ของเก่า ให้พระพยอม พบทอง

พระพยอม กัลยาโณ พระนักเทศน์ชื่อดัง ประกาศตามหาเจ้าของทรัพย์สินนับล้านบาท ที่มีผู้ใจบุญลืมไว้ ในสิ่งของต่างๆ ที่นำบริจาคให้กับวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่ห้างเซ็นทรัล พระราม 2 พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ประธานมูลนิธิวัดสวนแก้ว ได้เดินทางไปบันทึกเทปรายการตีสิบ เพื่อนำมาแพร่ภาพในวันที่ 19 ก.พ.นี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง 3 โดยมีนายวิทวัส สุนทรวิเนตร์ เป็นพิธีกรพระพยอม กัลยาโณ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 ปี
 

ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิวัดสวนแก้วได้ออกตระเวนรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนผู้ใจบุญในย่านพระโขนง และสุขุมวิท

เพื่อนำไปปรับปรุงก่อนที่จะไปขายให้กับประชาชนหาเงินเข้ามูลนิธิ โดยได้พบหัวเตียงทำจากไม้สักแบบโบราณมีช่องลับไว้เก็บของ ซึ่งมีผู้ใจบุญโทรศัพท์ ให้ไปรับ แต่เจ้าหน้าที่จำไม่ได้ว่าไปรับจุดไหน เพราะขณะนั้นมีเตียงคล้ายๆกันที่มีผู้บริจาคประมาณ 10 หลัง จากนั้นนำไปกองไว้ที่วัด เมื่อถูกฝนถูกแดดไม้ก็เกิดแตกร้าวขึ้น นายอำนาจ เกื้อรัมย์ เจ้าหน้าที่ของวัด ได้เข้าไปรื้อเพื่อนำเศษไม้ที่อาจจะใช้ประโยชน์ได้ ไปพบเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท สร้อยคอทองคำหนักไม่ต่ำกว่า 8-10 บาท และพระเลี่ยมทองอีก 5 องค์ จึงมาแจ้งให้ ตนทราบ ทางวัดได้รอให้เจ้าของมารับ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครแสดงความจำนงเข้ามา คาดว่าเจ้าของอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว
 

พระนักเทศน์ชื่อดัง กล่าวว่า นอกจากรายนี้แล้วทางวัดยังพบทรัพย์สินอื่นๆอีก

มีทั้งเงินสดรวมแล้วประมาณ 3 ล้านบาท ทองคำอีก 30-40 บาท นาฬิกายี่ห้อ โรเล็กซ์ 1 เรือน พระเครื่องอีกหลายปี๊บ ที่เจ้าของลืมทิ้งไว้ในสิ่งของที่บริจาคให้กับวัด เช่น ตู้ เตียง โดยบางรายเจ้าของนึกได้มาติดต่อขอคืนไปแล้วก็มีมากมาย ที่เหลืออยู่ทางวัดได้นำไปเก็บไว้ที่ธนาคาร โดยจะต้องแบกรับภาระเสียเงินเช่าตู้นิรภัยให้กับธนาคารปีละ 2 พันบาทอีกด้วย นอกจากทรัพย์สินต่างๆเหล่านี้แล้ว ทางวัดยังพบลูกระเบิด อาทิ เอ็มอาร์ 2 ระเบิดมือ หัวลูกปืน ค ซึ่งเป็นของทหาร หรือตำรวจ ที่นำไปซุกซ่อนแล้วลืมไว้อีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ของวัดได้แจ้งให้กับตำรวจนำไปเก็บแล้วหลายครั้ง


จึงอยากจะขอเตือนผู้ใจบุญทั้งหลาย ก่อนที่จะนำสิ่งของมาบริจาคให้กับวัด

ควรตรวจสอบทรัพย์สินที่อาจจะหลง หรือซุกซ่อนอยู่ให้รอบคอบยิ่งขึ้น ส่วนทรัพย์สินที่เหลืออยู่ขณะนี้ ขอให้ผู้ที่เป็นเจ้าของนำหลักฐานมารับได้ที่วัดสวนแก้ว อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้ภายในระยะเวลา 1 เดือน นับแต่วันนี้ หากไม่มีผู้แสดงเป็นเจ้าของจะนำทรัพย์สินเหล่านี้ไปบริจาคสร้างโรงพยาบาล หรือโรงเรียน โดยทำพิธีกรวดน้ำ ถวายสังฆทาน อุทิศส่วนกุศลผลบุญให้กับเจ้าของทรัพย์สินเหล่านี้ต่อไป นอกจากนี้ ขอเตือนผู้ที่หัวใสแอบอ้างว่าเป็นเจ้าของทรัพย์สินเหล่านี้ว่า อย่าทำตัวเป็นเปรตจะตกนรกหมกไหม้
 

จากนั้น พระพยอมกล่าวด้วยว่า ตอนนี้ได้จัดทำโคตรเหรียญ “ตรีรัตนะธรรมมงคล” ขนาดเส้นผ่าศูนย์ กลาง 7 นิ้ว หนา 1 นิ้ว หนักครึ่งกิโลกรัม ทำจากดิน ไม่มี มวลสารใดๆ

ด้านหน้าเป็นรูปธรรมจักรเขียนคำว่า “ระลึกชอบ ตั้งจิตมั่นชอบ เห็นชอบ ดำริชอบ เจรจาชอบ กระทำชอบ เลี้ยงชีพชอบ พยายามชอบ” ส่วนด้านหลังเป็นภาพตรีรัตนะ ประกอบด้วยภาพดอกบัวบานในวงกลม มีเปลวไฟพุ่ง 3 ยอด หมายถึงการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ทำให้เกิดรัตนะคือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ อยู่บนแท่นวัชรอาสน์ สิ่งที่ทำนี้ไม่ใช่วัตถุพระเครื่องมงคล แต่เป็นพระธรรมมงคล ไม่มีมวลสารใดๆผสมอยู่ เป็นดินเผาล้วนๆ และไม่มีพิธีปลุกเสกอะไรทั้งนั้น
 

พระพยอมกล่าวอีกว่า เหรียญดังกล่าวนี้มีขนาดใหญ่เท่าพิซซ่าถาดเล็ก หรืออาจจะเรียกว่าโคตรเหรียญก็ได้

เป็นรุ่นแรกที่ทำขึ้นมา ไม่ต้องนำมาห้อยคอ แต่อยากให้เอาไว้ที่บ้าน ไม่ต้องกราบไหว้บูชา แต่เอาไว้เพ่งขบคิดเรื่องอริยมรรค มีองค์แปด เหรียญรุ่นนี้ไม่ช่วยให้ขลัง แต่ ช่วยให้คิด เพื่อให้ชาวพุทธหันกลับมาเชื่อมั่นในคุณพระรัตนตรัย โดยเฉพาะเรื่องธรรมคุณ เพราะขณะนี้คน ส่วนใหญ่หันไปยึดติดวัตถุต่างๆ เช่น องค์จตุคามรามเทพ ที่ทำขึ้นมาถึง 700 รุ่น แต่ไม่มีรูปพระพุทธเจ้าสักรุ่นเดียว นอกจากนี้ยังมีเทพเจ้าต่างๆ ที่คนกำลังเข้าไปยึดติด จึงอยากเตือนสติคนเหล่านั้นให้หันมาหาแกนของพระธรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากใครอยากเป็นเจ้าของติดต่อขอรับได้ที่วัดสวนแก้ว ในวันมาฆบูชา วันที่ 21 ก.พ.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์