คำสารภาพจอมกุเรื่อง แผนฆ่าทาทา ยัง-เปรม โดนตร.ตลบหลังรวบ

"ผมเป็นคนก่อเรื่องทั้งหมดเอง วางแผนขู่ฆ่าแล้วเรียกเงินจากนักร้องสาวทาทา ยัง จำนวน 5 ล้าน เพื่อเอาไปเปิดร้านคาราโอเกะ และเลี้ยงดูลูกฝาแฝด ที่ต้องทำแบบนี้เพราะตกงาน เลยคิดวิธีหาเงินง่ายๆ โดยกุเรื่องว่ามีคนจ้างฆ่าทาทา ยัง เพื่อหวังได้เงินจากเธอ แต่ก็ไปไม่รอดต้องมาถูกจับจนได้"

คือส่วนหนึ่งในคำสารภาพของนายพรเทพ หรือ "นุ" พูลผล อายุ 30 ปี คนร้ายที่วางแผนขู่ฆ่ากรรโชกเอาเงินนักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ อมิตา "ทาทา ยัง" เป็นเงินถึง 5 ล้านบาท

แต่ทว่าทุกอย่างไม่ได้ผ่านฉลุยไปตามแผน

เพราะนักร้องสาวกับ "เปรม บุษราคัมวงษ์" คู่หมั้น ตัดสินใจนำความเข้าแจ้งพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. ซ้อนแผนจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้สำเร็จ

คิดวิธีหาเงินง่ายๆ ก็ต้องเข้าคุกง่ายๆ เช่นกัน!!

ย้อนไปดูแผนการที่นายพรเทพวางขึ้น

โดยคิดว่าแยบยลที่สุด หลังจากที่หนุ่มใหญ่วัย 30 ต้องเครียดกับการตกงานเป็นเด็กยกของในกองถ่ายทำภาพยนตร์ เลยไม่มีเงินเลี้ยงลูกฝาแฝดวัย 3 ขวบที่กำลังโตวันโตคืน


เมื่อทุกอย่างรุมเร้า "พรเทพ" จึงตัดสินใจเลือกนักร้องระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง ทาทา ยัง เป็นเหยื่อทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ที่เลือกทาทา ยัง ก็เพราะเห็นว่าเธอเป็นคนใจดีและขี้กลัว โดยเมื่อวันที่ 8 ก.พ. นายพรเทพซึ่งพอรู้เรื่องกระบวนการสร้างหนังอยู่บ้าง ได้ทำทีโทรศัพท์มาที่บริษัท ทาทา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ อ้างตัวว่าเป็นทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ จะติดต่อทาทา ยัง มาร่วมแสดงหนัง จึงขอเบอร์โทรศัพท์มือถือของทาทา ยัง จากน.ส.ลาวัลย์ หรือ "หนึ่ง" สุขเอื้อ ผู้จัดการสำนักงานทาทา ยัง อ้างว่าเพื่อขอนัดคุยรายละเอียด ทำให้น.ส.ลาวัลย์ยอมให้เบอร์โทรศัพท์มือถือนักร้องสาวไป

ต่อมาในเย็นวันเดียวกันนั้น นายพรเทพได้โทร.เข้ามือถือทาทา ยัง โดยมีน.ส.ลาวัลย์เป็นผู้รับสาย

พร้อมกับบอกว่า เรื่องติดต่อแสดงภาพยนตร์นั้นกุขึ้นมา แต่จริงๆ แล้ว มีคนว่าจ้างให้มาลอบสังหารนายเปรมและน.ส.อมิตาเป็นจำนวนเงิน 5 ล้าน โดยจะวางระเบิดคาร์บอมบ์สังหาร แต่ตนเองไม่อยากทำงานนี้ จึงเปลี่ยนเป็นการขอเงินตอบแทนจากทาทา ยัง เป็นเงินจำนวน 5 ล้านเพื่อแลกกับชีวิต และนอกจากนี้ นายพรเทพยังอ้างด้วยว่า จะมอบหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ เกี่ยวกับชื่อ นามสกุล และภาพถ่ายของผู้จ้างวาน และผู้สังหารจำนวน 8 คน ให้กับนักร้องสาวเพื่อให้นำไปแจ้งความต่อไป

เมื่อเรื่องรู้ถึงหูทาทา ยัง เท่านั้นก็เป็นเรื่อง!!

