วัยรุ่นแฉ! 8 โปรแกรมเซ็กซ์

กรณีมีผู้นำคลิปวีดิโอ นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนชื่อดังย่านชานเมือง กทม. ปฏิบัติการไร้ยางอาย “อมนกเขา” เพื่อนชายทั้งในชุดนักเรียน ขณะนั่งอยู่บนเก้าอี้ด้านหลังสุดรถ ปอ. เวลากลางวันแสกๆ ออกมาเผยแพร่ทาง อินเตอร์เน็ต จนเป็นข่าวฮือฮานั้น
 

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายพีระพงษ์ โค้วสุวรรณ ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการรถเอกชนร่วมบริการ เผยว่า

ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่า เป็นรถสายอะไร วิ่งเส้นทางไหน เกิดเหตุเมื่อไหร่ หากเป็นช่วงกลางคืน คนน้อยเด็กอาจ ฉวยโอกาสถ่ายคลิป เป็นการเล่นหยอกเย้าที่พิเรนทร์มากเกินไป การที่นำภาพไปโพสให้คนอื่นดู เพราะเด็กเชื่อว่า การโพสภาพหรือวีดิโอ เป็นการสร้างแต้มสร้างคะแนนสร้างชื่อ ในปัจจุบันมีถ่ายคลิปกันมาก สำหรับการให้ บริการผู้โดยสารบนรถเมล์จะเน้นที่ความปลอดภัยเป็นหลัก แต่เมื่อมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น จะรณรงค์ให้เจ้าหน้าที่ประจำรถให้ความสนใจและคอยตักเตือนเด็กที่ทำอะไรไม่เหมาะสม สังคมเองก็ต้องช่วยกันเฝ้าระวังด้วย
 

พ.ต.ต.สวัสดิ์ ภักดี สว.ผ.สืบตรวจตราและควบคุมฯ ศดส.บช.น. เปิดเผยว่า

พฤติกรรมลักษณะดังกล่าว มักจะได้รับการร้องเรียนเข้ามา ถึงความไม่เหมาะสมของคู่ นักเรียนชายหญิง ตามสถานที่ต่างๆ เช่นตามมุมลับตาคนในห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ ห้องน้ำสาธารณะ สวนหย่อม เมื่อทางเจ้าหน้าที่พบเห็นจะนำตัวมาทำประวัติ ติดต่อผู้ปกครองและว่ากล่าวตักเตือน ตามกฎหมายแล้วพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา ลหุโทษ ตามมาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น
ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท
 

ด้านคุณหญิงกษมา วรวรรณฯ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า

ยังไม่ทราบว่า นักเรียนในวีดิโอคลิปดังกล่าวเป็นนักเรียนโรงเรียนใด แต่พฤติกรรมเช่นนี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ต้องขอความร่วมมือพ่อแม่ผู้ปกครอง ช่วยกันดูแลบุตรหลาน จะปล่อยให้เป็นภาระของครูบาอาจารย์ฝ่ายเดียวไม่ได้ ขณะเดียวกันสำนักงานฯ เตรียมเปิดเวทีรับฟังและสะท้อนปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่เฉพาะเรื่องคลิปวีดิโอ แต่จะเป็นปัญหาทุกเรื่อง เช่นเด็กตบกัน เด็กแว้นรถซิ่ง
 

นายมนตรี สินทวิชัย หรือ “ครูยุ่น” เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก กล่าวว่า

 พฤติกรรมของเด็กในทุกวันนี้ เป็นตัวสะท้อนสังคม ผู้ใหญ่ไปทางไหนเด็กจะไปทางนั้น เป็นพฤติกรรมเลียนแบบ ปัจจุบันผู้ใหญ่มองเด็กวัยรุ่นติดลบ มองว่ามั่วเซ็กซ์ ติดยา มองว่าเป็นปัญหา ของเด็ก ทั้งที่จริงเป็นปัญหาสังคมส่วนรวม อย่ามองว่าเป็นความผิดของเด็กฝ่ายเดียว พฤติกรรมอะไรที่กระทบคนอื่น ต้องนำมาเป็นประเด็นหลัก จะทำอย่างไรให้การศึกษามาแก้ปัญหา โดยเน้นการเคารพสิทธิของผู้อื่น การถ่ายคลิปวีดิโอหรือถ่ายตัวเองเป็นการโชว์ตัวที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก เพราะสังคมเปลี่ยนไป เด็กขาดการปลูกฝังที่ดี เมื่อผู้ใหญ่มองว่าการละเมิดสิทธิผู้อื่นเป็นเรื่องธรรมดา เด็กก็เลยเอาอย่าง กล้าที่จะทำกล้าถ่ายคลิปตัวเอง หรือแอบถ่ายคนอื่น เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง ต้องติดตามดูแล  กระทรวงศึกษาธิการ และ โรงเรียน ต้องดูแลเด็กให้ทั่วถึง ควรรณรงค์ให้เห็นว่าการประจานและการไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น เป็นเรื่องใหญ่ มีโทษทางอาญา
  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าไปตรวจสอบตามเว็บไซต์ต่างๆ พบว่ามีคลิปลามกอนาจารถูกนำมาโพสอย่างแพร่หลาย

