มล.เจ้าของย้ำอีก มอบ1ล้าน ขอคืนแมวเปอร์เซีย

คดีแมวเปอร์เซียหายชักลึกลับซับซ้อน หม่อมหลวงเจ้าของแมวเผยส่งคนไปดูที่ปลายผู้รับแมวแล้ว เห็นแต่บ้านปิดเงียบเชียบ ไม่สามารถตามตัวหม่อมหลวงผู้รับแมวได้ ย้ำอยากได้แมวคืนพร้อมจะให้รางวัล 1 ล้านบาทตามที่ประกาศไปแล้ว ส่วนสร้อยเพชรบนคอแมวไม่ห่วง เตรียมให้ทนาย ความเข้ามาจัดการ ทางด้านตร.เรียกตัวรปภ.คนรับฝากแมวมาสอบแล้ว ยันแมวไม่มีสร้อยเพชรห้อยคอมาด้วยแต่อย่างใด ซัดแม่บ้านมารับแมวไปจากมือแล้ว จากนั้นตัวเองก็ถูกย้ายงานไปประจำที่อื่น

จากกรณีแมวพันธุ์เปอร์เซียของเชื้อพระวงศ์หญิง ชื่อม.ล.ณัฐิมา พรหมเมศ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 ซ.จัดสรรสุนทร 5 แขวงหนองบอน เขตประ เวศ กทม. มูลค่า 1 ล้านบาท หายไปพร้อมกับสร้อยเพชรบลูไดมอนด์ที่คล้องคอแมวหนัก 1 กะรัต

 มูลค่าหลายล้านบาท ระหว่างม.ล.ณัฐิมานำแมวดังกล่าวไปฝากไว้กับรปภ.บ้านปลายเนิน ย่านคลองเตย เพื่อเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ให้กับม.ล.หญิงคนหนึ่ง แต่แมวดังกล่าวกลับไปไม่ถึงผู้รับ จนมีประกาศให้รางวัลให้กับผู้นำแมวมาคืนถึง 1 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ม.ล.ณัฐิมา พรหมเมศ เจ้าของแมวที่ถูกขโมยไป เปิดเผยว่า

หลังจาก "เจ้าจอร์ แดน" แมวสุดที่รักหายตัวไป ตนพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปที่บ้านของม.ล.คนดังกล่าว แต่ไม่มีผู้รับสาย จึงต้องให้คนใกล้ชิดตามไปดูถึงบ้าน แต่กลับพบว่าปิดบ้านเงียบเชียบ โดยบริเวณบ้านของม.ล.คนดังกล่าวประกอบด้วยบ้านหลังอื่นๆ อีกหลายหลังอยู่ในรั้วเดียวกัน เท่าที่ตนทราบบ้านหลังนี้ได้เลี้ยงแมวไว้ 1 ตัว แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเจ้าจอร์แดนหรือไม่ ตนตั้งข้อสังเกตว่าคนสวนของบ้านหลังดังกล่าวอาจเป็นผู้ขโมยแมวไป เพราะว่าคนสวนเป็นคนถือถุงอาหารแมวเข้าไปในบ้าน ขณะนี้กังวลใจมากอยากได้เจ้าจอร์แดนคืนให้เร็วที่สุด เพราะแมวตัวนี้มีความสำคัญกับตนมาก ไม่ห่วงเรื่องสร้อยเพชร

ม.ล.ณัฐิมา กล่าวอีกว่า

 ไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แค่อยากจะพูดคุยกันภายในมากกว่า หลังจากนี้จะปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ โดยมอบอำนาจทนายความเข้ามาจัดการ คาดว่าคงภายใน 3 วันข้างหน้านี้ ส่วนเรื่องที่แมวตัวนี้ได้หายไปนั้น ทางเจ้าของแมวคนเก่าซึ่งเป็นผู้นำศาสนาคนหนึ่งในประเทศจอร์แดนทราบข่าวแล้ว และตนยังยืนยันว่าจะให้เงินรางวัล 1 ล้านบาท แก่ผู้ให้เบาะแสแมวตัวนี้

วันเดียวกัน ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อประสานงานไปยังองค์การทหารผ่านศึก เพื่อขอตัวนายคำพันธุ์ แสงยารักษ์ เจ้าหน้าที่รปภ.ของบ้านปลายเนิน ซึ่งเป็นผู้รับแมวดังกล่าวไว้ มาสอบปากคำเพื่อหาข้อมูล

 โดยนายคำพันธุ์ให้การว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้หญิงแต่งตัวดีขับรถเก๋งสีขาว นำแมวสีขาวอยู่ในกรงตาข่าย และมีตะกร้านมและอาหารแมวมาฝากตนไว้ โดยบอกว่าเดี๋ยวจะมีคนออกมารับ จากนั้นก็มีแม่บ้านออกมารับไปจริงๆ แต่ได้ถูกต่อว่าว่าไปรับของจากคนแปลกหน้าได้อย่างไร แล้วก็รับแมวตัวดังกล่าวเข้าไปในบ้าน หลังจากนั้นตนก็ได้รับคำสั่งให้ย้ายไปประจำที่อื่น ซึ่งจากการสังเกตแมวตัวดังกล่าว ไม่เห็นมีสร้อยเพชรแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งมหา เมฆได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมาในช่วงเย็น แต่ยังไม่สามารถดำเนินการทางคดีได้ เนื่องจากยังไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ เป็นเพียงการขอความช่วยเหลือเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์