ชลิต โยน ตร.อารักขา ทักษิณ

ที่กองทัพอากาศ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุจะหารือกับ ผบ.เหล่าทัพเป็นการส่วนตัวว่า

ขณะนี้ยังไม่มีการนัดหารือกัน ส่วนที่ท่านระบุว่าจะคุยห้องเล็กกับ ผบ.เหล่าทัพนั้น คงเป็นเพราะท่านไม่อยากให้ใครรู้ แต่ท่านคงจะมีการคุยห้องเล็กทุกกระทรวงเพื่อความเป็นกันเอง ทั้งนี้ ท่านจะต้องหาข้อมูลของทุกกระทรวง เมื่อถามว่า จะมีการเข้าพบนายกฯอีกหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิตตอบว่า ได้รับทราบว่า รมว.กลาโหมได้ศึกษาในบางเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ครบทุกเรื่อง ในเร็วๆ นี้ท่านจะรับฟังในเรื่องอื่นๆ ทั้งนี้ การที่ท่านอยู่ในแวดวงการเมืองมายาวนาน ท่านเข้าใจและรู้ดีในทุกเรื่อง

เมื่อถามถึงการรักษาความปลอดภัย หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางกลับประเทศไทย พล.อ.อ.ชลิตตอบว่า น่าจะเป็นภาระหน้าที่ของตำรวจ

เมื่อถามว่า นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรฯ ระบุว่างบประมาณการซื้ออาวุธของกองทัพ ควรนำมาใช้พัฒนาด้านการเกษตรกรรม พล.อ.อ.ชลิตตอบว่า รัฐบาลมีหน้าที่บริหารเงินงบประมาณ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องทำให้ประชาชนกินอยู่ดี   ถือเป็นการงานของกระทรวงทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ต้องอยู่บนพื้นฐานของประเทศชาติที่มั่นคง คิดว่ารัฐมนตรีทุกท่านจะทราบจุดนี้ เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าการเมืองจะส่งผลกระทบต่อโครงการต่างๆ พล.อ.อ.ชลิตตอบว่า การเมืองคงไม่เข้ามาเล่นอะไร เพราะคนที่ทำงานด้านการเมืองก็ต้องดูในทุกกระทรวง   และนายกฯจะเป็นหัวหน้าในการพิจารณาและตัดสิน


“เหลิม” ยัน “ทักษิณ” ยังไม่กลับ


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 14 ก.พ.นี้ ว่า คงเป็นไปไม่ได้ และไม่ทราบเรื่องนี้จริงๆแต่ยืนยันว่าไม่ใช่วันที่ 14 ก.พ.นี้แน่นอน เพราะในฐานะที่ต้องดูแลเรื่องความปลอดภัย ต้องทราบว่าจะเดินทางกลับมาวันไหน ตอนนี้ยังไม่แจ้งมาว่าจะเดินทางกลับมาตอนไหน แต่คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยเร็วๆนี้อย่างแน่นอน 



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์