ราชภัฏจัดพิธีปริญญา12วัน 11-29ก.พ.นี้-ตำรวจแนะเลี่ยงลานพระบรมรูป

พ.ต.ท.ณัฏฐ์ภาณพ วัชรเสวี รอง ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยว่า

ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.-29 ก.พ. นี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏในพื้นที่ภาคกลางจะจัดให้มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรที่สวนอัมพร โดยในช่วงเวลาดังกล่าวมีบัณฑิตเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรทั้งสิ้น 57,889 คน แยกเป็น 3 ช่วง รวม 12 วัน ได้แก่ 1. วันที่ 11-14 ก.พ. มีบัณฑิตร่วมพิธี 19,240 คน 2. วันที่ 18-20 ก.พ. และวันที่ 22 ก.พ. มีบัณฑิตร่วมพิธี 18,735 คน 3. วันที่ 26-29 ก.พ. มีบัณฑิตร่วมพิธี 19,914 คน

นอกจากนี้ ในแต่ละวันจะมีผู้ปกครองและญาติพี่น้องของบัณฑิตร่วมแสดงความยินดีและถ่ายภาพนับหมื่นคน

โดยในปีนี้ตำรวจจะเน้นการระบายรถในพื้นที่จัดงานเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรและไม่ให้กระทบพื้นที่ข้างเคียง จึงห้ามจอดรถทุกชนิดบริเวณริม ถ.ราชดำเนินนอก ถ.ศรีอยุธยา หากมีผู้ฝ่าฝืนจะดำเนินการยกรถออกจากพื้นที่และจับปรับโทษสูงสุดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ศ. 2522 อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ปกครองบัณฑิต ซึ่งส่วนใหญ่ต้องเดินทางด้วยรถส่วนตัวมาจากต่างจังหวัด ทางสถาบันต้นสังกัดของบัณฑิตได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้นำรถไปจอดในสถานที่ที่จัดไว้ให้ เช่น สวนสัตว์ดุสิต สนามม้านางเลิ้ง ริมถนนกรุงเกษม วัดโสมนัส วัดมกุฏกษัตริยาราม


พ.ต.ท.ณัฏฐ์ภาณพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนอยากจะประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนตัวหลบเลี่ยงที่จะผ่านลานพระบรมรูปทรงม้า

โดยในเส้นทางมุ่งหน้าฝั่งธนฯนั้น เมื่อวิ่งตามเส้นทางถนนศรีอยุธยามาถึงวัดเบญจมบพิตรขอให้เลี้ยวซ้ายไปทางแยกพานิช   เลี้ยวขวาผ่านทำเนียบรัฐบาลเพื่อออกสู่ถนนราชดำเนินหรือขึ้นสะพานพระราม 8 ไปฝั่งธนบุรี ขณะที่เส้นทางมุ่งหน้าฝั่งพระนครนั้น เมื่อลงจากสะพานพระราม 8 ขอให้เลี้ยวซ้ายไปที่แยกมัฆวานก่อนไปออกสนามม้านางเลิ้ง ส่วนข้าราชการสังกัดหน่วยงานต่างๆ ที่มีสถานที่ทำงานใกล้กับบริเวณดังกล่าว รวมทั้งผู้ขับขี่ที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางผ่านพื้นที่จัดงานขอให้เผื่อเวลาการเดินทางล่วงหน้าทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น เนื่องจากสภาพการจราจรจะหนาแน่นและคับคั่งตลอดเวลาและคาดว่าน่าจะกลับสู่สภาพปกติหลังเวลา 18.30 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์