คุณแม่ลูก 7 วัย 17 รันทดท้องแฝดซ้ำซาก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเกี่ยวกับชีวิตรันทดของวัยรุ่นหญิงชาวอาร์เจนตินาวัย 17 ปีคนหนึ่ง ที่มีลูกถึง 7 คน จากการตั้งครรภ์ 3 ครั้ง

โดย 2 ครั้ง เป็นการตั้งครรภ์ทารกแฝด 3 รายงานระบุคุณแม่ลูกดกซึ่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ เนื่องจากยังเป็นเยาวชนอาศัยอยู่ที่เมืองลีโอเนส จังหวัดคอร์โดบา ทางภาคกลางของอาร์เจนตินา เธอมีลูกชายคนแรกซึ่งขณะนี้อายุ 2 ขวบ เมื่อตอนที่เธออายุ 14 ปี อีก 18 เดือนต่อมา เธอก็คลอดลูกแฝด 3 เป็นเพศหญิงทั้งหมด และล่าสุดเมื่อ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา เธอได้คลอดลูกแฝด 3 เพศหญิงอีกชุดหนึ่ง รวมทั้งหมด 7 คน 


คุณแม่วัย 49 ปีของวัยรุ่นคนนี้ และเป็นยายของเด็ก 7 คน เปิดเผยว่า ลูกสาวของเธอไม่ได้ตั้งใจจะมีลูกเยอะขนาดนี้

และที่ผ่านมาก็ได้ฉีดยาคุมกำเนิด แต่ก็เกิดท้องขึ้นมา นับเป็นเรื่องที่รันทด เพราะลูกสาวของเธอไม่มีงานทำ ขณะที่สามีของลูกสาวก็หนีไปตั้งแต่ลูก 3 คนเล็กยังไม่คลอด เธอได้ขอร้องคุณหมอให้ทำหมันถาวรแก่แม่เด็ก แต่แพทย์ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากละเมิดกฎหมายที่ระบุห้ามไม่ให้ทำหมันแก่ผู้หญิงที่อายุไม่ถึง 21 ปี ด้านแพทย์โรงพยาบาลลีโอเนสกล่าวว่า เด็กสาวได้รับการฉีดยาคุมกำเนิด แต่ก็ยังตั้งครรภ์ตามปกติ แถมยังเป็นครรภ์แฝด 3 ถึง 2 ครั้ง นับเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นยาก

ด้านเทศบาลเมืองลีโอเนสให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ โดยเตรียมหาบ้านพร้อมที่ดินสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ให้อาศัยอยู่ พร้อมกับจัดผ้าอ้อมสำหรับเด็ก และให้ใช้ไฟฟ้าฟรี ส่วนเพื่อนบ้านก็ให้การช่วยเหลือเช่นกัน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์