เมื่อตรวจสอบลึกเข้าไปเรื่อยๆ ก็พบว่ามีผู้โพสภาพลามก โดยเฉพาะภาพคนมีเพศสัมพันธ์กันหลากหลายรูปแบบ บางภาพก็วิปริตผิดมนุษย์มนา ทำให้ เป็นห่วงเยาวชนอนาคตของชาติเนื่องจากมีการโพสคลิปวีดิโอในเรื่องเซ็กซ์กันอย่างคึกคัก มีการอัพเดทคลิปใหม่ ทุกวัน โดยเฉพาะคลิปในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ของเด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา นำมาโพสกันอย่างมากมาย ที่น่าตกใจมีคลิปเด็กอายุเพียง 13 ปี ออกมาโพสให้ดูกันด้วย ซึ่งมีทั้งคลิปตั้งใจถ่ายและถูกแอบถ่ายโดยที่ฝ่ายหญิงไม่รู้ตัว บางคนอยู่ในชุดนักเรียน นักศึกษา ขณะที่บางคนขณะถูกบันทึกภาพอยู่ในสภาพนอนไม่ได้สติเหมือนถูกวางยา มีคนสนใจเข้าไปโหลดภาพกันมาก ในปัจจุบันนี้การเข้าไปดูคลิปเป็นเรื่องง่ายมาก เนื่องจากคนที่นำคลิปมาโพส จะบอกวิธีดาวน์โหลดภาพนิ่งและภาพเคลื่นไหว และยังแจกโปรแกรมดูคลิปให้ดาวน์โหลดอีกด้วย
 

อีกด้านหนึ่งที่โรงแรมเอเชีย ราชเทวี สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดกิจกรรมโครงการเยาวชนสีขาว “รักนวลสงวนตัว รักครอบครัว รักคุณธรรม”

มีเยาวชนระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษากว่า 300 คน เข้าร่วม นายชาญยุทธ์ โฆศิรินนท์ รักษาการปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กล่าวตอนหนึ่งในพิธีเปิดโครงการว่า ปัญหาเยาวชนเกิดขึ้นมากมาย เช่น การขี่มอเตอร์ไซค์ซิ่ง การสูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การใช้สารเสพติด การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร การเล่นการพนัน ปัญหาเหล่านี้สะท้อนออกมาจากสื่อต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาเยาวชนไม่รักนวลสงวนตัว มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ทำให้ภาพของเยาวชนแสดงออกมาทางลบ โครงการเยาวชนสีขาวเป็นการรวมพลังของเยาวชนเพื่อใช้เวทีแสดงถึงความรักในเชิงสร้างสรรค์
 

ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรม “Love seen” เป็นการแสดงละครของนักศึกษาที่สะท้อนให้เห็นถึง การใช้ชีวิตของวัยรุ่นในทางที่เหมาะสม รวมทั้งกิจกรรม “รักนวลสงวนตัว” ที่บอกเล่าถึงสถานการณ์ปัญหาวัยรุ่นในปัจจุบันและการปรับเจตคติ เกี่ยวกับความรักในวัยรุ่น ถ่ายทอดโดย นายกัมปนาท ตุงคะเตชะ นักศึกษาปี 4 โปรแกรมจิตวิทยาและการแนะแนว คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เยาวชนดีเด่นแห่งชาติปี 2547 นายกัมปนาทได้ชี้ให้เห็นถึงสถานการณ์ปัญหาการมีเซ็กซ์ ในวัยรุ่นปัจจุบันว่า จะมี 8 ลักษณะ คือ

