แก๊งยาบ้าเหิม ยิงตำรวจเจ็บ!

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค. พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงส์ รองสว.สส.ว่า

ได้นำกำลังมาจับกุมคนร้ายคดีจำหน่ายยาบ้า ภายในหอพัก ไม่มีชื่อกลางซอยใจเอื้อ ถนนปทุมธานี-นนทบุรี หมู่
4 ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี ปรากฏว่า คนร้ายต่อสู้ขัดขืนการจับกุม ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก. นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น 1 คูหาเลขที่ 81

แบ่งซอยเป็นห้องแบ่งให้เช่านับสิบห้อง บริเวณ ห้องไม่มีเลขที่ชั้น
3 พบร่างของ จ.ส.ต.ณัฐกานต์ สังกะสิง อายุ 47 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม.ที่หัวไหล่ขวากระสุนฝังใน จึงช่วยนำส่ง รพ.ปทุมธานี ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่ามีทั้งหมด 4 คน โดยคนร้ายที่ก่อเหตุยิง จ.ส.ต.ณัฐกานต์ หลบซ่อนตัวอยู่ในห้องที่เกิดเหตุ ส่วนที่เหลืออีก 3 คน หลบหนีไปซ่อนตัวบนชั้นที่ 4 และชั้นที่ 5 ของตึกแถวดังกล่าว ทาง พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 ได้สั่งกระจายกำลังปิดล้อมตึกที่เกิดเหตุไว้ทุกด้าน และสั่งการให้นำกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ บช.ภ.1 มาสนับสนุนปิดล้อมกดดันกลุ่มคนร้ายทั้งหมด

 ปรากฏว่าคนร้ายที่ใช้ปืนยิง จ.ส.ต.ณัฐกานต์ ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในห้องชั้น 3 ทราบชื่อภายหลังคือนายนิรันดร์ มีน้อย หรือ เบิร์ด บางคูวัด อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/64 หมู่ 3 ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี ได้ปีนหนีออกไปทางระเบียงหน้าต่างหลังห้อง แต่เกิดพลาดท่าร่วงตกลงไปค้างอยู่ที่กันสาดชั้น 1 ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า และข้อมือทั้งสองข้าง ถูกจับกุมไว้ได้พร้อมปืน 9 มม. และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตรวจค้นในห้องพบปลอกกระสุน ปืน 1 ปลอก และอุปกรณ์ที่ใช้เสพยาบ้าหลายรายการ

 ส่วนการติดตามล่าตัวกลุ่มคนร้ายที่เหลือ
 
เจ้าหน้าที่ ได้จู่โจมเข้าตรวจค้นห้องบนชั้นที่
4 จับกุมนายณัฐพลหรือเอ การะเกตุ อายุ 22 ปี และนายทองสุก สังข์วิบุตร อายุ 29 ปี พร้อมยาบ้า 25 เม็ด ส่วนนายสมคิด นามรัตน์ อายุ 32 ปี จับกุมได้ในห้องชั้น 5 พร้อมปืน .38 และยาบ้าอีก 10 เม็ด จากนั้น ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ลงมาตรวจค้นรถเก๋งโตโยต้า สีแดง ทะเบียน กจ 450 ปทุมธานี ของนายนิรันดร์ มีน้อย ที่จอดอยู่ด้านหลัง พบปืนปลอม 1 กระบอก กระสุน 9 มม. อีก 12 นัด

 จากการสอบถาม ร.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงส์ รองสว.สส.ระบุว่า

ช่วงเช้าวันเดียวกันได้นำกำลังไปจับกุมผู้ค้ายาบ้ารายหนึ่งในหมู่บ้านเมืองประชา ซอย
21 ได้ของกลางยาบ้า 40 เม็ด สอบเค้นยอมซัดทอดว่า เพิ่งซื้อยาบ้ามาจากนายนิรันดร์ หรือเบิร์ด บางคูวัด จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าช่วงที่ จ.ส.ต.ณัฐกานต์เข้าไปเคาะประตูห้องที่เกิดเหตุ นายนิรันดร์เป็นคนเปิดประตูออกมา พอเห็นเป็นตำรวจก็ชักปืนยิงใส่ถูก จ.ส.ต.ณัฐกานต์ได้รับบาดเจ็บ แต่ทางตำรวจไม่กล้ายิงสวนเข้าไปเพราะกลัวว่าอาจจะไปถูกบุคคลอื่นที่อยู่ในห้อง จึงได้แต่ปิดล้อมไว้ และวิทยุแจ้งขอกำลังมาสนับสนุนจับกุมดังกล่าว 

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง
4 คน ถูกนำตัวกลับไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองปทุมธานี โดยแจ้งข้อหา 1. ร่วมกันจำหน่ายและมียาเสพติด (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง 2. มีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3. ต่อสู้ ขัดขวางเจ้าพนักงาน ทำให้เจ้าพนักงานได้รับบาดเจ็บ คุมตัวไว้ สอบขยายผลเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ. ปทุมธานี เดินทางไปเยี่ยมอาการของ จ.ส.ต.ณัฐกานต์ที่รพ.ปทุมธานี โดยแพทย์ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกแล้วอาการปลอดภัย ทั้งนี้ ผบช.ภ.1 ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และจะพิจารณาความดีความชอบเป็นกรณีพิเศษต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์