ประจวบฯสั่งรื้อหาดสามร้อยยอด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.พ. นายอยุธยา คล้ายสิงห์ นายอำเภอสามร้อยยอด
 
นายสุกิจ สถาปนะวรรธนะ ปลัดอำเภอสามร้อยยอด ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกรรมการหมู่บ้าน นำรถไถและรถแบ๊กโฮเข้ามาขุดปรับหน้าหาดสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตลอดแนว โดยระบุว่า เป็นคำสั่งของนายประสงค์ พิทูรกิจจา ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์

นายสุกิจ สถาปนะวรรธนะ ปลัดอำเภอสามร้อยยอด กล่าวว่า

การรื้อหาดในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของนายประสงค์ พิทูรกิจจา ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ ที่ต้องการให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ของชายหาดให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยสวยงามและเป็นธรรมชาติ เนื่องจากที่ผ่านมามีการร้องเรียนเข้าไปยังอำเภอว่า หาดสามร้อยยอดถูกเจ้าของสถานประกอบการ โรงแรมและรีสอร์ตครอบครองเป็นหาดส่วนตัว มีการปรับที่ปลูกหญ้าญี่ปุ่น ปลูกต้นมะพร้าว ตั้งโต๊ะเก้าอี้ชายหาด เพื่อให้แขกของตัวเองได้ใช้ ในขณะที่นักท่องเที่ยวรายอื่นๆ ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากชายหาดได้ ไม่ว่าจะเป็นการจอดรถหรือการนั่งพักผ่อน ฯลฯ

ปลัดอำเภอสามร้อยยอดกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาทางอำเภอเคยแจ้งไปยังผู้ประกอบการแล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีการแก้ไข

ในวันนี้ทางอำเภอจึงเข้ามารื้อชายหาดสามร้อยยอดตลอดแนวที่อยู่ในความรับผิดชอบด้วยการไถปรับหน้าหาด ส่วนโต๊ะเก้าอี้ที่ไม่เก็บเข้าไปในโรงแรม รีสอร์ต ได้ยึดไปเป็นสมบัติของอบต.สามร้อยยอดต่อไป โดยหลังจากนี้อำเภอได้มอบหมายให้อบต.สามร้อยยอดเข้ามาดำเนินการในการปรับปรุงภูมิทัศน์ ตลอดจนจัดสถานที่สำหรับจอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์เท่าเทียมกัน เนื่องจากแนวชายหาดถือเป็นที่สาธารณประโยชน์ที่สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้

ด้านนายพิกุล ปานกลาง กรรมการหมู่บ้านพุน้อย กล่าวว่า

ที่ผ่านมามีการร้องเรียนเข้ามาว่า ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากชายหาดสามร้อยยอดได้ นักท่องเที่ยวขาจรไม่สามารถจอดรถแวะพักตามชายหาดได้ เนื่องจากส่วนใหญ่อยู่ด้านหน้าสถานประกอบการ จึงมีการร้องเรียนไปยังจังหวัด ในขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ถึงวันหยุดหรือเทศกาลต่างๆ มีลูกหลานมาเยี่ยมก็ไม่สามารถไปนั่งเล่นได้ เพราะโต๊ะเก้าอี้ต่างๆ เป็นของโรงแรม มีการร้องเรียนไปยังอำเภอ จึงนำไปสู่การใช้มาตรการรื้อหาดสามร้อยยอดในครั้งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์