ข่าวแฮร์รรีโฆษณาชวนเชื่อ

การรายงานข่าวการร่วมรบในอัฟกานิสถานนานถึง 10 สัปดาห์ของเจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ

จนทำให้พระองค์ต้องเดินทางกลับประเทศก่อนครบกำหนด ถูกมองว่า เป็นความล้มเหลวของปฏิบัติการทางทหารในอัฟกานิสถาน และการประโคมข่าวเจ้าชายแฮร์รี ก็ยังเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์หลายฉบับในอังกฤษรายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี พระชนมายุ 23 ชันษา จะได้รับการเลื่อนพระยศ หลังจากพระองค์ทรงเข้าร่วมรบในแนวหน้าต่อต้านกลุ่มตาลีบันในจังหวัดเฮลมานด์ ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถาน

เดอะไทมส์และเดอะซัน หนังสือพิมพ์แทบลอยด์ชื่อดังแจ้งว่า ในเดือนหน้าเจ้าชายแฮร์รี จะได้รับการเลื่อนพระยศ

หลังจากรับใช้กองทัพครบสองปี พร้อมด้วยเงินรายได้ต่อปีที่เพิ่มขึ้นอีก 5,000 ปอนด์ ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี ประกาศจะเดินทางกลับไปอยู่ในแนวหน้าที่อัฟกานิสถานอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ผู้บัญชาการกองทัพระบุว่า คงต้องใช้เวลาอีก 18 เดือนเป็นอย่างน้อยก่อนที่พระองค์จะได้กลับไปอีกครั้ง ส่วนการเสนอข่าวยกย่องเจ้าชายแฮร์รี และบางฉบับระบุว่า เป็นความล้มเหลวที่ไม่สามารถปกปิดข่าวการร่วมรบในอัฟกานิสถานขององค์รัชทายาทลำดับที่ 3

และถึงแม้ เจ้าชายแฮร์รี่และผู้บังคับบัญชาเห็นว่าการเสนอข่าวดังกล่าว

จะช่วยสร้างความรู้สึกที่ดีเกี่ยวกับการปฏิบัติการในอัฟกานิสถานก็ตาม แต่อดีตผู้บัญชาการทหารอังกฤษในอัฟกานิสถานกลับมองว่า ข่าวดังกล่าวไม่ได้ช่วยอะไรในการเกณฑ์กำลังพลไปร่วมรบ ขณะที่บางฝ่ายก็มองว่า จะทำให้สื่อขาดความน่าเชื่อถือในการปกปิดข่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์