1. มีแฟนคือมีเซ็กซ์
2. กิ๊กกระฉูดชู้กระจาย
3. เซ็กซ์เอื้ออาทร
 4. แข่งซิ่งชิงสาว
 5. เซ็กซ์แลกของ
6. เด็กล่าเซ็กซ์
 7. เซ็กซ์ นอกระบบ
 และ 8. ท้อง-แท้ง-ทิ้ง


วัยรุ่นปัจจุบันมองเรื่องเซ็กซ์ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เมื่อเสียตัวไปแล้วครั้งแรก ครั้งต่อไปเป็นเรื่องธรรมดา และแนวโน้มการมีเซ็กซ์ในระดับอายุที่น้อยลงมีจำนวนมากขึ้น โดยเริ่มมีตั้งแต่ระดับมัธยม ศึกษาปีที่ 1 เด็กผู้หญิงจะเรียนรู้เร็วกว่าเด็กผู้ชาย ทั้งยังมีความกล้าและรุนแรงกว่าเด็กผู้ชาย
 

นายกัมปนาทกล่าวว่า

ประเด็นของเด็กล่าเซ็กซ์นั้น เหมือนกับการทำยอดขายตรง แต่เดิมจะได้ยินข่าวว่า ผู้หญิงแข่งกันมีเซ็กซ์และจดแต้มว่า ใครทำยอดได้มากกว่ากัน จากข้อมูลที่ได้ศึกษาพบว่าในส่วนของผู้ชายเวลานี้มีเซ็กซ์เสร็จแล้ว จะขอกางเกงในที่ใช้แล้วของผู้หญิงมาสะสม เหมือนเป็นของที่ระลึกและเป็นหลักฐานว่าใครมีมาก ถือเป็นสุดยอดของการล่าเซ็กซ์ที่แปลกและรุนแรงสุดคือการมีเซ็กซ์เอื้ออาทร ได้พูดคุยกับเด็กที่อยู่ในสถานการณ์ดังกล่าวด้วยตนเอง เป็นเด็กโรงเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ใน กทม. จำนวน 8 คนหรือ 4 คู่ ที่เวียนกันมีเซ็กซ์ โดยมียาเสพติดและกัญชาเป็นตัวกระตุ้น ให้มีพฤติกรรมดังกล่าว หนึ่งในจำนวนดังกล่าวเวลานี้เป็นเด็กเรียนดี
 

ขณะนี้ศึกษาอยู่ในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังได้รับทราบข้อมูลจากเด็กรับรถและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า มีเด็กมาใช้บริการโรงแรมม่านรูดแบบไม่อายใครแม้แต่พนักงาน ออฟฟิศในช่วงพักกลางวัน ก็มาใช้บริการ สะท้อนให้เห็นว่าสถานการณ์การมีเซ็กซ์ก่อนวัยอันควรมีแนวโน้มที่สูงขึ้น เพราะการขาดความยั้งคิด ขาดความรอบคอบ และความไม่มีเหตุผล รวมทั้งการเสพสื่อทำให้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้อย่างรวดเร็ว ขณะที่พ่อแม่ก็ขาดการดูแล จึงอยากปักธงให้เป็นปัญหาระดับชาติที่ทุกส่วนของสังคมต้องเร่งแก้ปัญหาเหมือนปัญหายาเสพติด

ขณะที่นายเหนือขวัญเกล้า นินแก้ว นักเรียนมัธยม ศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร หนึ่งในเยาวชน ที่ร่วมโครงการ บอกว่า อยากให้เยาวชนได้แสดงความรักในทางที่เหมาะสม เชื่อว่าเยาวชนส่วนหนึ่งคงใช้ เทศกาลวันวาเลนไทน์ในการมีเซ็กซ์ก่อนวัย เพราะตามแฟชั่น ความอยากรู้อยากลอง หรือการรับฟังจากเพื่อนแล้วต้องทำตาม อีกทั้งวัยรุ่นมักจะให้ความสำคัญกับแฟนมากกว่าครอบครัว รวมถึงการแต่งกายล่อแหลม ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้มีเซ็กซ์ก่อนวัย เท่าที่เคยได้ยินจากเพื่อนว่ามีเด็กผู้หญิง ม.1 และเด็กผู้ชาย ม.4 อยู่ในโรงเรียนใน กทม. มีเซ็กซ์กันในห้องเรียน เป็นสิ่งที่สังคมคงต้องช่วยกันแก้ปัญหา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์