อีก 50 ปีสังคมยอมรับ คนมีเพศสัมพันธ์กับหุ่นยนต์

ดร.เดวิด เลวี่ นักการศึกษาเรื่องเพศและเอไอ (ปัญญาประดิษฐ์)

และเป็นผู้แต่งหนังสือเรื่อง "Sex with Robots: The Evolution of Human-Robot Relations" หรือ "เพศสัมพันธ์กับหุ่นยนต์ : วิวัฒนาการด้านความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์" มีความเห็นว่า ภายในกลางศตวรรษนี้ หุ่นยนต์เซ็กซ์จะกลายเป็นที่ยอมรับของสังคม มนุษย์จะตกหลุมรักหุ่นยนต์ที่กลายเป็นทาสทางกาม

แม้ทุกคนจะไม่เห็นด้วยกับมุมมองของเลวี่

แต่ก็ต้องยอมรับว่า การพัฒนาหุ่นยนต์ก้าวไกลไปมาก โดยเลียนแบบกล้ามเนื้อและความเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้ดี แม้แต่เสียงยังเลียนได้ไม่ต่างจากมนุษย์ อย่างไรก็ตาม เลวี่ยอมรับว่า ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะสร้างหุ่นยนต์ให้ได้เหมือนมนุษย์จนแยกกันไม่ออก

เมื่อปลายปีที่แล้ว อาจารย์จากวาเซดะ ยูนิเวอร์ซิตี้ ประเทศญี่ปุ่น โชว์หุ่นยนต์ "ทเวนดี้วัน"

ที่สามารถทำอาหารได้ พูดได้ เชื่อฟังคำสั่ง เพราะมีเซ็นเซอร์ 241 ตัว ส่วนบริษัทเอ็กซิสของญี่ปุ่นเช่นกัน ได้ผลิตหุ่นยนต์เซ็กซ์สำหรับชาย เรียกว่า "ฮันนี่ดอลส์" โดยเป็นหุ่นยนต์หญิงมีขนาดเท่ากับตัวคนจริงๆ สร้างด้วยซิลิโคนและเรซิ่นอย่างดี รวมทั้งติดตั้งเซ็นเซอร์เสียงที่หน้าอกแต่ละข้าง ราคาตัวละ 2.4 แสนบาท

ด้านนางอีวอน เค. ฟูลไบรต์ นักเซ็กซ์วิทยา เจ้าของหนังสือด้านเซ็กซ์หลายเล่ม มีความเห็นว่า จะมีบุคคลกลุ่มหนึ่งซื้อ "เซ็กซ์บอต" โดยเฉพาะชายที่ต้องการเติมเต็มแฟนตาซีที่ฝ่ายหญิงที่เป็นมนุษย์ปฏิเสธ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์