อนาถราชบุรี ศพเด็กในถังส้วมชักโครก สถานีรถไฟ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 มี.ค. พ.ต.ท.ศศิพงษ์ รุ่งสัมพันธ์ สารวัตร สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งพบศพเด็กทารกถูกทิ้งในถังเก็บน้ำชักโครก ห้องสุขาสถานีรถไฟราชบุรี ถนนรถไฟ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ. เมืองราชบุรี นายแพทย์ณัฐวุฒิ ชะอุ่มกิจ แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์
 ที่เกิดเหตุเป็นห้องสุขาชายมีทั้งหมด 5 ห้อง

จุดเกิดเหตุอยู่ในห้องน้ำที่
3 พบศพเด็กทารกเพศชายวัยแรกเกิดถูกยัดอยู่ในถังเก็บน้ำชักโครก ลักษณะนอนตะแคงจมมิดอยู่ในน้ำใต้ลูกลอย จึงนำศพขึ้นมา สภาพเด็กทารกผิวขาว ผมดกดำ อวัยวะครบสมบูรณ์ มีสายสะดือและรกติดอยู่ แพทย์ชันสูตรศพเบื้องต้นคาดว่าเด็กทารกเคราะห์ร้าย ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้ จึงส่งศพไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณพื้นห้องน้ำพบรอยล้างคราบเลือด แต่ล้างออกไม่หมดติดอยู่ตามซอกพื้น
 สอบสวนนายสุธรรม สัตย์ซื่อ อายุ 28 ปี คนทำความสะอาดห้องน้ำ ให้การว่า
 
ห้องน้ำของสถานีรถไฟจะจัดเป็นสัดส่วน แบ่งเป็นสุขาหญิงและสุขาชาย ทุกวันจะเปิดบริการช่วงตี
2 และปิดประมาณ 4 ทุ่ม ก่อนเกิดเหตุเข้าไปทำความสะอาดห้องน้ำตามปกติ รวมทั้งตรวจสอบระบบน้ำประปา กระทั่งกดชักโครกสุขาชายห้องที่ 3 ปรากฏว่าน้ำไม่ไหลเหมือนกับมีอะไรไปอุดวาล์วน้ำ เลยเปิดฝาถังเก็บน้ำชักโครกดูแทบช็อก  เจอร่างเด็กทารกแช่อยู่ในน้ำ จึงรีบวิ่งไปบอกเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ
 ด้าน พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี กล่าวภายหลังว่า

จากการสอบถามนางอรัญญา จำลอง อายุ
45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153/2 ถนนรถไฟ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี อาชีพแม่ค้าขายข้าวกล่องบนรถไฟ ทราบว่า ช่วงบ่ายวันที่ 29 ก.พ. เห็นหญิงอายุราว 30 ปี แต่งชุดคลุมท้องเดินจูงเด็กหญิงอายุประมาณ 2 ขวบ อยู่บริเวณสถานีรถไฟ สภาพชุดคลุมท้องมีรอยเปียกน้ำยับยู่ยี่และมีคราบเลือดติดอยู่จางๆ จึงเข้าไปถามว่าไปโดนอะไรมา หญิงคนดังกล่าวบอกว่าลูกสาวล้มหัวแตก เลยเอาชุดคลุมท้องเช็ด 

ผกก.สภ.เมืองราชบุรีกล่าวอีกว่า
 
เท่าที่นางอรัญญาสอบถามหญิงคนดังกล่าว ทราบว่าเป็นคน จ.ศรีสะเกษ ลักษณะน่าสงสาร นางอรัญญาจึงควักเงินซื้อตั๋วรถไฟให้ไปลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง พร้อมกับให้เงินติดตัวอีก
100 บาท และเสื้อผ้าที่ใช้แล้วอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นคาดว่าหญิงคนดังกล่าวน่าจะเป็นแม่ของเด็กทารก ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าแม่เด็กคงเจ็บท้องคลอดเลยเข้าไปคลอดในห้องน้ำ ส่วนกรณีที่มีการนำเด็กยัดใส่ไว้ในถังน้ำชักโครกนั้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ เนื่องจากยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเด็กทารกตายตอนคลอดหรือถูกทำให้ตาย ต้องรอผลผ่าชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์