ตุ๋นนักช็อปทางเน็ต หลอกขายสินค้าก่อนเชิดเงิน

เพียงแค่บัตรบริการอินเทอร์เน็ตเพียงใบเดียว จิ้งจอกสาวก็สามารถสร้างความเสียหายแก่ผู้คนในวงกว้าง กับการหลอกลวงซื้อขายสินค้านานาชนิดผ่านเว็บบอร์ดต่างๆ

เพียงแค่มีบัตรบริการอินเทอร์เน็ตของแมนชั่นใบเดียว จิ้งจอกสาวก็สามารถหลอกลวงผู้คนให้หลงเชื่อ โอนเงินซื้อสินค้าลมผ่านอินเทอร์เน็ต ภัยรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับเทคโนโลยี ที่ผู้คนไม่ค่อยให้ความสำคัญ ด้วยเห็นว่ามูลค่าความเสียหายแค่เล็กน้อย
 

 ตรงกันข้ามมันกลับเป็นภัยที่ไม่อาจมองข้ามได้ ด้วยคนแล้วคนเล่าที่ตกเป็นเหยื่อ ไม่แน่ว่าสักวันหนึ่งอาจเป็นคุณ?
 

 วันนี้ "คม ชัด ลึก" จะพาไปรู้เท่าทันกับพฤติกรรมของจิ้งจอกสาวรายหนึ่ง ที่ใช้ช่องทางทางเทคโนโลยีก่อเหตุ !!!
 

 "ต้องการขายบัตรคอนเสิร์ต เดี่ยว 7 ของ "โน้ส" อุดม แต้พานิช รอบวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 19.00 น. ราคาบัตร 2,500 บาท 2 ใบ ไม่แยกขาย หรือต่อรองได้นิดหน่อย สนใจติดต่อคุณนัด โทร.08-6988-6408"  ข้อความจากกระทู้หมายเลข ท 7019870 บนเว็บไซต์ชื่อดัง www.pantipmarket.com เรียกความสนใจจาก "วิวัฒน์" จนต้องกดโทรศัพท์เข้าไปติดต่อขอซื้อบัตรทั้ง 2 ใบ ก็ได้รับคำตอบจากคู่สนทนาถึงสาเหตุที่ไม่สามารถไปดูทอล์กโชว์จากดาราจมูกโตได้ เพราะติดงานที่ จ.เชียงใหม่
 

 วิวัฒน์ตอบตกลงก่อนจะโอนเงิน 5,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในชื่อบัญชีของ น.ส.น้ำผึ้ง ณ บางช้าง เลขที่ 4491164032 พร้อมกับรอบัตรที่จะส่งมาทางสายการบินนกแอร์ เมื่อถึงกำหนด วิวัฒน์เดินทางไปรอรับบัตรเดี่ยว 7 ณ สนามบินดอนเมือง รอแล้วรอเล่ากระทั่งเครื่องลงจอดจึงเข้าไปติดต่อกับพนักงานก็ได้รับคำตอบให้ชวนกังขา
 

 "ไม่มีการส่งบัตรมาค่ะ"
 

 หากเป็นคนอื่นอาจจะปล่อยเลยตามเลย

คิดไปถึงคราวเคราะห์คราวโศก แต่ไม่ใช่กับวิวัฒน์ เขารู้ตัวว่าถูกหลอกและคนหลอกลวงจะต้องได้รับผิดตามกฎหมาย จึงเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน สว.สป.สน.ลาดพร้าว
 

 คดีเก่ายังไม่ได้รับการคลี่คลาย คดีใหม่ก็ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด!?! 

พ.ต.อ.ศิริพงษ์ ติมุลา ผกก.ศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำความผิดทางเทคโนโลยี (ศตท.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พ.ต.ท.อัษฎางค์ ม่วงศรี รอง ผกก.ศตท.ก็เข้าพบชุดสืบสวนปราบปราม เพื่อร่วมสืบสวนคดีฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากพบพฤติกรรมการหลอกลวงซื้อขายสินค้านานาชนิดผ่านเว็บไซต์ต่างๆ มากมาย เท่าที่พบก็ www.pantipmarket.com, www.thaisecondhand.com, www.pramool.com มีการประกาศขายไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก กล้องถ่ายรูป ฯลฯ ที่สำคัญเวลาเข้าไปค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง www.google.com จะพบข้อความร้องเรียนและเล่าถึงพฤติกรรมของ น.ส.น้ำผึ้ง ที่ล่อลวงซื้อขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตจากผู้เสียหายหลายราย
 

