พยาบาลฉีดยา ด.ญ.ช็อกคาอกแม่

หัวอกพ่อแม่แทบสลาย พาลูกสาววัย 7 ขวบเศษไป รพ.

เพราะตัวร้อนเป็นไข้และปวดท้อง กลางดึกอาการแย่พยาบาลมาฉีดยาให้ 1 เข็มสักพักตัวเขียวและเกร็ง แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก สุดท้ายตายคาอกแม่บนเตียงคนไข้ แฉ กดออดเรียกที่หัวเตียง ไม่มีพยาบาลมาสักคน ทนไม่ไหวเดินไปเรียก พอมาถึงเปลี่ยนถุงน้ำเกลือและฉีดยาให้ แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ขอให้ไปดูเด็กอีกครั้ง ตอบเป็นปกติเพราะเด็กปวดท้อง พอขอร้องให้โทรฯเรียกหมอ กลับฉุนบอกหมอยังไม่มาหรอกเพราะยังดึก แม่เลยนั่งกอดลูกไว้บนเตียง เพื่อรอให้ถึงเช้า สุดท้ายไม่ทันการ ผอ.รพ.เผย เด็กแพ้ยาเฉียบพลันและรุนแรง เป็นเหตุสุดวิสัย ไม่รู้คนไข้แพ้ยารักษาโรคกระเพาะอาหาร ตั้งกรรม การสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมรับผิดชอบค่างานศพ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ท. ปรีชา ดำคำทา สวส.สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

รับแจ้งมีเด็กมารักษาตัวที่ รพ.อู่ทอง หลังจากฉีดยามีอาการช็อกจนเสียชีวิตคาอกแม่ จึงรุดไปตรวจ สอบ บนเตียงคนไข้พบศพ ด.ญ.วิภาดา หรือน้องหมิว ปทุมสูติ อายุ 7 ขวบเศษ เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนรัตนศึกษา อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 1 ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง เสียชีวิตในอ้อมกอดของนางวาสนา ปทุมสูติ อายุ 31 ปี มารดา โดย มีนายเมฑา ปทุมสูติ อายุ 32 ปี บิดา ยืนน้ำตาคลอเบ้าอยู่ข้างเตียง โดยที่ฝ่ายชายพยายามโอบ กอดปลอบประโลมภรรยาอยู่ตลอดเวลา ท่ามกลาง ความเศร้าสลดและน่าเวทนากับญาติที่เฝ้าไข้และคนป่วยในห้อง

โดยนางวาสนาให้การทั้งน้ำตาโดยอ้างว่า
 
ก่อนหน้านี้ลูกสาวตนไม่สบาย ตนจึงพาไปหาหมอที่คลินิกและพามานอนรักษาตัวต่อที่บ้าน จน กระทั่งเวลา 21.00 น. วันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวมีอาการตัวร้อน เป็นไข้และปวดท้อง ตนกับ สามีเลยพาลูกมา รพ.ดังกล่าว จนเวลา 03.00 น. ต่อเนื่องวันที่ 7 มี.ค. น้องหมิวมีอาการทรุดหนัก ตนเลยกดออดที่หัวเตียงเพื่อเรียกพยาบาล แต่กดอยู่นานไม่เห็นมีพยาบาลมา ตนเลยให้สามีเดิน ไปตามที่ห้อง ปรากฏว่าพยาบาลนอนหลับคลุมโปงกันอยู่ สามีเลยปลุกให้มาดูลูก

นางวาสนาอ้างอีกว่า

พอพยาบาลมาถึงได้เปลี่ยนถุงน้ำเกลือ และฉีดยาให้ 1 เข็ม ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ลูกสาวตนมีอาการตัวเริ่มเขียว และเกร็งโดยบอกว่าหายใจไม่ออก ตนเลยให้สามีไปเรียกพยาบาลมาดู แต่พยาบาลบอกว่า มันเป็นอาการปกติของเด็กที่ปวดท้อง สามีบอกช่วยโทรฯ ตามหมอให้ด้วย เพราะคนไข้อาการหนัก พยาบาลตอบอย่างฉุนเฉียวว่า “หมอยังไม่มาหรอก” ตนไม่รู้จะทำอย่างไร เลยนั่งกอดลูกสาวไว้บนเตียง พอรุ่งเช้าถึงรู้ว่าน้องหมิว ตายบนอ้อมอกตนแล้ว

ด้าน ผอ.รพ.อู่ทอง คู่กรณีระบุว่า
 
หลังเรารับเด็กไว้พบว่าคนไข้ติดเชื้อไวรัส จากนั้นได้ดูแล รักษาเป็นอย่างดีตามขั้นตอนทุกอย่าง โดยเราไม่ทราบมาก่อนว่า เด็กแพ้ยารักษาโรคกระเพาะ อาหาร เพราะยาชนิดนี้ปกติจะไม่มีผลข้างเคียง กับคนใช้ โดยสาเหตุที่ทำให้เด็กเสียชีวิต คือแพ้ยาเฉียบพลันและรุนแรง อย่างไรก็ตาม หากมีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด จะสามารถช่วยชีวิตคนป่วยได้ทัน นับว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ ซึ่งหลังเกิดเรื่องทางเรา จะตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งจะรับผิดชอบ ดูแลค่าใช้จ่ายงานศพของน้องหมิวทุกอย่าง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์