มือมืดส่งเค้กโรยพิษ 25นร.ปวช.จับใส่ปาก อาเจียนรีบพาส่งรพ.

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ก.พ. พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ เกิดเยี่ยม พงส. (สบ 2) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเด็กนักเรียนพาณิชย์ โรงเรียนสาธุประดิษฐ์พาณิชยการ เลขที่ 285/2 ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. กินขนมเค้กแล้วอาเจียนคล้ายถูกวางยา ต้องหามส่ง รพ. ยกห้อง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษณ์ แจ้งแสง สว.สส.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ
 

โรงเรียนเกิดเหตุเป็นโรงเรียนเอกชนเปิดสอนระดับ ปวช.และ ปวส.

พบนายบุญล้อม ปานนุกูล ผอ. โรงเรียน ยืนรอเจ้าหน้าที่ พร้อมกล่องขนมเค้กขนาดน้ำหนัก 1 ปอนด์ ภายในมีขนมเค้กเนื้อวานิลลา แต่งหน้าเค้กด้วยเนื้อครีมสีขาว ประดับด้วยแยมสตรอเบอร์รี่สีแดงรูปหัวใจ จำนวน 3 ชิ้น บอกว่าเป็นเค้กที่เหลือจากเด็กนักเรียนกินเข้าไปแล้วเกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนไปตามๆกัน

นายบุญล้อมให้รายละเอียดว่า

ก่อนเกิดเหตุประชุมอาจารย์ อยู่ในห้อง เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอน ระดับชั้น ปวช.3 ภาคเรียนที่ 2 ก่อนจะสอบปลายภาคใน
วันจันทร์ที่ 25 ก.พ.นี้ ขณะประชุมมีอาจารย์วิ่งไปบอกว่าเด็กนักเรียนชั้น ปวช.3 แผนกคอมพิวเตอร์ทั้งห้อง ซึ่งเสร็จจากการเรียนในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 1 (ห้อง 113) ออกมานอกห้อง พบว่ามีผู้ส่งขนมเค้กไปให้กินจำนวน 3 กล่อง กล่องละ 10 ชิ้น นอกจากนี้ ยังมีน้ำโค้กขนาด 1.25 ลิตร 1 ขวด และน้ำฝรั่งอีก 1 กล่อง เมื่อเด็กกินขนมเค้กลงท้องไปประมาณ 5 นาที ปรากฏว่าเกิดอาการคลื่นเหียนอาเจียน วิงเวียนศีรษะ มือไม้สั่น เหงื่อออก หน้าซีด จึงช่วยลำเลียงเด็กขึ้นรถส่งโรงพยาบาลต่างๆ แยกเป็น รพ.ตากสิน 4 คน รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า 10 คน และ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ 11 คน รวมทั้งสิ้น 25 คน เป็นนักเรียนชาย 12 คน นักเรียนหญิง 13 คน
 

ขณะเดียวกัน นางชมพร แก้วทรัพย์ศักดิ์ อายุ 45ปี แม่ค้าขายน้ำอัดลมหน้าโรงเรียน เปิดเผยว่า

ก่อนเกิดเหตุประมาณ 15.00 น. มีชายขี่ จยย.ฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงินดำ อายุประมาณ 30 ปี ไว้ผมรากไทร สูงประมาณ 175 ซม. นุ่งกางเกงยีน สวมเสื้อวินสีส้มเบอร์ 6 แต่ไม่ทราบวินใด ไปสอบถามว่ามีเด็กมารอรับขนมเค้กหรือไม่ เมื่อบอกว่าไม่เห็นมี หนุ่ม จยย.รับจ้างก็ขี่รถออกไป หลังจากนั้นประมาณ  15 นาที ได้ขี่รถกลับมาใหม่ พร้อมหิ้วถุงบรรจุกล่องขนมเค้กและน้ำอัดลมไปฝากไว้กับอาจารย์รุ่งทิวา แข็งจิต อาจารย์ธุรการ ที่ห้องธุรการ-การเงินชั้นล่าง ติดกับห้องปฏิบัติการคอม 1 บอกว่าฝากให้นักเรียนหญิงชั้น ปวช.3 แผนกคอมพิวเตอร์ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ เมื่อเด็กเลิกเรียน อาจารย์รุ่งทิวาก็นำเค้กไปมอบให้เด็ก โดยไม่ทราบว่ามีสิ่งใดเจือปน เมื่อเด็กเห็นว่ามีคนมาเซอร์ไพรส์ไม่ทันคิดอะไร ด้วยความหิวพากันแย่งกินอย่างเอร็ดอร่อย กระทั่งผ่านไปไม่กี่นาที  ทุกคนต่างมีอาการคล้ายกับถูกวางยา 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บชิ้นส่วนขนมเค้ก รวมทั้งขวดโค้กและน้ำผลไม้ที่ยังไม่ได้เปิดไปตรวจสอบหา สารพิษ ขณะเดียวกัน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงเรียน พบว่าได้บันทึกภาพคนขี่ จยย.รับจ้างที่นำขนมเค้กไปให้ ไว้ได้ จึงนำเทปไปขยายเค้าหน้า จยย.รับจ้างต้องสงสัยรายนี้เพื่อสืบหาตัวต่อไปหลังจากนั้นเดินทางไปที่ รพ.เพื่อดูอาการของเด็กนักเรียน พบว่าแพทย์ได้ให้น้ำเกลือและฉีดยาแก้ อาเจียนให้เด็กทุกราย  เมื่ออาการดีขึ้นอนุญาตให้กลับบ้านได้  โดยล่าสุดเด็กทุกคนปลอดภัยและกลับบ้านไปหมดแล้ว
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเขตยานนาวา ไปตรวจสอบชิ้นส่วนเค้กดังกล่าว เบื้องต้นได้รับการเปิดเผยว่า

พบส่วนครีมแต่งหน้าขนมเค้กมีผงสีฟ้าโรยอยู่บางส่วนเป็นละอองจางๆ ลักษณะคล้ายสารคอปเปอร์ซัลเฟต ซึ่งเป็นสารสำหรับไล่มดและแมลง  เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมชิ้นส่วนเค้กให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ในชั้นนี้สันนิษฐานว่าน่า จะมีผู้ไม่หวังดีต่อนักเรียนชั้นดังกล่าว อาจเป็นเรื่องชู้สาวหรือขัดแย้งกันในบางเรื่อง จึงวางแผนส่งเค้กมากลั่นแกล้ง ซึ่งต้องติดตามตัว จยย.รับจ้างมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์