เตรียมตัดถนนใหม่แก้รถติดย่านพระราม9-รัชดาฯ

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์สำนักงานใหญ่มีการประชุมการก่อสร้างเส้นทางลัด
 
โดยมีนายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการเป็นประธานการประชุมร่วมกับนายรณชิต แย้มสอาด รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นางภาวิณี อามาตย์ทัศน์ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวางโดยที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องการก่อสร้างเส้นทางลัดเชื่อมระหว่างถนนวัฒนธรรม-ถนนรัชดาภิเษกระยะทาง 300 เมตร เพื่อระบายรถจากถนนวัฒนธรรมออกสู่ถนน รัชดาภิเษกโดยที่ไม่ต้องวิ่งอ้อมไกลไปถึงศูนย์วัฒนธรรมเหมือนในปัจจุบันมีแนวเขตการก่อสร้างอยู่เหนืออุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงจากสถานีศูนย์วัฒนธรรม-ศูนย์ซ่อมบำรุงซึ่งเป็นเส้นทางที่เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟใต้ดินชนกันเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2548

อย่างไรก็ตามที่ประชุมเห็นว่า

ปลายเส้นทางที่จะตัดทะลุถนนรัชดาภิเษกอยู่ห่างจากซอยเอกชนซึ่งเป็นเส้นทางลัดเลี้ยวซ้ายไปออกถนนพระราม 9 เพียง 10 เมตรเท่านั้นหากก่อสร้างเสร็จและเปิดใช้งานจะเกิดปัญหาจุดตัดอย่างแน่นอนกลายเป็นการสร้างปัญหาจราจรแทน ทั้งนี้หลังจากหารือกันครู่ใหญ่จึงเห็นควรเปลี่ยนแนวเส้นทางให้ก่อสร้างเส้นทางลัดจากถนนวัฒนธรรมยาวเรื่อยไปตามแนวเขตทางซึ่งอยู่ในที่ดินของ รฟม.ไปตัดบรรจบกับถนนทวีมิตร ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเข้าออกช่อง 9 อสมท ทิพยประกันภัย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และหน่วยงานอื่น ๆ รวมระยะทางเพียง 100 เมตรทำให้รถที่ใช้เส้นทางสามารถวิ่งออกไปยังถนนพระราม 9 และรัชดาภิเษกได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวจำเป็นต้องก่อสร้างถนนในที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) บางส่วน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการก่อสร้าง เขตห้วยขวางและธนาคารอาคารสงเคราะห์จะได้ทำหนังสือถึงนายสันติพร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม แจ้งขอใช้ที่ดินเพื่อประโยชน์สาธารณะและอำนวยประโยชน์ให้ผู้ขับขี่ลดระยะเวลาการเดินทางจะทำให้ประหยัดน้ำมัน ขณะเดียวกันได้มอบให้ไปผู้ที่เกี่ยวข้องไปออกแบบการก่อสร้างเส้นทางพร้อมประเมินราคาโดยจะพยายามก่อสร้างเส้นทางภายในกลางปี 2551.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์