หมักเบรกตั้งที่ปรึกษา รมต.

นายสมัครยังกล่าวถึงการแต่งตั้งตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรีในกระทรวงต่าง ๆ ว่า ในส่วนของพรรคอื่นไม่มีปัญหา

ได้เสนอแต่งตั้งมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนของพรรคพลังประชาชนตนขอเลื่อนไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากต้องไปคุยกับรัฐมนตรีทั้งหมดก่อน แม้ว่าตำแหน่งที่ปรึกษาและเลขา นุการรัฐมนตรีที่เสนอมาครึ่งหนึ่งจะไม่มีปัญหา แต่เมื่อตนได้ดูแล้วก็สะดุดเลยต้องขอดูก่อน
 
“บางทีเลขาฯเจ๋งแต่ที่ปรึกษาใครก็ไม่รู้ ก็จะไปถามว่าตัวรัฐมนตรีเป็นการส่วนตัวจะว่าเอาอย่างไร เช่น เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ ชื่อ น.ส.ศิรัมภา เลิศนุวัฒน์ ก็โอเค มีที่ปรึกษาชื่อนายพิทยา พุกกะมาน ก็เป็นอดีตเอกอัครราชทูต ถือว่าใช้ได้ไม่ต้องเปลี่ยน แต่บางคนที่ปรึกษาไม่มี อะไรยิ่งกว่าเลขาฯ เสียอีก คนเป็นเลขาฯจะเป็นใครผมไม่ขัดข้อง แต่คนเป็นที่ปรึกษาก็อยากให้หน้าตาเข้าท่าเข้าทางหน่อย จะทำกันแบบว่าเอาพรรคพวกมาใส่เพื่อให้เงินเดือนอย่างนี้มันไม่คิดถึงหน้าตาตัวเองบ้าง ไม่ยุติธรรมกับสังคม ผมเองก็ต้องรักษาหน้าของผมและหน้ารัฐมนตรีด้วย แต่ถ้าเขาชี้แจงว่าหาคนเป็นที่ปรึกษาไม่ได้เพราะติดขัดกฎหมาย 7 ชั่วโคตร ก็จะได้รู้ว่ามันหาคนไม่ได้จึงต้องเอาแบบนี้ แต่ความจริงคนที่สอบตกที่มีสถานะดี ๆ ก็มี” นายสมัครกล่าว


ตั้ง “ชนม์สวัสดิ์” ทำใจไม่ได้

 เมื่อถามว่ามีความเห็นอย่างไรที่มีเสียง วิจารณ์ค่อนข้างมากกับกรณีบุตรชายของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย นายสมัครกล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมน่าจะพูดให้จบประโยคว่า ลูกชายจบปริญญาโทถ้ามีรัฐมนตรีคนไหนสนใจหรืออยาก ได้ให้ไปช่วยงานก็ขอบคุณ แต่ไม่ได้มายุ่งกับการ ทำงานของพ่อ ความจริงมันขาดอยู่เพียงแค่ประโยค เดียว ถ้า ร.ต.อ.เฉลิมได้พูดก็น่าจะจบเรื่อง แต่บังเอิญพูดแค่ส่วนเดียวจึงทำให้คนออกมาวิจารณ์ได้ เมื่อถามต่อว่าประชาชนทำใจไม่ได้ นายกฯ กล่าวว่า แล้วอย่างไรก็กินทัมใจซิ
 
ต่อข้อถามว่า รายชื่อของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม บุตรชายนายวัฒนา อัศวเหม ที่จะไปเป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย คิดอย่างไร นายสมัครกล่าวแบบปลง ๆ ว่า โอ๊ยตนก็ไม่ทราบ จะทำใจอย่างไร เมื่อถามว่ามีข่าวว่านายเนวิน ชิด ชอบ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยเป็นผู้พิจารณารายชื่อต่าง ๆ นายสมัครกล่าวว่า อย่ามาหาเรื่องกัน นายเนวินเป็น 1 ใน 111 ของกรรมการบริหาร พรรคไทยรักไทย เขามีปัญหาอยู่จะมายุ่งได้อย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์