เด็ก8ปีริเป็นโจรขโมยเงินผู้อุปการะแจกเพื่อนในหมู่บ้าน

นักเรียนป.2 สุดแสบขโมยเงินเจ้าของวร้านขายของชำที่อุปการะเลี้ยงดู 5 หมื่นบาท ก่อนนำไปซื้อขนมและของเล่น ซ้ำแจกจ่ายเพื่อนๆในหมู่บ้านกว่า 20 คน กว่าเจ้าของจะจับได้เด็กๆนำเงินไปซื้อของเล่นและขนมกว่าครึ่ง ระบุไม่อยากเอาผิดเด็กแต่เรียกร้องผู้ปกครองนำเงินมาชดใช้ให้ครบ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 2551

พ.ต.ต.พัชรวิศว์ ปวีรดิษฐ์ สวป.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังออกป้องกันเหตุในเขตพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 3 บ้านห้วยร่วม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุและเพื่อนๆเอาไว้ได้กว่า 20 คน พร้อมของกลางเงินสดที่ขโมยไป หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโพธิ์คัย ผกก. รับทราบแล้วรุดไปตรวจสอบทันที
 

ที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านขายของชำตั้งอยู่ริมถนน

ตรวจสอบพบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ อปพร.ได้ช่วยกันควบคุมตัว ด.ช.แหลม (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ผู้ที่ก่อเหตุเอาไว้พร้อมด้วยพรรคพวกเด็กอีกจำนวน 10 คน เป็นเด็กชาย 9 คน และ เด็กหญิง 1 คน ซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนที่มีอายุเพียงแค่ 8 ขวบ ถึง 12 ปี เท่านั้น และยังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พร้อมด้วยของกลางเป็นเงินสดจำนวน 25,000 บาท
 

จากการสอบสวน นายดำริ สุวรรณกุล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 3 บ้านห้วยร่วม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้เสียหาย ให้การว่า

 ก่อนเกิดเหตุเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ตนออกไปซื้อของเพื่อมาขายที่ร้านขาย โดยได้ฝากร้านไว้ให้แม่ของตน และด.ช.แหลม (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี ซึ่งตนนั้นได้รับอุปการะเลี้ยงดูและให้พักอาศัยอยู่กับตน ช่วยดูแลร้านแทน เมื่อกลับมาปรากฎว่ามีคนเข้ามาขโมยเงินสดประมาณ 5 หมื่นบาท ที่เก็บไว้ในลิ้นชักภายในร้านขายของชำไป และตนเพิ่งจะมาทราบเรื่องว่า ผู้ที่เป็นหัวขโมยคือด.ช.แหลม โดยมีด.ช.โต้ง (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี เพื่อนของด.ช.แหลม ร่วมก่อเหตุอีกคน
 

นายดำริ กล่าวอีกว่า

หลังเกิดเรื่องขึ้นตนได้พยายามสอบถามด.ช.แหลม จนในที่สุดยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือขโมยเงินจริง โดยวางแผนให้ด.ช.โต้ง เพื่อนวัยเดียวกัน เข้าไปทำทีซื้อลูกอมที่ร้าน แล้วฉวยโอกาสจังหวะที่แม่ของตนเผลอ แอบขโมยเงินในลิ้นชักไป จากนั้นทั้งคู่ก็แบ่งเงินกันไปใช้ เงินที่ขโมยมานั้น ไม่รู้ว่ามีค่ามากมาย เพราะยังเด็กไร้เดียงสาและใช้เงินไม่ค่อยเป็น ซึ่งด.ช.แหลม เก็บเงินส่วนใหญาไว้กับตัว แบ่งให้ด.ช.โต้ง ไม่กี่พันบาท
 

จากนั้นทั้งคู่ก็เอาไปซื้อรถบังคับวิทยุและซื้อขนมกิน

และได้นำเงินไปแจกจ่ายให้กับเพื่อนเด็กๆวัยเดียวกันภายในในหมู่บ้านเดียวกัน ตั้งแต่คนละไม่กี่ร้อยบาท ไปจนกระทั่งบางคนได้ไปถึงคนละ 5-8 พันบาท แต่ด้วยความไร้เดียงสาของเด็กที่ได้เงินไป ก็นำไปซื้อของเล่นมาเล่น และบางส่วนก็เก็บติดตัวไว้โดยไม่บอกผู้ปกครองให้รู้
 

นายดำริ กล่าวอีกว่า

ตนนั้นไม่ได้ต้องการที่จะเอาความใดๆ เพราะเห็นว่ายังเป็นเด็ก อีกทั้งมาเที่ยวเล่นที่ร้านของตนบ่อยๆ และยังอยู่ในระหว่างกำลังศึกษาเล่าเรียน เพียงต้องการให้นำเอาเงินทั้งหมดมาคืนให้ตนเท่านั้น
หลังจากทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึง นำตัวด.ช.แหลม และด.ช.โต้ง มาสอบถาม จากนั้นด.ช.แหลมก็ รีบพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหาเพื่อนๆที่แบ่งเงินให้ใช้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามเด็กชายทั่วหมู่บ้านได้ทั้งหมดเกือบ 20 คน พร้อมทั้งได้เงินคืนมาประมาณ 25,000 บาท ส่วนที่เหลือ เด็กๆทั้งหมดต่างนำไปซื้อขนมและของเล่นตามประสาเด็กจนหมด
 

จากการสอบสวน ด.ช.แหลม (นามสมุติ) อายุ 8 ขวบ รับสารภาพว่า

ได้ขโมยเอาเงินจำนวนดังกล่าวไปจริงก่อนตนจะนำไปแบ่งให้กับเพื่อนๆกว่า 20 คน เพื่อเอาไว้ซื้อของเล่นที่อยากจะได้และเอาไว้ซื้อขนม โดยตนได้เก็บเอาไว้ส่วนหนึ่ง ก่อนจะมาถูกจับได้ดังกล่าว ขณะที่ส่วนที่เด็กเหลือนั้นได้ให้การรับสารภาพว่าได้รับเอาเงินที่ ด.ช.แหลม ก่อเหตุมาดังกล่าวจริง โดยบางรายนั้นรับว่านำเอาเงินที่ได้ไปให้พ่อแม่ บางรายก็นำไปซื้อของเล่น
หลังจากตรวจสอบที่เกิดแล้วในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุและพรรคพวกทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียดครั้ง เพื่อขยายผลติดตามตัวเพื่อนที่ได้นำเอาเงินจำนวนดังกล่าวไปมาและจะทำการติดตามผู้ปกครองของเด็กทั้งหมดมาพบก่อนจะดำเนินคดีตามข้อกฏหมายด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์