มิ่งขวัญแถลงลดราคาสินค้าจำเป็น 60 รายการ

วันนี้ (10 มี.ค.) นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว. พาณิชย์ กล่าวว่า
 
ขณะนี้ได้ข้อสรุปการปรับลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นแล้ว หลังจากหารือกับภาคเอกชนหลายครั้ง โดยบริษัทเอกชนผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคตกลงให้ความร่วมมือปรับลดราคาลงทั้งสิ้น 60 รายการ เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนสินค้าที่ปรับลดราคาลง ได้แก่ นมผงสำหรับเด็ก 15 รายการ ลดราคาลง 10-56 บาท ผงซักฟอก 14 รายการ ลดราคาลง 2-16 บาท สบู่ 6 รายการ ลดราคาลง 2-20 บาท รวมทั้งผลิตภัณฑ์แชมพูอีก 5 รายการ ครีมนวดผม 1 รายการ ยาสีฟัน 7 รายการ แปรงสีฟัน แป้งโรยตัว 4 รายการ ผลิตภัณฑ์ล้างจาน รวมทั้งสินค้าอื่นอีก 5 รายการ

โดยสินค้าทั้งหมดจะปรับลดราคาลงตั้งแต่ 5-30 เปอร์เซ็นต์ ระยะเวลา 2-6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือตลาดสด 8 แห่ง และศูนย์อาหารในห้างสรรพสินค้า ให้ปรับลดราคาอาหารปรุงสำเร็จลงด้วย โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ให้ผู้ค้าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าหรือผูกตลาด หากพบจะเปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนทราบทันที


นายประพจน์ นันทวัฒน์ศิริ นายกสมาคมสบู่ ผงซักฟอก และผลิตภัณฑ์ชำระล้างไทย

ยืนยันว่า การปรับลดราคาสินค้าจำเป็นในครั้งนี้ เพื่อให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ผู้ผลิตสินค้าไม่ได้ถูกบีบบังคับ ในส่วนของสมาคมได้ปรับลดราคาสินค้าจำเป็นลง 5-15 เปอร์เซ็นต์ ในสินค้า 40 รายการ เพื่อช่วยภาระค่าครองชีพให้ประชาชน แต่อยากให้รัฐบาลพิจารณาแนวทางลดต้นทุนวัตถุดิบนำเข้าให้ผู้ผลิตด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์