ฮิลลารีเดือด-ด่าโอบามาหน้าไม่อาย

เมื่อ 24 ก.พ. ซีเอ็นเอ็นรายงานการรณรงค์หาเสียงเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เข้มข้นขึ้นทุกขณะ

ล่าสุด นางฮิลลารี คลินตัน วัย 60 ปี ส.ว.รัฐนิวยอร์ก เกิดอาการฟิวส์ขาดขึ้นเวทีหาเสียงในเมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ด่ากราดนายบารัก โอบามา วัย 46 ปี ส.ว.รัฐอิลลินอยส์ คู่แข่งคนสำคัญว่าเป็นคนหน้าไม่อาย หลังจากโอบามาจัดทำและเผยแพร่ใบปลิวบิดเบือนจุดยืนด้านนโยบายหลักประกันสุขภาพและการทำเขตการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (นาฟต้า) ของฮิลลารี

"บารัก โอบามา คุณมันช่างน่าละอายจริงๆ มาเจอกับฉันบนเวทีโต้วาทีนัดสุดท้ายในโอไฮโอวันอังคารนี้ แล้วฉันจะแฉกลยุทธ์และพฤติกรรมการหาเสียงของคุณ" ฮิลลารีกล่าว

ด้านนายโอบามา กล่าวว่า สิ่งที่เขียนลงไปในใบปลิวเป็นเรื่องจริง ไม่ได้แต่งแต้มขึ้นมา

เชื่อว่าเหตุที่ฮิลลารีลุกขึ้นมากล่าวหาตนอย่างรุนแรงในครั้งนี้เพื่อหวังผลทางยุทธศาสตร์หาเสียง เพราะที่ผ่านมาตนต่างหากที่ตกเป็นฝ่ายถูกนางฮิลลารีโจมตีมาโดยตลอด รายงานระบุว่า ข้อความใบปลิวที่ทำให้ฮิลลารีต้องออกโรงตอบโต้โอบามา มีเนื้อหาเขียนว่า ฮิลลารีมีนโยบายบังคับให้คนอเมริกันซื้อประกันสุขภาพ ส่วนประเด็นนาฟต้า โอบามาชี้ว่าสมัยที่นายบิล คลินตัน สามีนางฮิลลารีเป็นประธานาธิบดี ฮิลลารีเคยแสดงจุดยืนสนับสนุนนาฟต้าอย่างชัดเจน แต่มาวันนี้กลับบอกว่าต่อต้าน เพราะเห็นว่าเสียงชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่พอใจนโยบายดังกล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันโอบามามีคะแนนคณะผู้ออกเสียงเลือกผู้แทนพรรคเดโมแครต หรือเดลีเกตส์ ลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีแล้ว 1,374 คน

ส่วนฮิลลารีตกเป็นรองมี 1,275 คน ซึ่งถ้าฝ่ายไหนได้ถึง 2,025 คนก่อนจะเป็นผู้ชนะ และการลงคะแนนในรัฐโอไฮโอกับรัฐเท็กซัสในเร็วๆ นี้ที่มีเสียงรวมกันถึง 334 คน จะเป็นจุดชี้ชะตาครั้งสำคัญของทั้งโอบามาและฮิลลารี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์