รอรับทักษิณกลับ เฉลิมบอกมาแน่เร็วๆนี้

“ครม.ขี้เหร่”ภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้เริ่มงานวันแรกด้วยการประชุม ครม. โดยนายสมัครได้กล่าวในที่ประชุม ครม. ขอให้ทุกคนทำงานอย่างทุ่มเทอย่างถึงที่สุด แต่ปรากฏว่ารัฐมนตรีส่วนใหญ่กลับให้ความสนใจการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย มากกว่า


“เลี้ยบ” ชี้ “ทักษิณ” ไม่เกี่ยวรัฐบาล


 เมื่อเวลา 08.19 น. วันที่ 8 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้เดินทางมาทำพิธีบวงสรวงท้าวมหาพรหม บนดาดฟ้าตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นได้ทำพิธีสักการะศาลพระภูมิประจำทำเนียบ เนื่องจาก นพ.สุรพงษ์ไม่ได้มาร่วมพิธีบวงสรวงกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เมื่อเช้าวันที่ 7 ม.ค. นพ.สุรพงษ์ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางกลับมาสู้คดีในประเทศไทย 1 สัปดาห์ ก่อนที่จะเดินทางออกนอกประเทศไทยอีกครั้งว่า ยังไม่ได้รับทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้มาก่อน แต่ก็เป็นเรื่องของอดีตนายกฯ หากตัดสินใจจะกลับมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม อย่างหนึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรม ยังไม่ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเมื่อใด แต่การเดินทางกลับประเทศไทย ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะการรวมกลุ่มของพรรคร่วมรัฐบาลมีมาระยะหนึ่งแล้ว 


“เฉลิม” เชื่อ “ทักษิณ” กลับมาเร็วๆนี้


เช้าวันเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย นายสุพล ฟองงาม นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รมช.มหาดไทย เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงมหาดไทยเป็นวันแรกโดยได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง ขณะที่นายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นำผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยมาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิมถือฤกษ์เวลา 08.39 น. เซ็นหนังสือเข้ารับตำแหน่งเป็นฉบับแรก  


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า
 
หาก พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยก็ได้เวลาแล้ว เมื่อเป็นคนไทยจะไปอยู่เมืองนอกทำไม ขณะนี้สถานการณ์ทุกอย่างสงบนิ่งการเมืองสงบ ทุกอย่างจบแล้วไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งเข้าใจกันดีทุกฝ่าย เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาจะได้มีเวลาช่วยคิดให้รัฐบาลฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีขึ้น หาโอกาสนำเงินเข้าประเทศ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้มีสติปัญญาในเรื่องดังกล่าว คนเก่งคนมีความรู้ คนมีความสามารถก็ต้องช่วยบ้านเมือง ถึงเวลาแล้วที่ พ.ต.ท.ทักษิณควรกลับประเทศ ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยพร้อมจะดูแลความปลอดภัยแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ 

กลับวันไหนจะไปรับถึงสนามบิน


“ถ้าท่านกลับเมื่อไหร่ ผมจะเป็นคนไปรับท่านเอง ผมบอกไว้เมื่อตอนหาเสียงแล้วว่า ให้เลือกพรรคพลังประชาชนเยอะๆ ให้ลุงหมักเป็นนายกฯ ผมขอเป็นรัฐมนตรีมหาดไทยและเชิญท่านทักษิณกลับบ้าน สองส่วนแรกเรียบร้อยแล้ว เหลือส่วนที่สาม คิดว่าท่านน่าจะกลับเร็วๆนี้ ถ้าติดต่อมาหาผม ผมก็จะบอกให้บินพรุ่งนี้เลย สุดแต่ท่านสะดวก ถ้าซื้อตั๋วก็โทร.มาบอกผม ผมเตรียมการแค่สองชั่วโมง หนึ่งชั่วโมงเดินทาง อีกหนึ่งชั่วโมงไปเตรียมการที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผมเชื่อว่าท่านจะกลับเร็วๆนี้ เพราะคิดถึงเมืองไทย ลูกและคุณหญิง คนชอบ บอกว่าพรรคพลังประชาชนคือพรรคไทยรักไทยเดิมนั้นถูกต้อง ก็ไปยุบพรรคของเขาทำไม ยุบอีกทีต้องชื่อพรรคทักษิณนะ ให้ชัดไปเลย เพราะทำไมไทยรักไทยพูดไม่ได้ ทำไมจะพูดถึงทักษิณไม่ได้ มันผิดกฎหมายมาตราไหน” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว  

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้วิเคราะห์หรือไม่ว่าอาจจะมีการปฏิวัติรัฐประหารขึ้นอีก เพราะคนมองว่าพรรคพลังประชาชนคือพรรคไทยรักไทย ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า เรื่องเมืองไทยอย่าไปพยากรณ์ ฝนไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์