ควายสู้ชีวิต! วิ่งหนีจากโรงฆ่าสัตว์กลัวถูกเชือด

สุดทึ่ง! ควายเเมืองชลฯ แสนรู้ วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากโรงฆ่าสัตว์ไกลถึง 5 กม. จนขาเจ็บ แม่ค้าขายอาหารทะเลสงสารทนดู ไม่ได้ เรี่ยไรเงินชาวบ้านขอไถ่ชีวิต แล้วมอบถวายวัด



ผู้สื่อข่าวรายวงานว่า

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 1 มีนาคม ด.ต.วันชัย ยินดีสุข ตำรวจจราจร สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ได้มีควายเพศผู้อายุประมาณ 1 ปีเศษได้หนีออกจากโรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองชลบุรี บริเวณซอยเขาน้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งไล่ขวิดประชาชนที่อยู่ข้างทาง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยควายตัวดังกล่าววิ่งหนีไปไกลประมาณ 5 กิโลเมตร และไปหยุดอยู่บริเวณสะพานเลียบทะเล คลองสังเขป เขตติดต่อเทศบาลเมืองชลบุรีและเทศบาลตำบลบางทราย ทั้งนี้ ควายตัวนี้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาหลายแห่งด้วย

ต่อมานางอรทัย จันทร์กระจ่าง อายุ 42 ปี

แม่ค้าขายของทะเล  ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี  ได้มาพบเห็นควายแล้วเกิดสงสาร จึงได้สอบถามนางประนอม เทพพิทักษ์ เจ้าของควายที่จะเข้าโรงเชือดว่าค่าตัวควายราคาเท่าไหร่ นางประนอมจึงเรียกค่าควายตัวดังกล่าวในราคา 1.7 หมื่นบาท นางอรทัยจึงได้เรี่ยไรเงินจากประชาชนที่มุงดูประมาณ 50 คนได้เงินทั้งหมด 20,575 บาท จึงได้ไถ่ควายตัวดังกล่าวเต็มตามจำนวนเงินที่เจ้าของควายเรียกร้อง ส่วนเงินที่เหลือจะมอบให้กับทางวัดท่อใหญ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นอกจากนี้จะนำควายไปมอบให้กับเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวด้วย


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายหลังจากควายตัว

ดังกล่าวได้รับการไถ่ชีวิตแล้ว  ก็ได้เดินขึ้นกระบะเพื่อเดินทางไปวัดท่อใหญ่โดยไม่ขัดขืนแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์