ศาลแนะคู่ความ ทมทิตชงค์-เปมิกา ยึดสมานฉันท์


วันนี้ (11ก.พ.) ที่ห้องพิจารณาคดี 813 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 11 ก.พ.51 ศาลนัดพร้อมคู่ความเพื่อทำการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีหมายเลยดำที่ 1973/2550

ที่นางเพลินจิต และนพ.ประกิตพันธุ์ ทมทิตชงค์ มารดา และพี่ชาย นพ.ประกิตเผ่า เจ้าของสถาบันกวดวิชา “แอพพลายส์ฟิสิกส์” เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ,แจ้งความเท็จเพื่อให้บุคคลอื่นต้องรับโทษทางอาญาและเบิกความเท็จ และคดีหมายเลขดำที่ อ.2026/2550 ที่น.ส.เปมิกา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นพ.ประกิตพันธุ์ และนางอลิสา ทมชิตชงค์ พี่ชายและภรรยาของนพ.ประกิตเผ่า และนายฐากูร บุนปาน บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ข่าวสด เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


โดยวันนี้ คู่ความทั้งสองฝ่าย เดินทางมาศาลเพื่อร่วมเจรจาไกล่เกลี่ย และเมื่อเริ่มดำเนินกระบวนการไกล่เกลี่ย ศาลให้ข้อคิดแก่ทั้งสองฝ่ายว่า หากใช้แนวทางรู้รักสามัคคีสมานฉันท์กัน ก็จะทำให้แต่ละฝ่ายนั้นมีความสงบสุขที่ยั่งยืน จึงให้โอกาสทั้งสองฝ่ายไปปรึกษาหารือกับบุคคลในครอบครัวอีกครั้งเพื่อมาแถลงต่อศาลในนัดต่อไป โดยศาลเห็นควรให้โอกาสทั้งสองฝ่ายได้ใคร่ครวญกัน จึงให้งดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ทั้งสองคดีไว้ก่อน และนัดไกล่เกลี่ยคู่ความอีกครั้ง ในวันที่ 31 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์