สื่อมอมเมาจนหลง ชาวแพร่ไม่เชื่อ ตัวประหลาด คือเจล

สื่อมอมเมาจนหลง ชาวแพร่ไม่เชื่อ ตัวประหลาด คือเจล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤษภาคม 2549 11:19 น.

แพร่ ชาวบ้านเขตอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ พลอยแตกตื่นกับสัตว์ประหลาดตกจากฟ้าเช่นเดียวกับอีกหลายพื้นที่ พ่อค้าแคบหมูสาธิตให้เห็นว่าเป็นเพียงเจลลดไข้ ก็ยังไม่ยอมเชื่อ ชี้พิสูจน์สื่อมอมเมาผู้อ่าน

หลังฝนตกหนักตั้งแต่คืนวันที่ 13 พฤษภาคม 2549 เป็นต้นมา นายวรวุฒิ วิภูษระ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านเพชรสยาม เลขที่ 531 หมู่ 2 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ อยู่ใจกลางตลาดเด่นชัย ได้พบวัตถุประหลาดที่ระเบียงชั้น 2 ของตึกที่อาศัยอยู่ จึงได้เก็บมาและนำแช่น้ำไว้ ในอ่างพลาสติก แต่พอได้ทราบข่าวจากโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ว่าพบสัตว์ประหลาดตกจากท้องฟ้าที่ กทม.ที่ขอนแก่น และอุทัยธานี เมื่อเห็นภาพก็พบว่าคลายกับสิ่งที่ตนเก็บได้บนระเบียงบ้าน จึงนำออกมาให้ชาวบ้านในตลาดเด่นชัยดู ทำให้เกิดความสนใจ ชาวบ้านและผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดต่างมาดูวัตถุประหลาดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านที่มาดูต่างเชื่อว่าเป็นสัตว์ประหลาดที่ตกมาจากฟ้าพร้อมกับน้ำฝน โดยลักษณะลำตัวเป็นท่อนยาวประมาณ 5 นิ้ว กว้าง 1.5 นิ้ว มีสีขาวเคลือบสีบลอนซ์ขาว ภายในนิ่มใสคล้ายเจล ไม่มีเมือกติดมือมีความใสคล้ายแมงกะพรุน แต่สีสันเหมือนผ้าขาวที่เป็นเงา

ชาวบ้านที่มาดูต่างไปวิจารณ์กันต่างๆ นานา บางรายถึงกลับบอกว่าตัวสัตว์ประหลาดดังกล่าว เป็นนุษย์ต่างดาว มีประชาชนหลายคนต้องการนำไปเลี้ยงเพราะเชื่อว่าเป็นสัตว์ประหลาดนำโชค ส่วนบางรายนั้นยังไม่กล้าที่จะเข้าไปแตะต้อง เพราะกลัวว่าจะมีเชื้อโรคจากต่างดาวติดมาก็เป็นได้

หลังข่าวดังกล่าวดังแพร่สะพัดไปทั่วเมืองแพร่ นายแพทย์ปรีดา ดีสุวรรณ นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดแพร่ ได้เดินทางไปตรวจดูสัตว์ประหลาดดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจดูนายแพทย์ปรีดา ยังไม่มั่นใจว่าเป็นอะไรแน่จะให้เข้าหน้าที่ที่เกี่ยวของเข้ามาพิสูจน์ต่อไป

ทางด้านผู้ค้าขายในตลาดสดเด่นชัย หลังได้เข้ามาวัตถุดังกล่าว บอกว่า ไม่ใช่สัตว์ แต่เป็นวัสดุที่คล้ายกับผ้าปิดศีรษะเด็กลดไข้ เมื่อนำมาแช่น้ำก็จะพองเช่นเดียวกัน โดยนายไชยยา เด็มแก้ว อายุ 37 ปีพ่อค้าขายแคบหมู ในตลาดเด่นชัย ได้ลงทุนไปซื้อผ้าปิดศีรษะเด็กมาแช่น้ำพิสูจน์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีการพิสูจน์แล้วก็ตาม แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังเชื่อว่าเป็นสัตว์ที่ตกมาจากฟ้าตามที่โทรทัศน์และหนังสือพิมพ์รายวันได้รายงานให้ประชาชนว่าพบสัตว์ประหลาดตกจากฟ้าในหลายจังหวัดของประเทศไทย กระแสข่าวดังกล่าวประชาชนจะเชื่อถือมากกว่าพ่อค้าแคบหมูในตลาดเด่นชัย

นายประสาท ประเทศรัตน์ ตัวแทนองค์กรเอกชนในจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนจะไม่เชื่อเรื่องเหตุผลอีกต่อไปจะสังเกตได้จากการเมืองไทยไม่รู้ผิดรู้ถูกกันแล้ว สื่อเองก็มอมเมาจนประชาชนเชื่อว่าวัตถุประหลาดเป็นสัตว์จากนอกโลก สังคมไทยกำลังถูกสอนให้เชื่อตามกระแสมากกว่าการใช้หลักเหตุผล แม้มีคนพยายามแสดงเหตุผลในตลาดเด่นชัยแต่ไม่มีใครเชื่อนอกจากข่าวที่มาจากสื่อว่าพบสัตว์ประหลาดตกจากฟ้า ที่ กทม.และอีกหลายจังหวัด ที่แพร่พบวัสดุคล้ายกันจึงเชื่อตามสื่อ อย่างไรก็ตาม ทางราชการเองก็มิได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจน และไม่พยายามหาที่มาของเหตุผลและความจริง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์