 เรียกว่าวิวัฒน์ไม่ใช่รายแรก และคงจะไม่ใช่รายสุดท้าย

หากว่าเขาจะเป็นเหมือนกับผู้เสียหายรายก่อนๆ หน้านี้ ที่เลือกนิ่งเฉยยอมรับกับโชคชะตาจอมปลอมที่จิ้งจอกสาวยัดเยียดให้!?! 
 ทุกครั้ง เมื่อได้เงินมาแล้วเธอจะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ ป้องกันการโทรติดตามตัวจากผู้เสียหาย แล้วเริ่มต้นกระบวนการหลอกลวงเหยื่อรายใหม่...แต่น้ำผึ้งเองก็คงไม่คาดคิดว่าบรรดาข้อมูลที่เธอทิ้งไว้ตามเว็บบอร์ดต่างๆ นั้นจะเป็นเหมือนการทิ้งร่องรอยให้ตำรวจติดตามตัวเธอได้อย่างไม่ยากเย็นนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมายเลขบัญชีธนาคาร ที่ใช้ชื่อ-นามสกุลจริง ช่วยให้การติดตามตัวเธอได้ง่ายขึ้น ชุดสืบสวนปราบปรามพยายามอธิบายถึงเหตุผลของการออกหมายจับ น.ส.น้ำผึ้ง ณ บางช้าง ให้ผู้พิพากษาได้เข้าใจถึงเหตุสมควร ที่จะต้องยุติพฤติกรรมของจิ้งจอกสาวรายนี้ให้ได้โดยเร็ว ไม่เช่นนั้นจะมีคนตกเป็นเหยื่ออีกมากมาย
 

แม้ครั้งแรกผู้พิพากษาจะเห็นว่าเป็นเพียงการฉ้อโกงธรรมดา

แต่เมื่อได้ฟังความจากชุดสืบสวนปราบปราม ที่อธิบายถึงแผนประทุษกรรมอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว จึงมีความเห็นอนุมัติหมายจับศาลอาญาเลขที่ 832/2551 ลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 ให้จับกุม น.ส.น้ำผึ้ง หรือพิม ณ บางช้าง วัย 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 9 ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
การสืบสวนติดตามรอยจากพยานหลักฐานต่างๆ ที่จิ้งจอกสาวทิ้งไว้บนสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ทำให้เจ้าหน้าที่รู้ว่า เธอพักอยู่ห้องเลขที่ 723 อาคารศิริโชคแมนชั่น ซอยลาดพร้าว 83 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. ใช้บริการอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ตั้งกระทู้ขายสินค้า
 

 ถึงแม้หญิงสาวจะหลอกลวงผู้คนบนโลกไซเบอร์ไปทั่ว

ทว่าเธอใช้บริการอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่นี่ที่เดียว เป็นเหมือนศูนย์บัญชาการกระทำผิด ประกอบกับตรวจสอบหมายเลขบัญชีต่างๆ ที่ได้จากผู้เสียหายก็พบว่าเป็นคนคนเดียวกับที่ออกหมายจับกุม
 

 1 มีนาคม 2551 ชุดสืบสวนปราบปรามจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมตัวได้

ยุติพฤติกรรมฉ้อฉลหลอกลวงจากเธอผู้นี้ไว้ได้ พร้อมกับยึดของกลางเป็นสมุดบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ เงินสด 8,640 บาท สมุดจดบันทึกรายชื่อผู้โอนเงิน 3 เล่ม และบัตรใช้บริการอินเทอร์เน็ตคาเฟ่
 น้ำผึ้งให้การรับสารภาพเพียงคดีหลังสุดที่เกิดกับวิวัฒน์เท่านั้น แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบประวัติอาชญากรในข้อหาฉ้อโกงที่ สน.โชคชัย ด้วย
 

 "อย่าเห็นว่าสินค้าราคาถูกแล้วหลงเชื่อเลย เพราะอาจจะถูกหลอกได้ง่าย จะต้องพิจารณาให้รอบคอบ หรือไม่ก็นัดเจอผู้ตั้งกระทู้ก่อนแล้วค่อยตกลงกัน" พ.ต.ต.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน สว.สป.สน.ลาดพร้าว กล่าวเตือนนักช็อปทางอินเทอร์เน็ต

 น้ำผึ้งอาจจะไม่ใช่จิ้งจอกสาวเพียงรายเดียว เพราะฉะนั้นควรคิดใคร่ครวญก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต และถ้าหากถูกหลอกแล้วจงอย่าคิดว่าเป็นเรื่องของบุญทำกรรมแต่ง 

เพราะความจริงแล้วมันคืออาชญากรรม !?!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์