ไอเดียเก๋ ธนาคารแจกมีชัยกันเอดส์

แบงก์รวงข้าวมาแปลกออกแคมเปญแจกถุงยางอนามัยไว้บริการลูกค้า เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ว่าลูกค้าผู้ใช้บริการของธนาคารกสิกรไทย จากหลายสาขา โทรศัพท์แจ้งมายัง นสพ.ไทยรัฐ ว่าทางธนาคารได้ให้ บริการด้วยการวางถุงยางอนามัยเป็นการเอาใจลูกค้าแทนการแจกลูกอมเหมือนสำนักงานต่างๆ ทั่วไป สร้างความ ประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง จึงอยากให้ช่วยเป็นสื่อกลางหาข้อเท็จจริงคลายข้อสงสัย ในเรื่องนี้ด้วยว่าทางธนาคารกสิกรไทยมีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร
 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางออกไปสำรวจตามธนาคารกสิกรไทย

สาขาพหลโยธิน สาขาพระราม
9 และสาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต พบว่าธนาคารเจ้าของสโลแกน บริการทุกระดับประทับใจ ได้นำเอาถุงยางอนามัยไปตั้งวางเอาไว้บนเคาน์เตอร์รับฝาก-ถอนเงินอย่างสะดุดตาจริง รวมทั้งมีน้ำดื่มเป็นขวดและผ้าเย็นจัดวางไว้ พร้อมกับมีแผ่นบอร์ดขนาดความยาว 30 ซม. X 20 ซม. เขียนข้อความเชิญชวนว่า หยิบฟรี ความห่วงใย น้ำดื่ม ผ้าเย็น ถุงยางอนามัยเพื่อความมั่นใจ 
น.ส.ดาราณีย์ ตันชัยสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานประชาสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย
 
เจ้าของไอเดียเก๋ ได้แจงข้อสงสัยในเรื่องนี้ว่าที่มาที่ไป คือทางธนาคารกสิกรไทย โดยการดำริจากประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหารธนาคาร มีนโยบายในการส่งเสริมความห่วงใยไปยังลูกค้า ให้จัดของ
3 อย่าง คือน้ำดื่มเพื่อความชุ่มใจ ผ้าเย็นเพื่อความชื่นใจ และถุงยางอนามัยเพื่อความมั่นใจ ส่งไปยังสาขาธนาคารทุกสาขา กว่า 600 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าหยิบตามความต้องการ โดยไม่เกี่ยวกับแผนการขายแต่อย่างใด 
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฯ ผู้ผุดไอเดียกล่าวอีกว่า

ทางธนาคารกสิกรไทยให้การสนับสนุนรณรงค์เกี่ยวกับโรคเอดส์มาเป็นเวลากว่า
20 ปีแล้ว เล็งเห็นภัยของโรคเอดส์ ที่ประเทศไทยมีสถิติตัวเลขของผู้เป็นเอดส์สูงในลำดับต้นๆ จึงได้จัดทุนมอบให้กับมูลนิธิที่ทำงานต่อต้านโรคเอดส์มาโดยตลอด แต่ที่ผ่านมาทำได้แค่เพียงปลายเหตุ ไม่ได้ช่วยป้องกันให้โรคร้ายหยุดชะงัก ผู้บริหารระดับสูงจึงช่วยกันคิดค้นหาวิธีที่ได้ผลที่สุด สรุปว่าต้องให้ถุงยางอนามัยไปใช้ไว้ป้องกันจึงจะได้ผล ประกอบกับธนาคารกสิกรไทยมีสาขาทั่วประเทศอยู่ 600 กว่าแห่ง จึงได้นำไปวางไว้ทุกสาขา เช่นเดียวกับน้ำดื่ม ผ้าเย็นวางควบคู่กันไปด้วย เนื่องจากเราเข้าร่วมกิจกรรมงานสาธารณกุศลต่างๆ และนึกถึงธรรมเนียมไทย แขกไปไทยมา ต้องหาน้ำหาท่าให้ดื่ม ส่วนผ้าเย็นก็เอาไว้ให้เช็ดหน้าเช็ดตาคลายความร้อน เราจึงได้นำมารวมตั้งไว้ให้บริการทุกสาขา แต่เราไม่ได้ไปยืนแจกให้ลูกค้า แล้วแต่ลูกค้าจะพึงพอใจหยิบไปเอง 
น.ส.ดาราณีย์ ตันชัยสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ยังกล่าวอีกว่า

โครงการนี้ริเริ่มมาตั้งแต่เดือน ต.ค.ปี
50 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เราจ่ายแจกไปแล้วกว่า 1,500,000 ชิ้น แรกๆ ผู้มาใช้บริการก็งง อยู่ๆ มีน้ำดื่ม มีผ้าเย็น และถุงยางอนามัยมาวางเอาไว้ เพราะเราไม่ได้ประชาสัมพันธ์ เพียงแต่นำไปวางไว้บนเคาน์เตอร์ มีข้อความเชิญชวนให้หยิบไปใช้บริการ ผลที่ได้คือไม่เฉพาะลูกค้าอย่างเดียว ที่มาใช้บริการ ยังสามารถกระจายไปฝากญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ซึ่งเป็นการช่วยป้องกันยับยั้งเรื่องโรคเอดส์ได้อีกทาง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์