เจ๊เกียวมาฟอร์มเดิมขอปรับราคาอีกอ้างอั้นไม่อยู่นํ้ามันพ่นพิษ


นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร เปิดเผยว่า ต้นเดือน มี.ค. จะยื่นหนังสือขอปรับค่าโดยสารรถร่วม บขส. ขึ้นกม.ละ 9 สตางค์ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากค่าน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งผู้โดยสารลดลงมาก เป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

รวมทั้งถูกรถตู้และรถปิกอัพแย่งผู้โดยสาร ซึ่งบางรายเป็นรถส่วนบุคคล ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย ต้องการให้รัฐกวดขันมากขึ้น โดยรถดังกล่าวมีข้อได้เปรียบจะ รับ-ส่งผู้โดยสารถึงบ้านหรือโรงงาน ทำให้ขณะนี้ผู้ประกอบการเริ่มขาดทุนแล้ว อยากให้รัฐเห็นใจด้วย

จริง ๆ อยากขอปรับราคาตั้งแต่ตอนนี้เลย แต่อยากให้รัฐมีเวลาเตรียมตัวก่อน เพราะเพิ่งแถลงนโยบายรัฐบาลเสร็จ แต่ก็อยากให้รัฐเข้าใจผู้ประกอบการรถร่วม บขส.ด้วย เพราะต้องทนแบกรับต้นทุนที่ปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ผู้โดยสารลดลง เพราะถูกรถโดยสารอื่นแย่งเป็นจำนวนมาก ก่อนหน้านี้มีเพียงรถตู้ แต่ตอนนี้กลับมีรถปิกอัพร่วมด้วย ซึ่งมีข้อได้เปรียบตรงที่เข้าถึงหมู่บ้านเลย แต่รถร่วมบขส. ต้องไปตามสถานีขนส่งต่างๆ ตอนนี้ทำให้เดือดร้อนมาก”
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า

เตรียมหารือกับบริษัทไปรษณีย์ไทย ขอความร่วมมือให้บขส. ให้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (อีเอ็มเอส) จากเดิมการส่งอีเอ็มเอสของไปรษณีย์ไทยระหว่างวัน ต้องส่งก่อน 14.00 น. แต่ถ้าส่งกับบขส. จะสามารถยืดเวลาส่งได้ถึง 19.00-20.00 น. เนื่องจากรถบขส. มีวิ่งตลอดทั้งวัน รวมทั้งจะร่วมกับไปรษณีย์รับบริการจัดส่งอาหารจากทั่วประเทศ ในโครงการอร่อยทั่วไทยกับไปรษณีย์ ซึ่งจะทำให้ บขส. มีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อชดเชยรายได้จากการที่รัฐขอความร่วมมือให้ตรึงราคาค่าโดยสารถึง 30 เม.ย.นี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์