด

ส่วน ด.ช.ศุภักษรกล่าวว่า ตอนป่วยหนักมีตุ่มเล็กๆ ขึ้นตามตัวเต็มไปหมดจนต้องหยุดเรียน
 
มีอยู่คืนหนึ่งฝัน เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเสด็จพระราช ดำเนินมาเยี่ยม เมื่อตื่นขึ้นมาได้เล่าให้แม่ฟัง และจะเขียนจดหมายถึงพระองค์ แต่แม่ห้ามไว้ บอกว่าพระองค์ทรง พระประชวร ด้วยความเป็นห่วงพระองค์จึงสวดมนต์ภาวนาขอให้พระองค์ทรงหายจากพระประชวร เมื่อพระองค์เสด็จ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แม่ได้เขียนจดหมายส่งไปยังสำนักพระราชวัง เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีหนังสือตอบกลับมา 


นางพูนสุข ณ สงขลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า

ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่ายานั้น กาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะดูแลให้ และจะหาเงินช่วยเหลือครอบครัว ถึงแม้จะมีทะเบียนบ้านอยู่ใน จ.ลพบุรี แต่มาทำงานที่ จ.พระนคร-ศรีอยุธยา อีกทั้งเป็นคนไทยด้วยกัน ต้องช่วยเหลือกัน เบื้องต้นช่วยเงินสด 2 พันบาท และพัฒนาสังคมให้อีก 2 พันบาท สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ ที่แม่เด็กโดยตรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์