ปิดถนนกรุงเก่าจับ 80 เด็กแว้น!

รวมตัวซิ่งท้านรก!ตร.ปรับแล้วปล่อย

ปิดเมืองล้อมจับแก๊งเด็กแว้นเมืองกรุงเก่า ตำรวจโรงพักพระนครศรีอยุธยาสุดทนยกกำลังรวบ 80 นักซิ่งคุมตัวมาสอบสวน ตั้งข้อหาเล็กน้อยก่อนเปรียบเทียบปรับแล้วปล่อยตัว ผกก.เผยแค่ปรามยังไม่อยากใช้ไม้แข็ง ขู่หากถูกจับอีกจะต้องดำเนิน คดีขั้นเด็ดขาด
 
เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 

พ.ต.อ.อมร สารากรบริรักษ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.สมนึก เสงี่ยมงาม สวป.สภ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังตำรวจ อาสาสมัครมูลนิธิ ตำรวจชุมชนกว่า 50 นาย กระจายกำลังกันตั้งจุดสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์กวนเมือง บนถนนสายโรจนะขาเข้าเกาะเมือง ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณ ถนนสาย 347 เส้นทางบางปะหัน-บางปะอิน และเส้นทางถนนอู่ทองภายในเกาะเมืองพระนคร ศรีอยุธยา หลังจากรับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นชอบขี่รถจักรยานยนต์ เกาะกลุ่มส่งเสียงเดือดร้อน รำคาญในช่วงวันหยุด

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันมาเป็นจำนวนมาก

ตามถนนโรจนะ มุ่งหน้าเข้าเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยขึ้นสะพานนเรศวรขาเข้า ทันทีที่กลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดอยู่บริเวณทางลง กลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่กลับรถบนสะพานวิ่งย้อนศรเพื่อหลบหนี แต่ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่พยายามจะขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าวงล้อม แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ และยึดรถได้กว่า 60 คัน จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ ตรวจสอบเอกสารการครอบครองรถ ก่อนจะเปรียบเทียบปรับตามความผิดแล้วปล่อยตัวไป
 
พ.ต.อ.อมร กล่าวว่า
 
การจับกุมครั้งนี้เป็นการป้องปรามไม่ให้วัยรุ่นกระทำความผิด และยังเป็นการตั้งจุดสกัดเพื่อป้องกันอาชญา กรรมคนร้ายชิงทรัพย์ ซึ่งวัยรุ่นที่จับกุมได้ทั้งหมดมีประมาณ 65-80 คน ซึ่งได้ตั้งข้อหาตามความผิดได้แก่ไม่มีอุปกรณ์ส่วนควบ ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ขับรถหวาดเสียว ไม่มีเอกสาร และอื่น ๆ ที่เป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.กฎหมายจราจร และเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติไว้ หากมีการจับกุมอีกก็จะถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด ส่วนการที่วัยรุ่นหลบหนีการจับกุม วิ่งฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นพบไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ
 
หลังตำรวจนครบาล สน.พญาไท จับกุมแก๊งซิ่งรถจักรยานยนต์บนถนนหลวง หรือ “เด็กแว้น” ได้นับร้อยคนเมื่อสัปดาห์ก่อน เริ่มมีการ  ไล่จับเด็กซิ่งเพิ่มอีก เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 10 ก.พ. พ.ต.อ.อัศวิน วิไลศิริ ผกก.สน.ตลาดพลู พ.ต.ท.จีระพงษ์ คล่องยุทธ สว.จร.พร้อมกำลัง ตั้งด่านตรวจจราจรบริเวณแยกถนนราชพฤกษ์ ตัดถนนกัลปพฤกษ์ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามักมีวัยรุ่นมาแข่งรถ จยย.เสียงดังรบกวนชาวบ้านเป็นประจำ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 33 คน เป็นเยาวชน 18 คน ผู้ใหญ่ชาย 13 คน หญิง 2 คน พร้อมของกลางรถ จยย.แต่งซิ่ง 20 คัน นำตัวดำเนินคดี
 
อีกรายช่วงเย็นวันเดียวกัน
 
ร.ต.ท.นิรุติ พุทธิมา หัวหน้าสายตรวจ สน.ท่าข้าม พร้อมกำลังสายตรวจ จร. และ อปพร.ตั้งด่านตรวจปิดล้อมถนนอนามัยงามเจริญ ตัดถนนเลียบทางด่วนพระประแดง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีแก๊งซิ่ง จยย.มาแข่งกันสร้างความเดือดร้อนรำคาญเป็นประจำ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 22 คน เป็นเยาวชน 15 คน ผู้ใหญ่ 7 คน ของกลางรถ จยย. 24 คัน นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์