สกอ.ประกาศเลื่อนผลแอดมิสชั่นส์ตรงจาก14เป็น16พค.

สกอ.ประกาศเลื่อนผลแอดมิสชั่นส์ตรงจาก14เป็น16พค.

สกอ.เลื่อนประกาศผลแอดมิสชั่นส์ตรง จากกำหนดเดิม 14 พ.ค.เป็นเย็นวันที่ 16 พ.ค. เหตุเพราะมี 9,525 คนยังไม่ส่งเงินค่าสมัครสอบ และ สทศ.เพิ่มส่งคะแนนโอเน็ต-เอเน็ตมาให้เพิ่มเติม เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

(13พค.) นางศศิธร อหิงสโก ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่มรับบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา เปิดเผยว่า จากเดิมที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กำหนดวันประกาศผลแอดมิสชั่นส์ตรง ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2549 แต่เนื่องจากพบว่าหลังปิดรับสมัครแอดมิสชั่นส์ตรงวันที่ 10 พฤษภาคม ซึ่งธนาคารต้องส่งรายชื่อนักเรียนที่จ่ายเงินมายัง สกอ.ก่อนจึงจะถือว่าการสมัครสมบูรณ์ แต่ในจำนวนผู้สมัครทั้งหมด 47,846 คน พบว่า ยังมีผู้ไม่ส่งเงินค่าสมัคร 9,525 คน

"ทำให้ไม่อาจแน่ใจได้ว่า เด็กกลุ่มนี้ ไม่ส่งค่าสมัคร เพราะสละสิทธิ์แอดมิสชั่นส์ตรง หรือเนื่องจากธนาคารยังไม่นำส่ง เพราะติดวันหยุดราชการหลายวัน จึงต้องขอเวลาตรวจสอบกับธนาคารในวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ก่อน "นางศศิธร กล่าว

นางศศิธร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังพบว่า สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้ส่งผลคะแนนโอเน็ต-เอเน็ตของนักเรียนมาเพิ่มอีกกว่า 5,000 รายการ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ดังนั้น เมื่อคะแนนยังไม่นิ่ง การคัดเลือกด้วยระบบคอมพิวเตอร์จึงยังทำไม่ได้


นางศศิธร กล่าวอีกว่า วันนี้ (13 พ.ค.) สกอ.จะส่งรายชื่อนักเรียนที่สมัครแอดมิสชั่นส์ตรงทั้งหมด 47,846 คน ไปให้ สทศ.ตรวจสอบคะแนนโอเน็ต-เอเน็ต และยืนยันกลับมาอีกครั้ง เพื่อ สกอ.จะทำการคัดเลือกซึ่งใช้เวลาไม่นาน เพราะระบบแม่นยำและเตรียมพร้อมอยู่แล้ว โดยกำหนดจะสามารถประกาศผลแอดมิสชั่นส์ตรงให้ทราบได้ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ช่วงเย็น


สำหรับสถาบันอุดมศึกษาของรัฐที่รับตรง มี 10 แห่ง รับจำนวน 62 คณะ 8,781 คน ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยบูรพา และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง


ด้าน รศ.ประทีป จันทร์คง รักษาการผู้อำนวยการ สทศ. ชี้แจงถึงการจัดส่งผลคะแนนโอเน็ตและเอเน็ตไปให้ สกอ.ว่า ผลคะแนนชุดที่ต้องส่งตามไปทีหลังกว่า 5,000 รายชื่อ เมื่อค่ำวันที่ 11 พ.ค.นี้ เป็นของนักเรียนกลุ่มที่มาขอให้ สทศ.ตรวจสอบคะแนนใหม่ เช่น อัตนัยวิชาภาษาไทย อัตนัยวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งสิ้นสุดการเปิดให้ยื่นคำร้องในวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ไม่ใช่ปัญหาของการหาคะแนนไม่พบ อย่างที่เคยเกิดขึ้นในขั้นตอนการตรวจกระดาษคำตอบ และยืนยันว่าคะแนนชุดดังกล่าวเป็นชุดสุดท้ายแล้ว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์