ไอ้ก๋าสุนัขยอดกตัญญูช่วยนาย กระดูกแตกละเอียดอาการดีขึ้น

อาการ "ไอ้ก๋า" สุนัขฮีโร่ที่กระโดดช่วยชีวิตเจ้าของให้พ้นจากคมกระสุนคนร้าย แต่กลับถูกยิงสาหัส อาการดีขึ้นแล้วหลังผ่าตัดเอากระสุนออก แต่พบกระดูกแตกละเอียด สัตวแพทย์ขอดูอาการ 6 เดือน หากประสานไม่ติดอาจตัดทิ้ง เจ้าของรุดเยี่ยมแสนดีใจรีบเดินเข้าไปหาด้วยความซื่อสัตย์ ด้าน ตร.เตรียมออกหมายจับ "ไอ้โต๋" มือปืน หลังได้คราบเลือดเป็นหลักฐานสำคัญ
 

เรื่องราวของ "ไอ้ก๋า" สุนัขพันธุ์ไทยสีขาว อายุ 14 ปี ที่ก่อวีรกรรมด้วยการช่วยชีวิตเจ้านาย

หลังถูกคนร้ายไล่ฟันและใช้อาวุธปืนจ่อหัว แต่ไอ้ก๋ากระโดดเข้าขวางกัดมือคนร้ายจนถูกยิงเข้าขาหน้า 2 นัด อาการบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องช่วยปั๊มหัวใจและผ่าตัดเอาหัวกระสุนขนาด 9 มม.ออก โดยนางทวี มากมี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/6 หมู่ 6 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง เจ้าของ ได้นำไอ้ก๋ามาให้สัตวแพทย์ช่วยชีวิต ที่พีอีที คลินิก รักษาสัตว์ ตั้งอยู่ ต.บางแก้ว เขตเทศบาลเมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังถูกนายโต๋ยิงได้รับบาดเจ็บ
 

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ร.ต.ท.กิตติพจน์ ทัศนัยวรพงศ์ ร้อยเวร สภ.ไชโย จ.อ่างทอง

ได้เรียกนางทวี เจ้าของไอ้ไก๋ สุนัขที่ถูกนายโต๋ หรือทราบชื่อภายหลังคือ นายจิระศักดิ์ กุฎดี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 1 ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บขณะเข้าช่วยนางทวี ร.ต.ท.กิตติพจน์ กล่าวว่า ตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับนายโต๋ ซึ่งได้พยานหลักฐานสำคัญ คือ หัวกระสุนและคราบเลือดนายโต๋ที่ถูกสุนัขกัดที่บ้านของนางทวี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายโต๋ว่า บุกรุกบ้านผู้อื่นในยามวิกาล พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำลายทรัพย์สินให้เกิดความเสียหาย และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


ด้าน พ.ต.อ.ปิยะศักดิ์ ดาวฤกษ์ ผกก.สภ.ไชโย กล่าวว่า หลังมีข่าวออกไปตามหน้าหนังสือพิมพ์ ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้เร่งจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้
 
เนื่องจากเป็นคดีเป็นที่สังคมสนใจ ตอนนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งให้ออกหมายจับเร็วที่สุด คาดว่าน่าจะออกหมายจับได้ไม่เกิน 2 วัน อย่างไรก็ตาม ทางชุดสืบสวนได้ออกประกบตัวนายโต๋ไว้แล้ว แต่พบว่านายโต๋ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. นางทวีเดินทางไปยังพีอีที คลินิก รักษาสัตว์ เพื่อเยี่ยมอาการไอ้ก๋า พบว่าไอ้ก๋ายังคงนอนซมให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกยิงและผ่าตัดอยู่ในกรง โดยนางทวี กล่าวว่า แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่เมื่อเห็นไอ้ก๋าที่นอนซมอยู่ในกรง แต่พอเห็นตนก็รีบลุกขึ้นมาด้วยความดีใจ พร้อมเดินเข้ามาหาแบบไม่รู้สึกเจ็บปวด สำหรับเรื่องคดีนั้นคงยอมไม่ได้ เพราะนายโต๋จะเอาชีวิตตน แม้จะเข้ามาติดต่อให้เงินแต่ปฏิเสธไป เพราะเงินไม่สามารถซื้อตนได้
 

นางทวี กล่าวอีกว่า ในส่วนของไอ้ก๋านั้นหากถูกตัดขาก็จะเลี้ยงไว้ตลอดชีวิต จนกว่าจะมีใครตายจากกันไปข้างหนึ่ง

ถ้าไม่มีไอ้ก๋าตนคงตายไปแล้ว ซึ่งเปรียบเป็นผู้มีบุญคุณกับตนก็ว่าได้ นายชัชรัตน์ เสรีรัตนชัยพร อายุ 36 ปี เจ้าของฟาร์มหมารายใหญ่ จ.อ่างทอง กล่าวว่า ในฐานะคนรักสุนัขคนหนึ่ง รู้สึกหดหู่ใจอย่างมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยังมีเพื่อนอีกหลายคนที่รักสุนัขพากันสาปแช่งคนร้ายที่ยิงไอ้ก๋า

ส่วน น.สพ.อนัต สิงหาราโท สัตวแพทย์ผู้ดูแลไอ้ก๋า กล่าวว่า

หลังจากผ่าตัดแล้วอาการไอ้ก๋าตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ต้องรอดูผลอีก 6 เดือน ว่ากระดูกจะสามารถประสานกันได้หรือเปล่า เนื่องจากสุนัขตัวนี้มีอายุมากแล้ว หากกระดูกไม่สามารถประสานกันได้คงจะต้องตัดขาทิ้ง เพราะคมกระสุนปืนไปทำลายกระดูกจนแตกละเอียด สำหรับสุนัขตัวนี้เป็นพันธุ์ไทยผสม ปกติจะมีนิสัยไม่ดุร้าย แต่ก็หายากที่จะรักเจ้าของจนเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยง ถือว่านางทวีโชคดีมากที่มีสุนัขที่ซื่อสัตย์จงรักภักดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนางทวีมาเยี่ยมสุนัขที่ช่วยชีวิตให้รอดพ้นจากเงื้อมมือคนร้าย สุนัขแสนรู้ตัวนี้กำลังนอนฟุบอยู่ เมื่อเห็นเจ้าของเดินเข้ามาหาไอ้ก๋าก็แสดงออกให้เห็นถึงความดีใจ รีบลุกขึ้นเดินเข้าไปหาเจ้าของด้วยความดีใจ เพราะคิดถึงเจ้าของที่จากกัน 1 คืน จนทำให้นางทวีน้ำตาซึมทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์