ม.อ.ยกย่องตร.กระดูกเหล็ก

รพ.สงขลานครินทร์ ยกย่องตำรวจกระดูกเหล็ก "พล.ต.ต.นพดล" เป็นคนไข้ตัวอย่าง มีความอดทนตลอด 9 เดือนจากโคม่าจนหายเกือบเป็นปกติ แถมน้ำใจดีช่วยปลอบขวัญฟื้นฟูจิตใจเหยื่อไฟใต้ที่รักษาตัวใน รพ.


วันนี้ (6 มี.ค.)  รศ.นพ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบสงขลานรินทร์ (ม.อ.) กล่าวว่า
 
โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้ยกย่องให้ พล.ต.ต.นพดล  เผือกโสมณ รองผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นคนไข้ตัวอย่าง และเป็นความภูมิใจของคณะแพทย์และพยาบาล เนื่องจากเป็นคนไข้ที่มีความอดทนสูงมาก จากที่อยู่ในภาวะวิกฤติจนเกือบเสียชีวิต แต่ขณะนี้อาการเกือบหายเป็นปกติ จนใกล้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้วซึ่งคาดว่าใช้เวลาอีก 1-2 เดือน


ผอ.โรงพยาบสงขลานรินทร์ กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลากว่า 9 เดือนที่รักษาอยู่ที่ รพ.สงขลานครินทร์ พล.ต.ต.นพดล ให้ความร่วมมือกับแพทย์ในการรักษาทุกอย่าง

ไม่ว่าจะเจ็บปวดแค่ไหน ที่สำคัญ พล.ต.ต.นพดล จะคอยไปเยี่ยมพูดคุยเป็นกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้และถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์ ทำให้ทุกคนที่เกิดท้อมีกำลังใจที่จะรักษาตัวและมีอาการดีขึ้น และต่างยกย่องกับความมีน้ำใจของ พล.ต.ต.นพดล ที่สำคัญ พล.ต.ต.นพดล ได้ย้ำอยู่เสมอว่าแม้จะออกจากโรงพยาบาลแต่จะกลับมาช่วยเหลืองานของโรงพยาบาลในการดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ป่วย


ด้านนายวิรัช  ประเศรษฐโฐ  นายอำเภอมายอ จ.ปัตตานี ที่ถูกลอบวางระเบิดจนได้บาดเจ็บต้องเข้ารับการผ่าตัดและมีบาดเจ็บฉีกขาดที่เท้า

กล่าวถึง พล.ต.ต.นพดล  ว่า เป็นคนมีน้ำใจมาก โดยคอยมาเยี่ยมและพูดคุยเพื่อให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องจนมีกำลังที่จะรักษาตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป มีอยู่วันหนึ่งที่เจ็บปวดจนแทบทนไม่ไหวและคิดว่าต้องตายแน่ แต่หลังจากที่ พล.ต.ต.นพดล เข้ามาเยี่ยมและพูดคุยจึงแข็งใจฮึดสู้จนสามารถผ่านช่วงนั้นมาได้ ความบาดเจ็บของตนเมื่อเทียบกับ พล.ต.ต.นพดล แล้วถือว่าน้อยมากแต่เขากลับผ่านมาได้แล้วทำไมเราจึงทำไม่ได้ นายวิรัชกล่าว

ในขณะที่ พล.ต.นพดล  เปิดเผยว่า หากทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บและถูกส่งตัวมารักษาที่ มอ.จะไปเยี่ยมทุกคน เพื่อพูดคุยให้ทุกคนมีกำลังใจ เพราะตนผ่านนาทีเป็นนาทีนายมาแล้ว จึงรู้ดีว่าความเจ็บปวดเป็นอย่างไร และเมื่อผ่านช่วงนั้นมาได้เราจะมีความเข้มแข็งเพิ่มขึ้น ซึ่งอยากให้ทุกคนสู้เพื่อตัวเอง ครอบครัว และประเทศชาติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์