รวบฝรั่งหนีคดีตุ๋ยเด็กเครียดกรีดขัอมือไม่ตาย

รวบอเมริกันหนีคดีตุ๋ยเด็กเมืองมะกัน เอฟบีไอประสานตำรวจไทยช่วยจับกุม หลังพบหนีกบดานภูเก็ต ทำงานเป็นนักเขียน เครียดจัดหลังถูกยัดเข้ากรงหลอกตำรวจขอตัวกินยาแก้เครียด ก่อนคว้ากรรไกรเชือดข้อมือหวังฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ช่วยทันพร้อมคุมเข้ม รอส่งตัวให้เอฟบีไอ
 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.ชนัตพล ยงบรรเจิด ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต และ พ.ต.อ.วิเศษ เกตุพันธ์ ผกก.ฝ่ายปฏิบัติงาน 8 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ควบคุมตัว นายเอร์ล อาร์ บอนด์ส อายุ 42 ปี สัญชาติอเมริกา ผู้ต้องหาตามหมายจับของรัฐเซ็นหลุยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่สอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) ที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

พ.ต.อ.ชนัตพล กล่าวว่า

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางสหรัฐอเมริกาประสานขอความร่วมมือมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ติดตามตัวนายเอร์ล อาร์ บอนด์ส ผู้ต้องหาตามหมายจับของรัฐเซ็นหลุยส์ ในข้อหาละเมิดทางเพศเด็ก โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางสืบทราบว่า นายบอนด์สพำนักอยู่ใน จ.ภูเก็ต และใช้หนังสือเดินทางไม่ถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสหรัฐยังระบุว่า นายบอนด์สมีพฤติการณ์เบี่ยงเบนทางเพศ ชอบแต่งตัวเป็นชายบ้าง หญิงบ้าง และชอบสวมแว่นตา โดยการแต่งตัวดังกล่าวสามารถช่วยให้รอดพ้นจากการจับกุมได้
 

 พ.ต.อ.ชนัตพล กล่าวต่อว่า

หลังได้รับการประสาน สตม.สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยสนธิกำลัง พร้อมทั้งสืบสวน กระทั่งทราบว่า นายบอนด์สเดินทางเข้ามา จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา เข้ามาทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษให้เยาวชน โดยมีน้องสาวเดินทางเข้ามาทำงานเป็นครูสอนภาษาอยู่ที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจนทราบว่า นายบอนด์สมีใบอนุญาตทำงานที่ออกโดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ว่าเป็นผู้ช่วยผู้จัดการงานดูแลและพัฒนา ในแผนพัฒนาการตลาดให้เป็นไปในทิศทางที่บริษัทต้องการ ของบริษัท เอสทีเอ็น จำกัด
 

 อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในบริษัทดังกล่าวก็ไม่พบนาย บอนด์ส จึงส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวน

กระทั่งทราบว่า นายบอนด์สออกมาเช่าบ้านอยู่ที่ 12/3 ซอยยะนุ้ย หมู่ 6 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และเปลี่ยนอาชีพจากครูสอนภาษามาเป็นนักเขียนบทความของนิตยสารในต่างประเทศ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมพร้อมแสดงหมายจับจากเอฟบีไอ เบื้องต้นนายบอนด์สยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว แต่ไม่ขอให้การต่อเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาส่งที่ สตม.ภูเก็ต เพื่อรอส่งมอบให้เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ

 "ระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องสืบสวน นายบอนด์สเกิดความเครียด ขอเจ้าหน้าที่กินยาระงับความเครียด แต่ในช่วงที่เจ้าหน้าที่เดินไปหยิบน้ำมาให้ นายบอนด์สก็เหลือบไปเห็นกรรไกรที่วางอยู่บนโต๊ะทำงาน แล้วอาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอลุกไปหยิบกรรไกรมาเฉือนข้อมือด้านซ้ายตัวเองจนเลือดไหล หวังฆ่าตัวตาย เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นก็รีบเข้าไปยื้อแย่งกรรไกร ทำให้ ด.ต.สมัน มีกาศ ได้รับบาดเจ็บถูกกรรไกรแทงฝ่ามือ ต้องรีบส่งตัวไปปฐมพยาบาล แพทย์เย็บปิดปากแผล 5 เข็ม ส่วนนายบอนด์สมีบาดแผลเล็กน้อย และอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา เพื่อรอส่งมอบตัวให้เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ" พ.ต.อ.ชนัตพล กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์