5 ตชด.มอบตัว

5 ตชด.ผู้ต้องหาร่วม "ผู้กองณัฎฐ์" มอบตัวแล้วที่ บช.ตชด. ส่งทนายแก้ต่างปฏิเสธใช้ไฟช็อตทรมานเหยื่อสาวท้อง อ้างแค่ช่วยจับทำตามคำสั่งนาย ซัดทอด ผกก.ตชด.42 ยันสู้คดีในชั้นศาล ด้านราชทัณฑ์เผยมีผู้ต้องขัง 188 ราย อ้างเป็นเหยื่อ ตชด.ร้องขอความเป็นธรรม


จากเรื่องฉาวของวงการสีกากีที่ ร.ต.อ.ณัฎฐ์ ชนนิธิวณิชย์ ผบ.หมวด กก.ตชด. 42 จ.นครศรีธรรมราช ช่วยราชการ กก.ตชด. 41 จ.ชุมพร กับพวกที่เป็น ตชด. และพลเรือน ถูกจับกุมหลังก่อเหตุอุ้ม นางเพียงจิต พึ่งอ้น เศรษฐินี เจ้าของโรงงานกางเกงยีนไปกักขังรีดเงินกว่า 8 ล้านบาท เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา

ภายหลังมีผู้เสียหายหลายรายพากันแจ้งความว่าถูกแก๊ง ตชด.นอกรีต จับกุมตัวยัดยาบ้านำตัวไปซ้อมช๊อตไฟฟ้าเพื่อรีดเงินก่อนส่งตัวดำเนินคดี โดยมี นางจุฑาพร นุ่นรอด หนึ่งในเหยื่อแก๊งผู้กองณัฎฐ์ ถูกจับตัวไปซ้อมทั้งที่ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน แล้วต้องคลอดลูกในเรือนจำ  ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ร.ต.อ.ณัฎฐ์ กับพวก ที่ สน.เพชรเกษม ซึ่งมีการออกหมายจับ ตชด.ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ 8 นาย โดยมี ตชด. 42 เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว 3 ราย ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบตลอดนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ามาว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ก.พ.

ที่ บช.ตชด. นายสุรินทร์ สุกเกื้อ ทนายความ และนายจารึก อินรินทร์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชากรไทย ได้นำตัว จสต.สุวิทย์ สุทวิ จสต.รังสิมันต์ สุขแก้ว จสต.นิรันดร์ แต้มช่วย สตอ.อธิศักดิ์ พลสวัสดิ์ และสตอ.พนัง ดวงกมล ตชด. สังกัด กก. ตชด. 42 จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้เสื่อมเสียอิสรภาพ และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ที่ นางจุฑาพร รอดนุ่น เป็นผู้เสียหาย โดย ตชด.ทั้ง 5 นาย เข้ารายงานตัวที่ห้องสมาคมตำรวจตระเวนชายแดนแห่งประเทศไทย ภายใน บช.ตชด.


นายสุรินทร์ เปิดเผยว่า

ในวันนี้ ตชด.ทั้ง 5 นาย มายืนยันถึงความบริสุทธิ์ว่า ไม่เคยใช้ไฟฟ้าช๊อต นางจุฑาพร และหลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ทุกคนยังอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ที่เข้ามอบตัวช้า เพราะอยู่ระหว่างเตรียมหลักทรัพย์ และหาทนายความมาต่อสู้คดี ส่วนที่ต้องพา ตชด.ทั้ง 5 คน เข้ามอบตัวที่ บช.ตชด. เนื่องจากเป็นหน่วยงานต้นสังกัด และทั้งหมดขาดราชการไปหลายวัน โดยเพิ่งรวมตัวกันได้เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมี นายจารึก เป็นผู้ประสานงาน ทั้งนี้ ตชด.ทั้ง 5 คน ขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่า ตชด.ทั้ง 5 นาย เคยทำงานร่วมกับ ร.ต.อ.ณัฎฐ์ ชลนิธิวณิชย์ จริง แต่เป็นการทำงานตามคำสั่งของ พ.ต.อ.สมเกียรติ เนื้อทอง ผกก.ตชด. 42 ทั้งนี้ตนได้นำหนังสือคำสั่งการปฏิบัติงานของ ตชด.ทั้ง 5 นาย มายืนยันด้วย


ต่อมา ตชด. ทั้ง 5 คน ได้ถูกนำตัวขึ้นรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฮจ-2858 กรุงเทพมหานคร เดินทางไปยัง สน.เพชรเกษม

เพื่อเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ผอบ รุ่งนาไร่ พงส. (สบ 3) สน.เพชรเกษม โดยมี พ.ต.ท.สมเกียรติ เริงหิรัญ รองผกก.สส. ร่วมสอบปากคำตชด.ทั้ง 5 นาย ด้วย โดย ตชด.ที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้ง 5 นาย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอไปให้การในชั้นศาล


ขณะที่ นายสุรินทร์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า

ตชด.ทั้ง 5 นาย ร่วมจับกุม นางจุฑาพร จริง แต่เรื่องทำร้ายร่างกาย เป็นเรื่องเท็จทั้งหมด และ ตชด.ทั้ง 5 นาย ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยจะขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนการขอประกันตัวในวันนี้ยังไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอประกันตัวมา เนื่องจากตั้งใจจะให้พนักงานสอบสวนปากคำก่อน จากนั้นจะไปยื่นเรื่องขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดที่ศาล


ด้าน พ.ต.อ.โภคพิบูลย์ โปตระนันทน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึง การให้ความช่วยเหลือผู้ต้องขังในเรือนจำที่ถูกแก๊งตชด.นอกรีต ของ ร.ต.อ.ณัฎฐ์ จับกุมในคดียาเสพติดว่า ขณะนี้มีผู้ต้องขังร้องขอความเป็นธรรมแล้ว 188 ราย

เป็นผู้ต้องขังในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี 99 ราย เรือนจำจังหวัดชุมพร 27 ราย เรือนจำอำเภอทุ่งสง 18 ราย เรือนจำจังหวัดกระบี่ 4 ราย เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 8 ราย เรือนจำจังหวัดพัทลุง 1 ราย เรือนจำจังหวัดสมุทรปราการ 2 ราย เรือนจำจังหวัดนครพนม 4 ราย ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง 13 ราย ทัณฑสถานหญิงกลาง 6 ราย ทัณฑสถานหญิงธนบุรี 4 ราย และเรือนจำกลางบางขวาง 4 ราย โดยในสัปดาห์นี้ ตนพร้อมคณะทำงานจะเดินทางไปเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบคำร้องขอความเป็นธรรมจากผู้ต้องขัง พร้อมกับให้คำแนะนำ หลังพบว่าผู้ต้องขังบางรายต้องการทนายความ บางรายต้องการให้พนักงานสอบสวนติดตามพยานหรือต้องการขอรับเงินช่วยเหลือ กรณีที่ตกเป็นผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกาย คาดจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์เพื่อคัดกรองและจำแนกรายละเอียดผู้ต้องขังที่ร้องขอความเป็นธรรมใน จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนเรือนจำที่เหลือจะทยอยตรวจสอบต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์