อนาถ-กันคนตก ไม้ปักแทนฝาท่อ

ตร.ตามรวบได้อีก 3 แก๊งลักฝาท่อระบายน้ำทั่วเมืองสุพรรณ เหลือหัวหน้าแก๊งอีกคนยังหนีไปได้ ผกก.เมืองสุพรรณสั่งสอบขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการ ชาวบ้านหาถังน้ำกับไม้ไปปักตามท่อที่ฝาถูกขโมยไปเพื่อเตือนผู้สัญจรไปมา เผยถนน 2 สายฝาท่อน้ำถูกลักไปกว่า 30 อัน

จากเหตุการณ์รถปิกอัพขับย้อนศรพุ่งชนรถปิกอัพอีกคันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย บริเวณเชิงสะพานบางยี่หน หมู่ที่ 7 ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรถปิกอัพคันก่อเหตุ พบว่ายี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน ทะเบียน ศษ 8634 กทม. บรรทุกตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำมาเต็มคัน คนขับและคนในรถ 5 คนอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมนายสมบัติ ศรีสุนทร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/2 หมู่ที่ 1 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ สอบสวนรับสารภาพว่าร่วมกับพวกตระเวนลักตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำทั่วเมืองสุพรรณบุรีเอาไปขายร้านรับซื้อของเก่า ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบรถคนร้ายพบตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำขนาดใหญ่กว่า 30 อัน โดยก่อนเกิดเหตุพุ่งชนกับรถปิกอัพอีกคันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามจับกุม แต่คนร้ายที่เบื้องต้นทราบว่ามี 5 คนใช้รถปิกอัพนิสสัน สีน้ำเงิน ทะเบียน ศษ 8634 กทม. เป็นพาหนะ ได้ขับย้อนศรและโยนตะแกรงเหล็กใส่รถเจ้าหน้าที่เพื่อขัดขวางการจับกุมตลอดเส้นทางสุพรรณบุรี-บางบัวทอง ตั้งแต่อ.เมืองจนถึงอ.บางปลาม้ารวมนับ 10 อัน กระทั่งพุ่งชนรถปิกอัพ อีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บต-2703 สุพรรณบุรี จนรถเสียหายไปต่อไม่ได้ ต้องทิ้งรถหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตามจับมาได้ 1 คน และระดมกำลังตามล่าตัวอีก 4 คน

พ.ต.อ.ชัยรัตน์ เปิดเผยอีกว่า

สำหรับคนร้ายแก๊งดังกล่าวเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่สร้างความเดือดร้อนและอันตรายต่อประชาชนทั่วไปอย่างมาก เพราะตระเวนลักฝาท่อระบายน้ำสาธารณะในเขตเทศบาล หากประชาชนเดินหรือขับรถไม่ระมัดระวังอาจได้รับอันตรายถึงชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุม ผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาให้ได้โดยเร็ว


ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวนนายสมบัติ ศรีสุนทร ให้การอ้างว่าเพิ่งทำครั้งแรก

แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะลงมือรวดเร็วแบบมืออาชีพ และหลบหนีการจับกุมด้วยวิธีการโยนตะแกรงเหล็กใส่รถตำรวจตลอดทาง โจรธรรมดาคงไม่กล้าทำอย่างนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์ไว้ก่อน และส่งไปตรวจหาสารเสพติดด้วย สำหรับในเขตอำเภอเมืองมี 2 จุดที่ถูกคนร้ายแก๊งนี้ลักตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำ คือ ถนนเณรแก้ว ซอย 6 และหลังโรงแรม 99 ใกล้กับโรงน้ำแข็งไอยรา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าไม่มีฝาท่อน้ำเหลืออยู่เลย

ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยด้วยว่า สำหรับผู้ต้องหาที่เหลือมีภูมิลำเนาอยู่อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีทั้งหมด เชื่อว่าจะได้ตัวทั้งหมดในเร็วๆ นี้ และจะสอบสวนขยายผลให้ถึงที่สุดทั้งผู้ร่วมขบวนการ จำนวนและพื้นที่ที่ก่อเหตุ

ต่อมาพ.ต.ท.สุคนธ์ เนียมเพราะ สารวัตรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลือได้แล้ว 3 คนประกอบด้วย นาย ประเสริฐ สุวิพรน้อย อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ที่ 1 ต.ขุนศรี อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายจักรรินทร์ เมินดี อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 หมู่ที่ 3 ต.โคกยาง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นายสมเกียรติ จันทร์ชูช่วย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 1 ต.ขุนศรี อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี
ส่วนนายสมบัติ หรือหนู ศรีสุนทร อายุ 34 ปี พี่ชายนายสัญญา ศรีสุนทร ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งหลบหนีไปได้ แต่มั่นใจว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวตระเวนตรวจสอบถนนประชา ธิปไตย หลังโรงแรม 99 พบว่า ตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำหายไปกว่า 20 แผ่น ชาวบ้านช่วยกันนำถังพลาสติกและไม้มาปักทำสัญลักษณ์เตือนผู้เดินทางสัญจรไปมาได้เห็น ก่อนแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการติดตั้งตะแกรงฝาท่อใหม่

ด้านนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า

เรื่องนี้ต้องขอชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองและบางปลาม้า ที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ได้อย่างรวดเร็ว และยึดของกลางได้ทั้งหมด โดยคนร้ายลงมือช่วงกลางดึกชาวบ้านหลับนอนกันหมดแล้ว เท่าที่ทราบคนร้ายกลุ่มนี้ไม่ธรรมดารู้ความเคลื่อนไหวของตำรวจที่ตั้งด่านสกัดจับช่วงขาขึ้นจ.ชัยนาท ขาขึ้นทางอ.ป่าโมก และขาขึ้นอ.บางปลาม้า จึงหลบออกนอกเส้นทางดังกล่าว และขับย้อนศรหลบหนีจนมาชนรถยนต์ชาวบ้านที่วิ่งสวนมา รูปการณ์น่าจะมีวิทยุฟังข่ายตำรวจระหว่างหลบหนี

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี เปิดเผยด้วยว่า อยากฝากพี่น้องประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตาช่วยดูแลทรัพย์สินทางราชการ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ช.ม. เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมได้ทันท่วงที เพราะกำลังเจ้าหน้าที่คงไม่เพียงพอที่ดูแลความปลอดภัยและทรัพย์สินต่างๆ ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์