หญิงฝรั่งเศสป่วยโรคประหลาด ขอ สิทธิ์ตาย

หญิงแดนน้ำหอมผู้ทุกข์ทรมานกับโรคร้ายประหลาด ตามองไม่เห็น-กินอาหารไร้รส วิงวอนขอสิทธิผู้นำฝรั่งเศสให้แพทย์ฆ่าให้ตาย เพื่อให้พ้นทุกข์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 27 ก.พ.นางชานตาเล่ เซอไบร์ อดีตครูฝรั่งเศสที่ป่วยเป็นโรคอีเอ็นบี ได้ยื่นจดหมายถึงประธานาธิบดีนิโคลาส์ ซาร์โกซี ผู้นำฝรั่งเศส เพื่อร้องขอให้เธอได้สิทธิการุณฆาตจากแพทย์ เพื่อพ้นทุกข์จากโรคร้าย และได้เสียชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีเหมือนมนุษย์ทั่วไป ภายหลังที่เธอต้องป่วยเป็นโรคร้ายดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2000 และทำให้เกิดอาการใบหน้าเป็นหูดบวมขนาดใหญ่ สร้างความทุกข์ทรมานอย่างมาก โดยโรคดังกล่าวทำให้เธอตาบอด สูญเสียประสาทรับรู้กลิ่นและประสาทการรับรส และว่าจากการเปิดเผยของแพทย์บอกว่า โรคของเธอไม่ค่อยเกิดขึ้นกับผู้ป่วยรายอื่น ๆ และไม่สามารถรักษาได้
 
'แม้แต่คนเรา ก็จะไม่ให้สัตว์ต้องเจอเหมือนกับสิ่งที่ฉันต้องเผชิญอยู่'นางชานตาเล่กล่าวถึงความหวังของเธอที่ต้องการจะตายจากโลกนี้เพื่อให้พ้นทุกข์จากโรคร้ายที่เธอเผชิญ' รายงานระบุว่า ปัจจุบันมีผู้คนทั่วโลกเพียง 200 รายเท่านั้นที่เคราะห์ร้ายป่วยด้วยโรคนี้ ขณะที่ฝรั่งเศสยังไม่มีกฎหมายอนุญาติให้แพทย์ฆ่าผู้ป่วยเพื่อให้ทุกข์จากโรคร้ายได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์