ไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ในรัฐฟลอริดา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (27 ก.พ.) ว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ.

ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ได้เกิดเหตุไฟฟ้าในรัฐฟลอดริดาดับไปเกือบทั่วทั้งรัฐ ส่งผลให้ประชาชนเกือบ 3 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ชั่วขณะ รวมทั้งที่เมืองไมอามี สัญญาณไฟจราจรขัดข้อง ทำให้รถยนต์ติดขัดบนท้องถนน และร้านค้าบางแห่งต้องปิดให้บริการชั่วคราว


รายงานข่าวระบุถึงสาเหตุของไฟฟ้าดับครั้งนี้ว่า เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 5 เครื่องที่โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์เตอร์กี พอยท์ ขัดข้อง แต่ภายหลังได้กลับคืนสู่ปกติบ้างแล้ว

ด้าน เอมี่ คัตวา โฆษกกระทรวงความมั่นคงภายในของสหรัฐฯ แถลงยืนยันว่า เหตุไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ในภาคใต้ของรัฐฟลอริดาเมื่อบ่ายวันอังคาร ไม่ได้เกิดจากการก่อการร้าย อย่างไรก็ตาม ไฟฟ้าดับทำให้สัญญานไฟจราจรมีปัญหา ทำให้เกิดการจราจรติดขัดถามถนนสายต่างๆและทำให้ร้านค้าบางแห่งต้องปิดการให้บริการ แต่โรงเรียนหลายแห่งยังทำการเรียนการสอนตามปกติ ท่าอากาศยานนานาชาติไมอามี่ ท่าเรือและบริการรถไฟกับรถโดยสารต่างๆยังเป็นไปตามปกติ แม้บางแห่งต้องใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว


บริษัทไฟฟ้าผู้รับผิดชอบในรัฐนี้ คือ ฟลอริดา พาวเวอร์ แอนด์ ไลท์ ซึ่งบริหารโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ 2 แห่งคือ เตอร์กี พอยท์ กับ เซ็นต์ ลูเซีย และมีรายงานว่า

เหตุวุ่นวายครั้งนี้ เริ่มขึ้นจากการขัดข้องเพียงเล็กน้อยของกริดไฟฟ้าที่สถานีไฟฟ้าย่อยแห่งหนึ่งใกล้เมืองไมอามี ทำให้มีปัญหาในการจ่ายไฟฟ้า 2 สายระหว่างไมอามีกับเดโทนา บีช และเกิดปฏิกิริยาลูกโซ่จนโรงงานไฟฟ้า เตอร์กี พอยท์ ต้องปิดการทำงาน ทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้ในพื้นที่เป็นหย่อม ๆ กระจายไปทั่วรัฐฟลอริดา คนเกือบ 3 ล้านคน หรือ 1 ใน 5 ของประชากรรัฐนี้ ไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงบ่าย อย่างไรก็ตาม แม้บางพื้นที่จะได้รับผลกระทบรุนแรง แต่ก็เกิดเพียงช่วงสั้น ๆ และจนถึงตอนเย็นเหลือผู้ได้รับผลกระทบเพียง 2 แสน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์