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดผวาให้กับนักร้องสาวและคู่หมั้นเป็นอย่างยิ่ง หลังทราบข่าวถูกปองร้ายทาทา ยัง กับเปรมเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้าน ไม่ยอมออกไปไหน ถึงขนาดจ้างการ์ดมาคุ้มกันเลยทีเดียว หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านทาทา ยัง ก็ต้องเปลี่ยนรถเป็นว่าเล่น เพราะกลัวคนร้ายจะลอบวางระเบิด ซึ่งในตอนแรกนักร้องสาวตัดสินใจจะให้เงินคนร้าย 5 ล้านเพื่อแลกกับชีวิตตนเองและคู่หมั้น แต่หลายคนเอ่ยปากห้ามปรามบอกว่าทางที่ดีควรแจ้งตำรวจดีกว่า

ในที่สุดทาทา ยัง จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

หลังถูกคนร้ายข่มขู่ไม่กี่วัน นักร้องสาวจึงนำความเข้าแจ้งกับพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น เพื่อขอกำลังคุ้มกันและวางแผนจับกุมคนร้าย

ผู้บัญชาการอัศวิน มอบหมายให้พ.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบก.จร. ในฐานะหัวหน้าสำนักงานผบช.น. พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสดิ์ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.จุมพล นาคะปักษิณ พ.ต.ท.สมศักดิ์ นิเต็ม รอง ผกก.สส.บก.น.2 และ พ.ต.ท.สัญชัย เทพนิมิตร สว.กก.สส.บก.น.2 ทำหน้าที่คุ้มกันและวางแผนตลบหลัง ซึ่งในแต่ละวันคนร้ายจะโทร.มากดดันทั้งตอนเช้าและบ่าย

ลีลาของนายพรเทพไม่ธรรมดา

อ้างเป็นตุเป็นตะว่าคนจ้างวานเร่งให้ลงมือทำงาน จึงรีบขอเงิน 5 ล้านเพื่อแลกกับชีวิตและหลักฐานเบื้องหลังทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงให้ทาทา ยัง พยายามเจรจาต่อรองคนร้ายให้ลดยอดเงินลง เพื่อเช็กหาที่มาที่ไปของคนร้ายรายนี้ ซึ่งผลการเจรจาปรากฏว่าคนร้ายยอมลดเงินให้เหลือ 4,300,000 บาท พร้อมอ้างว่าจะนำหลักฐานคลิปวิดีโอการจ้างฆ่ามาให้ด้วย โดยมีการนัดมอบกันที่ห้างเมเจอร์ฯ สาขารัชโยธิน ตอนบ่ายวันที่ 19 ก.พ.

ทุกอย่างจึงเข้าทางตำรวจ!!

บ่ายวันนั้นเจ้าหน้าที่บก.น. 2 กระจายกำลังไปทั่วเมเจอร์ฯ แล้วในที่สุดนายพรเทพก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีเหลือง-ดำ สวมทะเบียนปลอม กลน 182 กรุงเทพฯ ขับมารับเงินตามนัด เพียงเท่านั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จจับกุมไว้ได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือหมายเลข 08-7698-7101 ที่นายพรเทพซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงินมาใช้ในงานนี้โดยเฉพาะ

"พรเทพ" หมดอิสรภาพนับแต่บัดนั้น

หลังถูกจับกุมเจ้าหน้าที่นำตัวนายพรเทพมากราบขอโทษทาทา ยัง ต่อหน้าสื่อมวลชน

โดยนายพรเทพโอดครวญ ว่า

"ผมอยากจะขอโทษคุณทาทากับแฟน และครอบครัวคุณทาทา ทั้งหมดที่ผมทำไป ผมขอกราบขอโทษไว้ ณ ที่นี้ ผมยอมรับผิดทุกอย่าง ว่าผมกุเรื่องขึ้นมาทั้งหมด ผมอยากได้เงิน เพราะตกงานมานาน และมีลูกด้วยก็เลยคิดวิธีนี้ ที่เลือกคุณทาทา ยังกับคุณเปรม เพราะรู้ว่าเป็นคนใจดี คิดว่าเงิน 4 ล้านมีค่ามากมายสำหรับผม แต่มันคงเล็กน้อยสำหรับทาทา ยัง ซึ่งเขาก็คงหาได้ ผมผิดไปแล้วยกโทษให้ด้วย" นายพรเทพกล่าวเสียงสั่น

พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาพยายามกรรโชกทรัพย์ ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายแก่ชีวิต และปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม

เร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องทันที

ด้านความเคลื่อนไหวของนักร้องสาวทาทา ยัง หลังทราบข่าวตำรวจจับคนร้ายได้ก็ถึงกับเป่าปากโล่งอก ขอบคุณพล.ต.ท.อัศวินเป็นยกใหญ่ ที่ให้ความคุ้มครองและจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัย และร่วมวางแผนจับคนร้ายจนสำเร็จ ส่วนในเรื่องการให้อภัยทาทา ยัง บอกว่าไม่ได้ติดใจอะไร คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายดำเนินการไป ส่วนตัวแล้วตนเองกับเปรมก็ให้อภัยเพราะนายพรเทพยกมือไหว้ขอโทษแล้ว

คนทำผิดต้องรับโทษที่ก่อไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์